<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังออกโรงเตือน! Bitcoin เสี่ยงราคาร่วงแตะ $30,000 ในอีกไม่กี่เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Chris Burniske นักวิเคราะห์ crypto และหุ้นส่วนของ Placeholder คาดการณ์ว่า ราคา Bitcoin (BTC) อาจร่วงลดลงอีกในไม่กี่เดือนข้างหน้า ซึ่งอาจลดลงเหลืออย่างน้อย 30,000 ดอลลาร์

Chris Burniske เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโตที่มีชื่อเสียงที่รู้จักกันดีว่าสามารถวิเคราะห์ข้อมูลตลาดได้อย่างลึกซึ้งและแม่นยำ โดยล่าสุดเขาได้ทำการคาดการณ์ราคา Bitcoin (BTC) ในโพสต์บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X  เมื่อวันที่ 25 มกราคม

แนวโน้มราคาของ BTC

ในความเห็นของ Chris Burniske  เขาค่อนข้างมองลบต่อราคา Bitcoin และคาดการณ์ว่าคริปโตเคอเรนซียอดนิยมนี้ อาจจำเป็นต้องปรับฐานกลับลงไปทดสอบระดับ 30,000 ดอลลาร์ – 36,000 ดอลลาร์ นอกจากนี้ เขากล่าวว่าจะไม่แปลกใจเลยถ้าหาก Bitcoin จะร่วงลงไปอยู่ที่ระหว่าง 20,000 ดอลลาร์ถึง 20,000 ปลาย ก่อนที่จะเข้าสู่ขาขึ้นอย่างต่อเนื่องและทำจุดสูงสุดใหม่ตลอดกาลอีกครั้ง

Chris Burniske  ยอมรับว่าเส้นทางสู่ระดับราคาที่คาดการณ์ไว้นั้นจะเต็มไปด้วยความผันผวน อาจมีการทดสอบด้วยการปั่นราคาปลอม ๆ และมีความผันผวนของราคาเป็นระยะเวลานาน เขาคาดการณ์ว่าช่วงการปรับฐานนี้อาจใช้เวลาหลายเดือน อาจยืดเยื้อไปจนถึงหลังการ halving ในเดือนเมษายน

Altcoins เผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากยิ่งขึ้น

ในขณะที่ Bitcoin คาดว่าจะเผชิญกับช่วงเวลาที่ท้าทายข้างหน้า Chris Burniske เชื่อว่า altcoins จะเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากยิ่งขึ้น เขาเตือนนักลงทุน crypto ให้ใช้ความอดทน และเน้นว่าในความคิดเห็นของเขา คริปโตเหรียญอื่น ๆ ในตลาดมีโอกาสเผชิญกับราคาที่ลดลง ในเปอร์เซ็นต์ที่มากกว่า Bitcoin  

ความเห็นของ Chris Burniske  สอดคล้องกับแนวโน้มในตลาดคริปโตเคอเรนซี  เนื่องจาก Bitcoin มักถูกมองว่าเป็นตัวชี้วัดสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัลอื่นๆ (altcoins) เมื่อ Bitcoin มีการแกว่งตัวของราคาอย่างมาก  altcoins มักจะผันผวนตามไปด้วย  ซึ่งส่งผลให้เกิดความผันผวนของตลาดโดยรวมเพิ่มขึ้น

มุมมอง Bitcoin ในระยะยาวยังคงไม่เปลี่ยนแปลง

แม้ว่าแนวโน้มระยะสั้นตามการคาดการณ์ของ Chris Burniske จะเป็นขาลง แต่ Chris Burniske เน้นย้ำว่า เขายังคงเชื่อมั่นต่อ BTC ในระยะยาว โดยเขาเน้นย้ำถึงความเชื่อมั่นในเทคโนโลยีพื้นฐาน และศักยภาพของ Bitcoin ที่จะสามารถฟื้นตัวจากภาวะตกต่ำในปัจจุบัน และในที่สุดราคา Bitcoin ก็จะสามารถทะลุจุดสูงสุดตลอดกาลก่อนหน้านี้ได้

นักลงทุนบางรายแสดงความกังวลเกี่ยวกับราคา Bitcoin ที่จะลดลงอีก ในขณะที่บางคนมองว่า นี่เป็นโอกาสในการสะสม Bitcoin ในราคาที่ต่ำกว่าปกติ

Bitcoin เผชิญกับความผันผวนของราคาอย่างมาก โดยมูลค่าของ Bitcoin ขึ้นลงอย่างรุนแรงตลอดช่วงปีที่ผ่านมา แม้ตลาดจะมีการใช้คริปโตที่เพิ่มขึ้น แต่ยังคงมีความไม่แน่นอนสูง ซึ่งปัจจัยที่ก่อให้เกิดความไม่แน่นอน ได้แก่ การกำกับดูแลของรัฐบาลสำหรับกฎระเบียบคริปโตใหม่ ๆ ที่อาจส่งผลต่อราคา Bitcoin, สภาพเศรษฐกิจมหภาค และ ความเชื่อมั่นของนักลงทุน

ที่มา : cryptopolitan