<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ค่าธรรมเนียม Bitcoin พุ่งขึ้น 2 เท่า ท่ามกลางราคา Bitcoin ที่พุ่งสูงทะยานอย่างต่อเนื่อง 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ค่าธรรมเนียมธุรกรรม Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าตามราคา Bitcoin ที่พุ่งสูงขึ้น แตะระดับ 70,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ การเพิ่มขึ้นนี้ไม่เพียงเกิดจากราคา Bitcoin ที่สูงขึ้นเท่านั้น แต่ยังได้รับผลกระทบอย่างมากจากการเพิ่มขึ้นของธุรกรรม Ordinals บนเครือข่าย

ในช่วงที่ราคา Bitcoin กำลังพุ่งแรง ธุรกรรม Ordinals ได้กลายเป็นแรงขับเคลื่อนเบื้องหลังค่าธรรมเนียมธุรกรรมที่เพิ่มขึ้น การวิเคราะห์เชิงลึกของเราเผยให้เห็นว่า Ordinals ซึ่งเริ่มต้นสัปดาห์ด้วยการจารึกข้อมูลประมาณ 48,000 รายการต่อวัน และได้เห็นการพุ่งสูงอย่างไม่เคยมีมาก่อน โดยทะลุ 93,000 รายการภายในวันที่ 8 มีนาคม

ภาพ: มูลค่าตลาด Bitcoin ปัจจุบันอยู่ที่ 1.3 ล้านล้านดอลลาร์ แผนภูมิ: TradingView.com

ค่าธรรมเนียม Bitcoin พุ่งสูงทำลายสถิติเดิม สะท้อนถึงความคึกคักของตลาด

ค่าธรรมเนียมของ Bitcoin ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก แม้ว่าค่าธรรมเนียมรายวันจะเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 46 BTC แต่ตัวเลขนี้ก็พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วในวันที่ 5 มีนาคม แตะระดับที่น่าประทับใจที่ 103 BTC 

ต่อมา ในช่วงปลายสัปดาห์ ค่าธรรมเนียมรายวันลดลงเล็กน้อยเหลือประมาณ 40.7 BTC แม้ว่าจะมีแนวโน้มลดลง แต่ภาพรวมยังคงชี้ให้เห็นว่า ค่าธรรมเนียมรายวันเพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อน แสดงให้เห็นถึงความเคลื่อนไหวและความยืดหยุ่นของตลาด Bitcoin
ที่มา: newsbtc