<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แนวโน้มขาขึ้นกำลังจะกลับมา ? แม้การไหลออกของตลาด Crypto จะสูงถึง 3.4 หมื่นล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วง 7 สัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นครั้งแรกที่ระบบนิเวศสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มีการไหลออกไปมากกว่า 942 ล้านดอลลาร์ในรายสัปดาห์ ตามรายงานของ CoinShares การไหลออกมหาศาลที่ Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) บันทึกไว้อาจเป็นตัวจุดชนวนแนวโน้มขาลง

กราฟการไหลเข้า-ไหลออกของคริปโตแสดงเรื่องราวที่น่าสนใจ การไหลออกสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 942 ดอลลาร์ ซึ่งเกิดขึ้นทันทีหลังจากสัปดาห์ที่ได้รับเงินทุนไหลเข้าสูงสุดนับตั้งแต่ต้นปี ในช่วง 7 สัปดาห์ มีการบันทึกการไหลเข้าสุทธิทั้งหมด 1.23 หมื่นล้านดอลลาร์สู่ผลิตภัณฑ์การลงทุนด้านคริปโตเคอเรนซีจากสถาบันการลงทุน 

ในสำหรับสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้ออก Bitcoin ETF รายใหม่ รายใหม่สามารถทำเงินได้ 1.1 พันล้านดอลลาร์ ช่วยชดเชยเงินทุนไหลออก 2 พันล้านดอลลาร์ที่ Grayscale บันทึกไว้ ซึ่ง Bitcoin ได้รับผลกระทบมากที่สุด โดยมีการบันทึกการไหลออกทั้งสิ้น 904 ล้านดอลลาร์ เงินทุนไหลเข้าแบบเดือนต่อเดือน (MTD) ของ Bitcoin อยู่ที่ 4.51 พันล้านดอลลาร์ ในขณะที่ตัวเลขแบบปีต่อปี (YTD) อยู่ที่ 1.19 หมื่นล้านดอลลาร์

แม้ว่าคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) ยังไม่อนุมัติกองทุน Ethereum spot ETF แต่ ETH ก็มีการไหลออกเล็กน้อยในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา อยู่ที่ 34.2 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่ตัวเลข YTD อยู่ที่ 87 ล้านดอลลาร์ MTD อยู่ที่การขาดทุน 46.4 ล้านดอลลาร์

การปรับสมดุลการไหลสุทธิและแนวโน้มราคา การไหลออกในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานี้เน้นย้ำถึงสถานการณ์ตึงเครียดของตลาดคริปโตเคอเรนซีและความจำเป็นสำหรับการปรับฐานครั้งใหญ่ในตลาด การไหลออกยังมาพร้อมกับราคาบิตคอยน์ที่ชะลอตัว ลดลงสู่ระดับต่ำสุดที่ 60,940 ดอลลาร์ จากจุดสูงสุดตลอดกาล (ATH) ที่ 73,750.07 ดอลลาร์ เมื่อ 11 วันที่แล้ว ขณะที่เขียน บิตคอยน์มีราคาอยู่ที่ 67,126.98 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 2.38% ใน 24 ชั่วโมง ด้วยการปรับตัวขึ้นในช่วงเช้าวันจันทร์ของตลาด ETF แนวโน้มการสะสมที่ฟื้นคืนชีพอาจช่วยฟื้นฟูอารมณ์ขาขึ้น التي (ti yī) ซึ่งอาจช่วยให้ BTC ปิดเดือนมีนาคมในเชิงบวก

การปรับสมดุลของ netflow และแนวโน้มราคา

การไหลออกของเงินทุนสุทธิในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เน้นย้ำถึงความตึงเครียดในตลาดคริปโต และบ่งชี้ถึงความจำเป็นที่ราคาต้องมีการปรับฐานลงแรง  นอกจากนี้ ราคาของ Bitcoin ยังลดลงแตะ 60,940 ดอลลาร์ ซึ่งลดลงจากจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 73,750.07 ดอลลาร์ เมื่อ 11 วันที่แล้ว  

ในขณะที่เขียนรายงานนี้ ราคาของ Bitcoin อยู่ที่ 70,600 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นเกือบ 5% ใน 24 ชั่วโมง เนื่องจากแนวโน้มการสะสมที่กลับมาอีกครั้งอาจช่วยฟื้นฟูสภาวะขาขึ้น  ซึ่งอาจส่งผลให้ราคา Bitcoin ปิดเดือนมีนาคมในเชิงบวก

ที่มา: u.today