<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Tron กว้านซื้อเหรียญ  Shiba จำนวนกว่า 5.7 แสนล้าน SHIB จุดประกายความหวังราคาพุ่งทะยาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Justin Sun ผู้ก่อตั้ง TRON blockchain และ ยักษ์ใหญ่ในวงการคริปโต ได้ทำให้คอมมูนิตี้นั้นสั่นสะเทือน ด้วยการเคลื่อนย้ายเหรียญ Shiba Inu (SHIB) เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2023 จาก Binance ไปยัง wallet ส่วนตัวที่ครอบครองโดย Sun เป็นจำนวนทั้งสิ้น 499,998,244,942 SHIB (4.9 แสนล้าน)

16 ชั่วโมงถัดมา Sun ได้ ถอนเหรียญเพิ่มอีกเป็นจำนวน 70,000 ล้าน SHIB ตีเป็นมูลค่าประมาณ 6 ล้านดอลลาร์ ในการทำธุรกรรมสองครั้งบน Ethereum PoS

ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจคือ  Wallet Ethereum ที่มีความเกี่ยวข้องกับคุณ Sun ได้มีการเคลื่อนไหวมาตลอด 3 ปีแต่ไม่เคยมีการส่งเหรียญ SHIB เข้ามาเลยแม้แต่ครั้งเดียว

เหรียญ SHIB อยู่ 5.7 แสนล้านเหรียญนั้น ถูกจัดอยู่ในลำดับที่ 4 ภายใน Wallet ที่ส่งไปนั้น ซึ่งตัวเหรียญมีมูลค่าเกือบ 6 ล้านดอลลาร์ และมีราคาพุ่งขึ้น 5.65% ตลอดช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

สมาชิกอื่น ๆ ในชุมชนเหรียญ SHIB ได้ออกมากล่าวว่า เหรียญ SHIB มูลค่าร่วม 6 ล้านดอลลาร์จะเป็นตัวแปรที่จะเร่งการเผาเหรียญ SHIB ขึ้นไปอีก โดยในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาเหรียญ SHIB ได้มีการเผาเหรียญไปแล้วกว่า 16,000 ล้าน SHIB และทางสมาชิก SHIB Army ได้มีผู้ใช้งานในนาม Vet Kusama ออกมาแสดงความคิดเห็นบน X ว่า Justin Sun อาจจะใช้เหรียญ SHIB ในการ bridge Shibarium Layer 2

สรุปแล้วเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นส่งผลดีเป็นอย่างมากเพราะการที่เหรียญจำนวนมากนั้นถูกถอนออกจาก exchange จะช่วยลดอุปทานที่มีอยูในตลาด และทำให้เหรียญขาดแคลน ซึ่งส่งผลดีต่อราคาของเหรียญ

ที่มา : dailycoin