<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้าพ่อคริปโต Capo เผยปิด Short เหรียญ Altcoin ที่ขาดทุนหมดแล้ว คาดไม่ถึงว่าราคา Bitcoin จะพุ่งทะลุ $31,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

il Capo Of Crypto นักเทรดและอินฟลูเอนเซอร์คริปโตชื่อดังบนแพลตฟอร์ม X ที่มักจะออกมาคาดการณ์ตลาดคริปโตในมุมมองขาลงอยู่เสมอ ล่าสุดเผยว่า ตัวเขานั้นได้ทำการปิดออเดอร์ Short เหรียญ Altcoin ไปแล้วหลายตัว หลังจากราคา Bitcoin (BTC) พุ่งขึ้นแตะระดับราคา 35,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2022

“การ Breakout ในครั้งนี้ไม่ดีสำหรับสถานการณ์ในทิศทางขาลง ส่วนตัวผมคาดไม่ถึงว่า Bitcoin จะสามารถทะลุแนวต้าน 31,000 ดอลลาร์ได้ง่ายแบบนี้” Capo กล่าวใน Telegram ที่มีสมาชิกจำนวน 614,675 คนของเขา “ออเดอร์ผมที่เปิด Short แล้วขาดทุน มี AAVE, SOL, CRO และ TRX และออเดอร์ที่เปิด short แล้วมีกำไร ได้แก่ BNB, MATIC และ WAVES ซึ่งผมคงจะเปิดไว้เรื่อย ๆ จนกว่าจะมีข้อมูลเพิ่มเติม”

Capo เริ่มเทรดสินทรัพย์ดิจิทัลมาตั้งแต่ปี 2017 และอยู่ในวงการหุ้นมานานกว่า 6 ปี นอกจากนี้ Capo ยังเคยทำนายการล่มสลายของตลาดคริปโตได้อย่างถูกต้องแม่นยำในปี 2022 และในปี 2023 Capo ยังคงมีมุมมองในแง่ลบสำหรับตลาดคริปโต โดยในเดือนมิถุนายนเขาคาดการณ์ว่า ราคา Bitcoin จะร่วงลดลงเหลือ 12,000 ดอลลาร์ และ ราคา Ethereum จะลดลงที่ระดับ 500-700 ดอลลาร์ แต่สุดท้ายสิ่งนั้นก็ยังไม่เกิดขึ้น

“มีหลายเหตุผลที่มองว่าราคาจะลดลง เพราะทุกครั้งที่ผมดูกราฟราคา ผมก็จะเห็นสิ่งนั้นเสมอ …” Capo กล่าวกับ CoinDesk

อย่างไรก็ดี การคาดการณ์ว่า ตลาดคริปโตจะต้องเผชิญกับขาลงอย่างต่อเนื่องของ Capo ได้สร้างความไม่พอใจให้กับชุมชนคริปโตบนแพลตฟอร์ม X โดยบางคนมองว่า การตัดสินใจล่าสุดของ Capo ที่จะปิดออเดอร์ขาลง (short) นั้นเป็นสัญญาณที่ดี 

“Capo กำลังยอมจำนน ผมหวังว่าคุณจะสนุกกับการเห็นราคาพุ่งขึ้น” ผู้ใช้คนหนึ่งพูดกับ X ในขณะที่อีกคนบอกว่ามันเป็น “สัญญาณขาขึ้นที่ดี”

กล่าวอีกนัยหนึ่ง คือมีความเป็นไปได้สองสถานการณ์ คือ Bitcoin อาจกลับไปทดสอบแนวต้านเดิมที่ระดับ 31,000 ดอลลาร์ก่อนที่จะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง หรือ ร่วงลงต่ำกว่าระดับดังกล่าว ซึ่งนั่นจะเป็นการยืนยันว่า เป็นการ “breakout ปลอม ๆ ” ก่อนที่ตลาดจะกลับไปเป็นขาลงอีกครั้ง

Capo กล่าวกับ CoinDesk ว่า “ไม่ใช่ว่าผมมองเป็นขาขึ้น แต่ผมแค่อยู่เฉยๆ ผมยังไม่ซื้อหรือปิดออเดอร์ short ที่ได้กำไร แต่ออเดอร์ short ที่ขาดทุน ผมปิดเพื่อลดความเสี่ยงลงเล็กน้อย หากราคากลับลงมาต่ำกว่าโซนรับ ผมจะเริ่มออกออเดอร์ short อีกครั้ง ตอนนี้สภาพแวดล้อมมหภาคดูแย่มาก ซึ่งมันมีความเป็นไปได้ที่จะเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย สองสงครามใหญ่ และ Binance อาจเผชิญกับปัญหาใหญ่ ๆ นั่นคือเหตุผลที่ผมยังมองว่า BNB เป็นขาลง”

อย่างไรก็ตาม ปัจจัยในเรื่องของมหภาคได้ลดความสำคัญลงเมื่อเร็วๆ นี้ เนื่องจากเรื่องของ Bitcoin spot ETF สัปดาห์นี้ ตลาดได้แสดงสัญญาณของ FOMO ทำให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงจากข่าวการ ปรากฏสัญลักษณ์ ticker ETF ของ BlackRock บนเว็บไซต์ของ Depository Trust & Clearing Corp

ที่มา: coindesk