<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สัญญาณบวก ! Drake แร็บเปอร์ชื่อดังหนุน Bitcoin หลังแชร์คลิปของ Michael Saylor ลงใน IG ส่วนตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Drake แร็ปเปอร์ชื่อดังชาวแคนาดาที่มีผู้ติดตามบนอินสตาแกรมกว่า 146 ล้านคน ได้แชร์คลิปการสัมภาษณ์ของ Michael Saylor บน CNBC ที่พูดคุยเกี่ยวกับ Bitcoin คลิปดังกล่าวโพสต์โดยบัญชี bitcoin_memes_daily  มีแคปชั่นว่า “Michael Saylor on Bitcoin” โดยเนื้อหาในคลิปเป็นมุมมองของ Saylor ที่ชี้ให้เห็นว่า Bitcoin เป็นเครื่องมือเก็บรักษามูลค่าที่เหนือกว่าทองคำ

การแชร์คลิปนี้ของ Drake ซึ่งมีชื่อบนอินสตาแกรมของตัวเอง ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งโมเมนต์สำคัญที่แสดงถึงความสนใจของเหล่าคนดังเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลในช่วงที่ตลาดกำลังขาขึ้น

ทั้งนี้ในการสัมภาษณ์ Saylor ซีอีโอของบริษัท MicroStrategy ได้เน้นย้ำถึงข้อดีของ Bitcoin เมื่อเทียบกับทองคำ โดยมองว่า Bitcoin จะกลายเป็นสินทรัพย์อันดับหนึ่งที่ผู้คนเลือกใช้ในการเก็บรักษามูลค่า  อย่างไรก็ตาม มุมมองของ Saylor เกี่ยวกับ Bitcoin นี้ เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เหล่าคนดังและผู้มีอิทธิพลหันมาสนับสนุนสกุลเงินดิจิทัลน้อยลง เมื่อเทียบกับช่วงตลาดขาขึ้นครั้งก่อนที่เต็มไปด้วยการโฆษณาจากคนดังจำนวนมาก

นอกจากนี้ บริษัท MicroStrategy ยังเข้าซื้อ Bitcoin เพิ่มเติมอีก 12,000 BTC ด้วยมูลค่าประมาณ 821.7 ล้านดอลลาร์ โดยเงินทุนที่ใช้มาจากการขายหุ้นกู้แปลงสภาพและเงินสดส่วนเกิน โดยการซื้อครั้งนี้ บริษัทฯ ซื้อ Bitcoin ไปที่ราคาเฉลี่ย 68,477 ดอลลาร์ ต่อ 1 Bitcoin ส่งผลให้ปัจจุบัน MicroStrategy ถือครอง Bitcoin รวมทั้งหมด 205,000 BTC ด้วยการลงทุนทั้งหมดราว 6.91 พันล้านดอลลาร์ คิดเป็นราคาซื้อเฉลี่ยที่ 33,706 ดอลลาร์ ต่อ Bitcoin

การโพสต์เกี่ยวกับ Bitcoin ของ Drake บนอินสตาแกรม น่าจะช่วยดึงดูดความสนใจของสาธารณะไปยังสกุลเงินดิจิทัล ในขณะเดียวกัน การลงทุนอย่างต่อเนื่องใน Bitcoin ของบริษัท MicroStrategy ก็สะท้อนถึงความเชื่อมั่นในมูลค่าของสกุลเงินดิจิทัล และบทบาทสำคัญที่ Bitcoin มีต่อกลยุทธ์การบริหารเงินของบริษัท

ที่มา: cryptopolitan