<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ทะลุ ATH ในเกือบทุกประเทศทั่วโลก นักวิเคราะห์คาดกระแสคริปโตอาจฟีเวอร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะนี้ ราคาของ Bitcoin (BTC) ได้พุ่งแตะจุดสูงสุดตลอดกาล (All-Time High – ATH) ในประเทศส่วนใหญ่ทั่วโลก 

การพุ่งขึ้นอย่างกะทันหันของ Bitcoin เมื่อช่วงวันจันทร์ที่ผ่านมา ทำให้ราคาพุ่งแตะ 64,000 ดอลลาร์ อย่างรุนแรงและส่งผลให้เกิดการทำจุดสูงสุด (ATH) ใหม่ของราคา Bitcoin (BTC) ในหลายสกุลเงินทั่วโลก อาทิเช่น สวีดิชโครนา (Swedish krona) ,ดอลลาร์ออสเตรเลีย (Australian dollar) ,ดอลลาร์แคนาดา (Canadian dollar) ,ปอนด์สเตอร์ลิง (British pound), รูเบิลรัสเซีย (Russian ruble) , โครนนอร์เวย์ (Norweigan krone) และหยวนจีน (Chinese yuan)

อย่างไรก็ตามราคา Bitcoin ในสกุลดอลลาร์ ยังไม่ทะลุจุดสูงสุด (ATH) ในปี 2021 ซึ่ง (ATH) เดิมราคาอยู่ที่ประมาณ 69,000 ดอลลาร์

นักวิเคราะห์ที่ใช้นามแฝงชื่อว่า TechDev บอกกับผู้ติดตามจำนวน 431,600 คนบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ว่า “ภาวะฟีเวอร์ (mania) ” อาจกำลังเกิดขึ้นในตลาดคริปโต  โดยอิงจากวัฏจักรของ Bitcoin ในอดีตที่สามารถบ่งบอกถึงอนาคตได้

TechDev อ้างอิงการวิเคราะห์จาก “Supertrend Indicator” ซึ่งเป็นเครื่องมือสำหรับส่งสัญญาณขาขึ้น (bull) และขาลง (bear) โดยพิจารณาจากการที่ราคาทุบสถิติระดับเปิด (open) หรือระดับปิด (close) ก่อนหน้าในช่วงเวลานั้น ๆ

“Bitcoin ทะลุเส้นแนวโน้มขาขึ้นของ Supertrend (Supertrend Indicator) ที่คำนวณจากข้อมูล 7 สัปดาห์ ซึ่งตามประวัติศาสตร์แท่งเทียนที่ปรากฏ ตามหลังการทะลุเส้นนี้ มักนำไปสู่ภาวะฟีเวอร์ (Mania) ในตลาด”

นักวิเคราะห์กำลังจับตาดู ดัชนีแบนด์วิดท์ของ Bollinger Bands (BBW) อย่างใกล้ชิด ซึ่งเป็นเครื่องมือวัดความผันผวนของราคา

เมื่อความผันผวนของราคาลดลง แถบเส้นบน (upper band) และแถบเส้นล่าง (lower band) ของ Bollinger Bands จะกว้างขึ้น 

ในทางกลับกัน  เมื่อความผันผวนของราคามีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้น แถบเส้นบน (upper band) และแถบเส้นล่าง (lower band) ของ Bollinger Bands จะแคบลง 

TechDev กล่าวว่า

“แถบเส้น Bollinger bands ของ Bitcoin ในช่วงสองเดือน ยังไม่เริ่มขยายตัว”

ในขณะที่เขียน Bitcoin มีการซื้อขายอยู่ที่ราคา 61,124 ดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นมากกว่า 8% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ในขณะเดียวกัน นักวิเคราะห์นามแฝงที่ชื่อ Kaleo บอกกับผู้ติดตามจำนวน 622,400 บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ว่า การเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ล่าสุดกำลังทำให้เขามั่นใจใน altcoins มากขึ้น รวมถึง Ethereum ( ETH ) คู่แข่งของ Avalanche ( AVAX )

“ในตอนแรกคาดว่าราคา AVAX (Avalanche) จะพุ่งไปที่ 60 ดอลลาร์ – 70 ดอลลาร์ สำหรับขาขึ้นต่อ แต่ด้วยแนวทางที่ Bitcoin เคลื่อนไหวเมื่อเร็ว ๆ นี้ ผมจะไม่ตกใจหากเราเห็นการเคลื่อนไหวไปที่ 100+ ดอลลาร์ คล้ายกับที่ SOL เคยทำมาแล้วเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา AVAX มันแรงไม่มีหยุด ส่งมันไปเลย”

ในขณะที่เขียน Avalanche มีการซื้อขายอยู่ที่ 38.42 ดอลลาร์ ซึ่งลดลงเล็กน้อยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา : The daily hodl