<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ย้อนรอยตำนาน OG ! หนุ่มฟรีแลนซ์เขียนโปรแกรมรับค่าจ้างเป็น Bitcoin 250 BTC เมื่อปี 2011

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำหรับ Bitcoin ราชาแห่งเหรียญคริปโตเคอร์เรนซีทั้งปวงเรียกได้ว่า สกุลเงินนี้ได้ปั้นตำนานหลายคนในวงการไม่ว่าจะเป็น ชายที่ซื้อพิซซ่าด้วย 10,000 BTC ซึ่งจะกลายเป็นพิซซ่าที่แพงที่สุดในโลก ถ้าคิดราคาตามช่วง all-time high (270 ล้านดอลลาร์) ทำให้เหตุการณ์นั้นถูกจารึกเป็นวันพิซซ่าเดย์ ทว่าล่าสุดได้มีเรื่องราวของตำนานคนใหม่ได้เกิดขึ้นแล้ว ! 

เกิดอะไรขึ้น?

เมื่อเร็ว ๆ นี้ บัญชีผู้ใช้งาน X นาม Rizzo ได้ทำการขุดทวีตเก่าของบุคคลปริศนาที่ใช้ยูเซอร์เนมว่า Han Dao เมื่อปี 2011 ซึ่งในตอนนั้นได้โพสต์ว่าตัวของเขานั้นทำงานเป็นฟรีแลนซ์เขียนโค้ดให้กับ Bitcoin เสร็จแล้ว และได้ผลตอบแทนมาตั้ง 250 BTC 

จะเป็นอย่างไรถ้าเขา HODL เหรียญมาจนถึงวันนี้

ทวีตดังกล่าวนั้นถูกโพสต์บนแพลตฟอร์ม X เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2011 หรือราว 13 ปีก่อน ซึ่งในขณะนั้น Bitcoin มีการซื้อขายอยู่ที่ราคาเพียงแค่ 0.4 ดอลลาร์เท่านั้น ซึ่งก็ได้มีคอมเมนต์ถามว่า แล้วตัวของเขาคนนั้นได้ HODL หรือไม่? ซึ่งถ้าหากว่าเขา HODL จริง ๆ และทำการขาย Bitcoin ไปในช่วงพีคสุดที่ราคา 68,000 ดอลลาร์ Bitcoin จำนวน 250 BTC จะทำให้เขามีรายได้มากถึง 17 ล้านดอลลาร์ (605 ล้านบาท) เพียงพอที่จะอยู่ได้อย่างสุขสบายไปตลอดชีวิต หรือถ้าหากทำการขายในราคาปัจจุบันจะมีมูลค่าอยู่ที่ 10 ล้านดอลลาร์ (356 ล้านบาท) ซึ่งถือว่าเป็นผลตอบแทนที่ไม่เลวเลยสำหรับงานที่ทำเพียงไม่กี่ชั่วโมง ซึ่งใครจะไปรู้ว่า 10 กว่าปีให้หลัง ผลตอบแทนจาก Bitcoin จะงอกเงยขึ้นมาได้ถึงขนาดนี้

ปัจจุบันเขาเป็นอย่างไร?

ทาง Rizzo ได้อีเมลไปสอบถามกับเจ้าตัวแล้ว ซึ่งได้ตอบกลับมาอย่างสุภาพว่า “ได้โปรดอย่าติดต่อกลับมาหาฉันอีก” และทาง Rizzo จึงได้คอมเมนต์ว่าในตอนนี้เขาคงเป็นเจ้าของเกาะส่วนตัวแล้วกระมัง และไม่แน่ว่าเขาอาจจะถูกจารึกเป็นตำนาน “ที่สามารถเกษียณชีวิตได้ภายในจ๊อบเดียว” 

ที่มา : X (Twitter)