<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin แซงหน้าแร่เงิน ขึ้นแท่นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุดเป็นอันดับที่ 8 ของโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เรียกได้ว่าถือเป็นอีกวันที่น่าตื่นเต้นสำหรับชาวคริปโตเคอร์เรนซี หลังจากที่ราคา Bitcoin ได้พุ่งขึ้นไปยืนเหนือ 71,000 ดอลลาร์ ทำสถิติราคาสูงที่สุดตลอดกาลอีกครั้ง ตอกย้ำกระแสตลาดกระทิงของคริปโตแม้ว่า Halving จะยังไม่มาถึงก็ตาม

นอกจากที่ราคา Bitcoin จะได้สร้างความประทับใจให้กับชุมชนแล้ว ในขณะเดียวกันมูลค่าตลาดของ Bitcoin ก็ได้พุ่งทะลุ 1.4 ล้านล้านดอลลาร์ทำลายสถิติสูงสุดตลอดกาล แซงหน้าสินทรัพย์อย่างแร่โลหะเงิน ที่มีมูลค่าตลาดถึง 1.38 ล้านล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก Companiesmarketcap

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ Bitcoin ขึ้นมาเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุดเป็นอันดับที่ 8 ของโลก เป็นรองบริษัทเทคโนโลยีชื่อดังอย่าง Google ที่มีมูลค่าตลาดที่ 1.688 ล้านล้านดอลลาร์ และยังห่างจากคู่แข่งตลอดกาลอย่างทองคำที่มีมากถึง 14.6 ล้านล้านดอลลาร์

ซึ่งสาเหตุหลังที่ทำให้มูลค่าตลาดของ Bitcoin เพิ่มขึ้นนั้น เกิดมาจากความสำเร็จของกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin ETFs หลังมีเงินทุนไหลเข้ามากถึง 2.2 พันล้านดอลลาร์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ในขณะที่กองทุนของ BlackRock อย่าง iShares Bitcoin Trust ที่มีเงินไหลเข้ามากที่สุดถึง 13.5 พันล้านดอลลาร์ เมื่อวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ในขณะที่ราคา Bitcoin ได้รับแรงผลักดันที่มากขึ้น มันก็ได้ทำให้ Altcoin ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Ethereum (ETH) และ Binance Coin ( BNB) ราคาเพิ่มขึ้นด้วย โดยราคา ETH ได้ขึ้นมาแตะ 4,000 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 1.6% และ BNB มีราคาเพิ่มขึ้นมาถึง 530 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 5.6% ตามข้อมูลจาก CoinGecko

ที่มา: CryptoBriefing