<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไม่ได้ไปต่อ ! OPNX เว็บเทรดจากผู้ก่อตั้ง 3AC ประกาศปิดตัวลงในวันนี้ 14 กุมภาพันธ์นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

OPNX แพลตฟอร์มเว็บเทรดคริปโตที่ใช้เคลมหนี้สินมาจากการล้มละลายของกองทุน Three Arrows Capital (3AC) ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จะหยุดดำเนินการทั้งหมดและปิดตัวลงภายในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2024

ในอีเมลที่ส่งถึงผู้ใช้งานของ OPNX ระบุคำแนะนำให้กับผู้ใช้งานทั้งหมดทำการปิด Position การซื้อขายทั้งหมด ภายในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2024 และถอนเงินออกจากแพลตฟอร์ม ภายในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2024 หากหลังจากวันดังกล่าว ฟังก์ชันการถอนเงินจะถูกปิดใช้งาน

“เราขอแจ้งให้คุณทราบว่า OPNX.com จะหยุดดำเนินการอย่างเป็นทางการและปิดตัวลงในเดือนกุมภาพันธ์ 2024”

OPNX ซึ่งย่อมาจาก Open Exchange เป็นแพลตฟอร์มที่ผสมผสานฟังก์ชันการเคลมสิทธิ์การเป็นเจ้าของหนี้สินที่เกิดจาก 3AC บริษัทกองทุนคริปโตที่ล้มละลาย (bankruptcy claims platform) เข้ากับกระดานแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลที่ใช้งานง่าย ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเคลมสิทธิ์หนี้สินต่อบริษัทคริปโตที่ล้มละลายบนแพลตฟอร์มนี้ได้

ราคาของโทเค็นดั้งเดิมของ OPNX อย่าง OX ร่วงลงอย่างรุนแรง หลังจากประกาศปิดตัว โดยราคาลดลง 38% จาก 0.01 ดอลลาร์เหลือเพียง 0.006 ดอลลาร์ ภายในเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง ตามข้อมูลจาก CoinGecko

Su Zhu และ Kyle Davies ผู้ร่วมก่อตั้งกองทุน Three Arrows Capital (3AC) ซึ่งเป็นกองทุนเฮดจ์ฟันด์ด้านคริปโตเคอเรนซี ในสิงคโปร์  ได้ก่อตั้งตลาดแลกเปลี่ยน OPNX ขึ้นหลังจากกองทุน 3AC ล้มละลายในเดือนมิถุนายนปี 2022

หลังจากกองทุน 3AC ของพวกเขาล้มละลายไม่นาน Su Zhu และ Kyle Davies ก็หายตัวไป บริษัท Teneo ซึ่งเป็นบริษัทที่รับผิดชอบในการชำระบัญชีทรัพย์สินของ 3AC ถูกบังคับให้ใช้หมายศาลเรียกตัวทั้งสองคนผ่านช่องทางข้อความบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X เนื่องจากทั้งสองคนปกปิดรายละเอียดเกี่ยวกับที่อยู่จริงของพวกเขา

การปิดตัวลงของ OPNX ยิ่งซ้ำเติมปัญหาของ Su Zhu และ Kyle Davies มากขึ้นไปอีก ในขณะที่บริษัท Teneo ซึ่งทำหน้าที่ชำระบัญชีทรัพย์สินของ 3AC กำลังดำเนินการฟ้องร้องเรียกเงินคืนจากผู้ก่อตั้งทั้งสองเป็นจำนวน 1.3 พันล้านดอลลาร์ โดยกล่าวหาว่า Zhu และ Davies นำเงินทุนของนักลงทุนไปลงทุนต่อเนื่องโดยใช้เลเวอเรจสูง แม้ว่ากองทุน 3AC จะล้มละลายไปแล้ว

ในเดือนกันยายน 2023 ธนาคารกลางของสิงคโปร์ได้ออกคำสั่งห้ามประกอบกิจกรรมทางการเงินเป็นเวลา 9 ปี แก่  Kyle Davies และ  Su Zhu เนื่องจากการละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ของประเทศ 

ที่มา : cointelegraph