<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘Davinci Jeremie’ ชายที่เคยบอกให้ทุกคนซื้อ Bitcoin ที่ 30 บาท ชวนให้ทุกคนขาย XRP และมาซื้อ Shiba Inu แทน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนพฤษภาคม 2013 Davinci Jeremie เป็นยูทูปเบอร์รายแรกที่ได้โพสต์คลิปวิดีโอชักชวนให้ทุกคนลงทุนใน Bitcoin ตอนที่มันราคาเพียง 1 ดอลลาร์หรือประมาณ 30 บาทเท่านั้น พร้อมบอกกับผู้ติดตามของเขา Bitcoin มันจะเป็นเหมือนตั๋วล็อตเตอร์รี่ที่ช่วยให้ทุกคนกลายเป็นเศรษฐีในอีก 10 ปีต่อจากนี้ แต่น่าเสียดายที่คำแนะนำของเขาถูกเมินเฉยและถูกมองว่าคำแนะนำที่ ‘ไร้สติ’  ในช่วงเวลานั้น

แต่ปัจจุบันชายที่เคยพร่ำบอกทุกคนให้ซื้อ Bitcoin ที่ 1 ดอลลาร์ในตอนนี้ กำลังขาย XRP ทั้งหมดของตน เพื่อหันมาซื้อเหรียญ Shiba Inu แทน

เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2023 cryptodaily เพจที่นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับคริปโต ได้แชร์โพสต์คลิปวิดีโอที่ Davinci Jeremie พูดชักชวนให้ทุกคนเทขายเหรียญ XRP เพื่อหันมาซื้อ Shiba Inu แทน

Davinci Jeremie กล่าวว่า “ผมขาย XRP ทั้งหมดเพื่อซื้อเหรียญ Shiba Inu” 

Davinci Jeremie เชื่อว่าราคาของเหรียญ SHIB จะพุ่งสูงขึ้นในปี 2024 และทำให้นักลงทุนมากมายกลายเป็นเศรษฐีจากการลงทุนในเหรียญนี้  

Davinci Jeremie กล่าวถึง Shiba Inu ว่าเป็น “เหรียญที่เจ๋ง “

“ผมรู้ว่าคนกำลังคิดว่า โอ้พระเจ้า คุณกำลังทำอะไรอยู่ ? คุณบ้าไปแล้ว แต่เชื่อผมสิ ผมคิดว่า Shiba Inu จะสามารถทำกำไรได้ดี ซึ่งมันอาจจะเป็นช่วงสั้น ๆ แต่ราคาก็จะขึ้น และทุกคนอย่าลืมซื้อเหรียญ Shiba ไว้ในพอร์ตการลงทุนของคุณบ้าง” Davinci Jeremie กล่าวทิ้งท้ายในคลิป

Davinci Jeremie กล่าวอีกด้วยว่า “ผมไม่ได้ชวนให้คุณลงทุนด้วยจำนวนเงินมาก แต่ลงทุนเงินเพียงแค่ไม่กี่ร้อยดอลลาร์ก็เพียงพอแล้ว”

ย้อนไปเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ปี 2023 คุณ Davinci Jeremie ได้แชร์มุมมองเกี่ยวกับ Shiba Inu โดยได้โพสต์คลิปวิดีโอลงบนแพลตฟอร์ม Tiktok ส่วนตัวของตนเองที่ชื่อว่า Davincij15 ซึ่งคลิปวิดีโอดังกล่าวระบุว่า เป็นข่าวใหญ่ของเหรียญ SHIB  ที่ทำให้เขาต้องซื้อเหรียญ SHIB เพิ่มอีกหน่อย แต่ไม่มากเกินไป โดยเขาได้ระบุถึงสาเหตุที่ซื้อ Shiba Inu เพิ่มเอาไว้ด้วย

คุณ Davinci Jeremie กล่าวว่า  “ผมตื่นเต้นมากกับเหรียญ Shiba Inu เพราะเหรียญนี้กำลังสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่ Shiba Inu กำลังสร้าง layer 2 ของตัวเองบน Ethereum ซึ่งหมายความว่า เมื่อคุณโอน Shiba คุณจะโอนด้วยค่าธรรมเนียมของเหรียญ Shiba Inu โดยตรง แทนที่จะใช้ Ethereum นี่เป็นเรื่องใหญ่ นี่คือสิ่งสำคัญ ดังนั้นนี่คือเหตุผลที่ผมจะซื้อ Shiba Inu เพิ่ม”

เป็นที่สังเกตว่า Davinci Jeremie มักจะเป็นคนที่เชียร์เหรียญ shiba ในช่วงนี้อยู่บ่อยครั้ง ทำให้ชาวเน็ตเริ่มมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์เขาว่า เขาอาจได้รับเงินโปรโมตคลิป ให้กับ shiba  

แม้ Davinci Jeremie จะเคยแนะนำได้อย่างถูกต้องให้นักลงทุนซื้อ Bitcoin ที่  1 ดอลลาร์ เมื่อ 10 ปีที่แล้ว และปัจจุบันมูลค่าของ Bitcoin ก็เพิ่มขึ้นมหาศาล แต่การแนะนำของเขาในครั้งนี้ที่ให้นักลงทุนซื้อ shiba inu ซึ่งมีต้นกำเนิดจากเหรียญมีม ก็ยังไม่มีอะไรมารับประกันได้ว่า จะเป็นคำแนะนำการลงทุนที่ถูกต้อง  

สรุป : คำแนะนำของ Davinci Jeremie ที่ให้นักลงทุนซื้อ Shiba Inu นั้น น่าจะมาจากความเชื่อมั่นปัจจัยหลายประการ ซึ่งรวมถึงการที่ Shiba Inu กำลังสร้าง layer 2 ของตัวเองบน Ethereum อย่างไรก็ตามการลงทุนใน Shiba Inu ก็ยังมาพร้อมกับความเสี่ยงสูงเช่นกัน เนื่องจากเป็นเหรียญคริปโตเคอเรนซีที่มีราคาผันผวนมาก ผู้ที่สนใจลงทุนควรพิจารณาความเสี่ยงและศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนตัดสินใจลงทุน