<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

11 เหรียญคริปโตมาแรง! ที่น่าจับตามองจากการ ICO ยอดนิยม ในเดือนเมษายนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่อีกไม่กี่วัน เหตุการณ์ Bitcoin Halving ก็กำลังใกล้เข้ามา นักลงทุนต่างมองหาสกุลเงินดิจิทัลที่ดีที่สุดที่จะซื้อในตอนนี้ และถือครองไว้เพื่อทำกำไรในช่วงขาขึ้นที่กำลังจะมาถึง

ตลาดคริปโตเต็มไปด้วยโทเค็นที่ได้รับความนิยมและการ ICO ที่น่าตื่นเต้นจำนวนมาก ทำให้การเลือกสิ่งที่เหมาะกับพอร์ตโฟลิโอของคุณเป็นเรื่องที่ท้าทาย เราจึงได้ทำการสำรวจและรวบรวมสกุลเงินดิจิทัลยอดนิยม 11 อันดับที่น่าจับตามองในเดือนเมษายน

บทความนี้ทางสยามบล็อกเชนจะพามาเจาะลึกถึงข้อมูลพื้นฐาน ยูทิลิตี้ และรายละเอียด ICO (ถ้ามี) รวมไปถึงภาพรวมที่ครอบคลุม เพื่อช่วยให้นักลงทุนตัดสินใจลงทุนกับโปรเจกต์คริปโตในเดือนนี้ 

เหรียญคริปโตที่ดีที่สุด ที่น่าจับตามองในเดือนเมษายนนี้

  • Slothana (SLOTH) – เหรียญมีมที่เป็นตัวแทนของบุคคลที่กระตือรือร้น ที่จะร่วมลงทุนในการซื้อขายคริปโต
  • Smog (SMOG) – โทเค็นที่แจก Airdrop และเปิด Stake บน Solana ซึ่งเป็นระบบนิเวศแบบหลายเครือข่าย
  • Dogecoin20 (DOGE20) – ทางเลือกใหม่ที่จะมาช่วยแก้ปัญหาเงินเฟ้อและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแทน Dogecoin บน Ethereum
  • 5th Scape (5SCAPE) – การสร้างระบบนิเวศ AR & VR ด้วยฮาร์ดแวร์เกม เพื่อประสบการณ์ที่ดื่มด่ำ
  • eTukTuk (TUK) – ส่งเสริมนโยบายการขนส่งที่ยั่งยืนและทำให้เกิดโมเดลเศรษฐกิจแบบแบ่งปัน
  • Bitcoin Minetrix (BTCMTX) – โปรเจกต์แนวคิด Stake-to-Mine สำหรับการขุดบนคลาวด์ที่สามารถเข้าถึงได้
  • Polkadot (DOT) – โปรโตคอลที่สร้างเครือข่ายบล็อกเชนคู่ขนานทำให้สามารถทำงานร่วมกันได้
  • Alephium (ALPH) – การผสมผสานระหว่างสัญญา smart contract ของ Ethereum กับเทคโนโลยีของ Bitcoin
  • Beam (BEAM) – คริปโตที่มุ่งเน้นความเป็นส่วนตัวของเครือข่ายเกม Beam แบบกระจายอำนาจ
  • Chainlink (LINK) – เครือข่ายออราเคิลแบบกระจายอำนาจที่เชื่อมต่อบล็อกเชนเข้ากับข้อมูลนอกเครือข่าย
  • Render (RNDR) – เครือข่าย P2P สำหรับการเข้าถึงพลังงาน GPU สำหรับงานเรนเดอร์กราฟิก

Slothana (SLOTH) – เหรียญมีมที่ดีที่สุดที่น่าจับตามองบน Solana ตอนนี้

รายการแรกของเราคือ Slothana (SLOTH) เป็นเหรียญมีมที่สร้างบนบล็อกเชนของ Solana โดย Slothana ได้ ‘เจาะลึก’ วัฒนธรรมยอดนิยมบนอินเทอร์เน็ต เกี่ยวกับบุคคลที่คล้ายสลอธและมีวิถีชีวิตแบบสบาย ๆ ซึ่งมีมของโปรเจ็กต์นี้ แสดงให้เห็นถึงคนเกียจคร้านที่ใฝ่ฝันที่จะเป็น “Crypto Chad” ร่ำรวยผ่านการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลที่ประสบความสำเร็จ

Slothana รักษาความเรียบง่าย สำหรับการพรีเซล (ICO) นักลงทุนสามารถรับโทเค็น $SLOTH ได้โดยการส่งโทเค็น $SOL ดั้งเดิมของ Solana ไปยังที่อยู่กระเป๋าเงินบนหน้าเว็บ โดยจะได้รับ 10,000 $SLOTH สำหรับทุก ๆ 1 $SOL ที่ส่งไป ซึ่งเว็บไซต์ของโปรเจกต์ยังมี “Lazy Sloth Buy Widget” ที่ใช้งานง่าย ซึ่งจะช่วยปรับปรุงกระบวนการซื้อ

นักลงทุนที่ต้องการเข้าร่วมการ Presale ควรเตรียมกระเป๋าเงินที่รองรับ Solana เช่น Phantom, Solflare, Coinbase หรือ Trust Wallet เพื่ออำนวยความสะดวกในการลงทุน

แนวคิดมีมอันชาญฉลาด ผสมผสานกับกลไกการ Presale อย่างตรงไปตรงมาและแคมเปญการตลาดเชิงรุกบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ส่งผลให้ Slothana ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น ในหมู่ผู้ที่ชื่นชอบเหรียญมีม

วันที่เริ่ม ICOช่องทางการชำระเงิน เครือข่ายบล็อกเชนยอดระดมทุนปัจจุบัน
มีนาคม 2024SOLSolana6 ล้านดอลลาร์

SMOG – เหรียญมีมใหม่บน Solana

Smog (SMOG) มีการเสนอยูทิลิตี้แอร์ดรอปที่ผู้ใช้งานสามารถสะสมคะแนนได้ โดยการถือโทเค็นและเข้าร่วมในภารกิจที่ระบุไว้ในแคมเปญ Zealy โดยโปรเจกต์นี้ได้นำเสนอคุณลักษณะการ Stake ที่มีอัตราผลตอบแทนร้อยละ 42 ต่อปี (APY) เพื่อจูงใจให้มีการถือครองในระยะยาวได้อย่างน่าสนใจ 

Smog เปิดตัวบนบล็อกเชน Solana ผ่าน DEX Jupiter เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทำให้เหรียญ SMOG เติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยราคาพุ่งขึ้นมากกว่า 1,300% ภายใน 24 ชั่วโมง และราคาเพิ่มขึ้น 3,000% อย่างน่าประทับใจภายในไม่กี่วัน

แผนงานของโปรเจกต์ แบ่งออกเป็น 3 ขั้นตอน โดยมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาโปรเจกต์การเปิดตัวโทเค็นที่ประสบความสำเร็จ และการบรรลุสำหรับการครอบครองเหรียญมีม โดยวางตำแหน่ง SMOG ให้เป็นคู่แข่งที่มีแนวโน้มดีที่สุดในส่วนของเหรียญมีม

ในขั้นแรกโทเค็น SMOG เป็นเหรียญมีมบน Solana ได้ขยายขอบเขตการเข้าถึงด้วยการเปิดตัวบนเครือข่าย Ethereum โดยใช้ Wormhole ซึ่งกลายเป็นระบบนิเวศแบบหลายห่วงโซ่ และเพิ่มการเข้าถึง ด้วยมูลค่าตลาดปัจจุบันอยู่ที่ 165 ล้านดอลลาร์ ทำให้ SMOG จึงมีศักยภาพในการเติบโตต่อไป

นอกจาก DEX แล้ว นักเทรดยังซื้อโทเค็น SMOG โดย OTC บนเว็บไซต์ของพวกเขาในระยะเวลาจำกัดพร้อมกับส่วนลด

เปิดตัวช่องทางการชำระเงินเครือข่ายบล็อกเชน
กุมภาพันธ์ 2024ETH, USDT, CARDSolana, Ethereum

Dogecoin 20 (DOGE20) – ICO คริปโตสุดฮอต

Dogecoin20 (DOGE20) ได้เปิด Presale (ICO) ในช่วงปลายเดือนมีนาคม ซึ่งขายหมดภายในไม่กี่วัน โดยโปรเจกต์มีมูลค่าสูงถึงประมาณ 10 ล้านดอลลาร์ DOGE20 มีกำหนดจะเปิดตัวบน DEX ในวันที่ 20 เมษายน ดังนั้นนักลงทุนจึงมีโอกาสครั้งสุดท้าย ในการรับโทเค็นก่อนที่จะเปิดตัวบน mainnet

DOGE20 เป็นทางเลือกสำหรับการแก้ไขปัญหาเงินเฟ้อแทนเหรียญ Dogecoin เพื่อให้มั่นใจว่า เมื่อเวลาผ่านไปการถือครองเหรียญของนักลงทุนจะไม่ถูกลดทอนลง เนื่องจากเป็นโทเค็น ERC-20 ทำให้ DOGE20 มีความพร้อมสำหรับ DeFi และสามารถรวมเข้ากับโปรเจกต์ทางการเงินแบบกระจายอำนาจบนบล็อกเชน Ethereum อีกด้วย

DOGE20 จะแตกต่างจาก Dogecoin แบบดั้งเดิมที่ใช้อัลกอริธึม proof-of-work โดย Dogecoin20 ได้ใช้กลไก proof-of-stake ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ทำให้เกิดคุณสมบัติหลักของโปรเจกต์หลายแบบ ได้แก่ ระบบนิเวศที่สร้างรายได้แบบพาสซีฟ (APY 65%) ,ความเข้ากันได้กับกระเป๋าเงินยอดนิยม, การทำธุรกรรมที่รวดเร็วและถูกกว่า รวมถึง การมุ่งเน้นไปที่หลักการ “ทำแต่สิ่งดี ๆ ในทุกวัน”

DOGE20 รักษาอุปทานคงที่ไว้อยู่ที่ 1.4 แสนล้านโทเค็น และนักลงทุนเหรียญมีมรายอื่น อาจเพิ่มเข้าในรายการเฝ้าดูของพวกเขาในเดือนเมษายน

วันที่เริ่ม ICOช่องทางการชำระเงิน เครือข่ายบล็อกเชนยอดระดมทุนปัจจุบัน
มีนาคม 2024ETH, USDT, CARDEthereumมากกว่า 10 ล้านดอลลาร์

5th Scape (5SCAPE) – คริปโต AR และ VR ที่ดีที่สุด

โปรเจกต์ 5th Scape มีเป้าหมายในการสร้างระบบนิเวศ AR & VR ที่เชื่อมโยงกับผู้ที่มีความคิดเฉียบแหลม โดยมุ่งเน้นไปที่ฮาร์ดแวร์ แอนิเมชั่น และประสบการณ์ที่จะได้รับ โดยโปรเจกต์นี้เน้นความเข้ากันได้กับชุดหูฟังและฮาร์ดแวร์ที่มีอยู่ อีกทั้งยังมีแผนจะพัฒนาเกม VR ต่าง ๆ เช่น Cage Conquest, Epic Cricket Arena และอีกมากมาย

โทเค็นของโปรเจกต์ 5SCAPE เป็นองค์ประกอบสำคัญภายในระบบนิเวศ โดยทำหน้าที่เป็นสกุลเงินสำหรับการใช้งานฟังก์ชันบนแพลตฟอร์ม ทำให้ผู้ถือโทเค็นสามารถเข้าถึงเกม ผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์ และตลาดนักพัฒนา เพลิดเพลินไปกับส่วนลดพิเศษและโอกาสในการ Stake

อีกทั้งยังนำเสนอประสบการณ์ VR ที่หลากหลาย เช่น การเล่นเกม, ภาพยนตร์, การศึกษา และอุปกรณ์ต่าง ๆ ในเกมอย่าง Cage Conquest และ Epic Cricket Arena ที่กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา โดยมีแผนจำหน่ายชุดหูฟัง VR และเก้าอี้เล่นเกม AR ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของโปรเจกต์

โปรเจกต์ยังเน้นการมีส่วนร่วมของชุมชนผ่านกลไกการกำกับดูแลและการริเริ่มทางการตลาด เพื่อดึงดูดผู้ใช้และนักพัฒนา ซึ่งอุปทานโทเค็นทั้งหมดอยู่ที่ 5.21 พันล้าน โดยจัดสรร 80% สำหรับการ Presale โดยมีเป้าหมายที่จะระดมทุนให้ได้สูงถึง 15 ล้านดอลลาร์ ซึ่งการ Presale จะประกอบด้วย 12 ขั้นตอน และขณะนี้กำลังอยู่ในเฟสที่ 3

วันที่เริ่ม ICOช่องทางการชำระเงิน เครือข่ายบล็อกเชนยอดระดมทุนปัจจุบัน
มีนาคม 2024ETH, USDTEthereum3.5 ล้านดอลลาร์

eTukTuk (TUK): สุดยอดสกุลเงินดิจิตอลที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

มากันที่ eTukTuk โปรเจกต์ใหม่ที่มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมนโยบายการขนส่งที่ยั่งยืนและเปิดใช้งานเศรษฐกิจแบบแบ่งปัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศกำลังพัฒนา เช่นศรีลังกา โดยโปรเจกต์ดังกล่าวได้อุทิศให้กับการสร้างระบบนิเวศที่จัดการกับการปล่อยก๊าซคาร์บอน เพื่อสนับสนุนการขนส่งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งท้ายที่สุดแล้วจะผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปสู่ยานยนต์ไฟฟ้าทั่วโลก

eTukTuk ผสานเทคโนโลยีบล็อกเชนและความก้าวหน้าของ AI เพื่อใช้เทคโนโลยีดังกล่าวในประเทศที่กำลังพัฒนาและที่อื่น ๆ ซึ่งส่งผลกระทบเชิงบวกต่อโลก

eTukTuk ได้สร้างความร่วมมือที่สำคัญกับหน่วยงานต่าง ๆ อย่าง The Capital Maharaja Group และรัฐบาลศรีลังกา เพื่อจัดตั้งสถานีชาร์จมากกว่า 200 แห่ง โดยมีเป้าหมายเพื่อลดต้นทุนการดำเนินงาน สำหรับผู้ขับขี่และส่งเสริมการใช้ยานพาหนะไฟฟ้า

แพลตฟอร์ม eTukTuk เป็นการผสานรวมเทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อให้เกิดความโปร่งใส ความปลอดภัย และความรับผิดชอบทั่วทั้งระบบนิเวศ โดยบล็อกเชนจะอำนวยความสะดวกในการชำระเงินสกุลเงินประจำแพลตฟอร์ม TUK และการทำสัญญา smart contract ที่เกี่ยวข้องกับการแจกจ่ายโทเค็น รวมถึง การระบุตัวตนแบบกระจายอำนาจ และการวางหลักอำนาจ

TUK ซึ่งเป็นโทเค็นยูทิลิตี้ของ eTukTuk ที่ได้รับการออกแบบมา เพื่อขับเคลื่อนระบบนิเวศของ eTukTuk ผ่านการสร้างอย่างพิถีพิถัน และโทเค็น TUK จะถูกใช้ในการชำระเงินที่สถานีชาร์จ และมีบทบาทสำคัญในระบบนิเวศ

ระบบนิเวศของ eTukTuk ประกอบด้วยโซลูชั่นต่าง ๆ เช่น อุปกรณ์จัดหายานพาหนะไฟฟ้า (EVSE), ยานพาหนะที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ (ZEVs), อาณาเขตที่มีพันธมิตรด้านโครงสร้างพื้นฐาน, การยึดอำนาจเพื่อรับรางวัล และโมเดลเศรษฐกิจแบบแบ่งปัน โซลูชันเหล่านี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อลดมลพิษทางอากาศและเสียง ช่วยปรับปรุงคุณภาพอากาศ และกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจในประเทศที่กำลังพัฒนา

วันที่เริ่ม ICOช่องทางการชำระเงิน เครือข่ายบล็อกเชนยอดระดมทุนปัจจุบัน
ธันวาคม 2023 BNB, USDTBSC2.7 ล้านดอลลาร์

Bitcoin Minetrix (BTCMTX)

Bitcoin Minetrix ได้นำเสนอแนวทางการขุดบนคลาวด์ ผ่านวิธีการ Stake-to-Mine โดยแนวคิดดังกล่าวมีจุดมุ่งหมายที่จะปฏิวัติพื้นที่การขุดบนคลาวด์และขจัดปัญหาผู้ใช้งานที่ซื้อสัญญาการขุดราคาแพงจากบริษัทต่าง ๆ

ผู้ใช้งานสามารถ Stake โทเค็น BTCMTX เพื่อรับเครดิตการขุดบนคลาวด์ ซึ่งเป็นโทเค็น ERC-20 ที่ไม่สามารถแลกเปลี่ยนได้ และมีความสามารถในการแลกเปลี่ยนเป็นพลังการขุด Bitcoin บนคลาวด์ได้

Bitcoin Minetrix สร้างขึ้นบนบล็อกเชน Ethereum ดำเนินงาน โดยมีอุปทานโทเค็นทั้งหมด 4 พันล้าน ซึ่งกระบวนการ Stake-to-Mine อนุญาตให้ผู้ถือ สามารถ Stake โทเค็น $BTCMTX และรับเครดิตการขุดเป็นการตอบแทน

เครดิตเหล่านี้จะถูกเผา เพื่อรับพลังการขุดบนคลาวด์ ทำให้ผู้ใช้งานสามารถขุด Bitcoin ได้โดยไม่จำเป็นต้องใช้ฮาร์ดแวร์ราคาแพง หรือใช้ความเชี่ยวชาญทางเทคนิค นอกจากนี้ โมเดล Stake-to-Mine ยังให้ผลตอบแทนจากการ Stake ที่น่าดึงดูดถึง 73% ต่อปี ทำให้ผู้ถือ BTCMTX สามารถมีรายได้ 2 ทาง

แนวทางที่เป็นนวัตกรรมใหม่ของ Bitcoin Minetrix มีเป้าหมายเพื่อทำให้ การขุด Bitcoin เป็นแบบกระจายอำนาจ ที่สามารถเข้าถึงได้มากขึ้น โปร่งใส และประหยัดพลังงาน ซึ่งส่งผลกระทบต่อการขุดบนคลาวด์แบบดั้งเดิม

ด้วยระบบการจ่ายตามการใช้งานที่ปลอดภัยด้วยการทำธุรกรรมออนไลน์ ทำให้ Bitcoin Minetrix มุ่งมั่นที่จะปรับปรุงกระบวนการขุด เพิ่มความโปร่งใส และปรับปรุงประสิทธิภาพภายในอุตสาหกรรมการขุดคริปโต

วันที่เริ่ม ICOช่องทางการชำระเงิน เครือข่ายบล็อกเชนยอดระดมทุนปัจจุบัน
กันยายน 2023ETH, USDT, CARDEthereum12.8 ล้านดอลลาร์

Polkadot (DOT): เครือข่ายบล็อกเชนที่ทำงานร่วมกันได้

Polkadot (DOT) เป็นโปรโตคอลบล็อกเชนที่ได้รับการออกแบบเพื่อสร้างเครือข่ายที่เชื่อมต่อถึงกันของบล็อกเชนที่ทำงานร่วมกันได้ ช่วยให้บล็อกเชนอิสระสามารถสื่อสารและทำงานร่วมกัน เพื่อสร้างเว็บแบบกระจายอำนาจ โดยโทเค็น DOT ทำหน้าที่เป็นสกุลเงินดิจิทัลดั้งเดิมบน Polkadot ซึ่งทำหน้าที่เป็นโทเค็นการกำกับดูแลที่ใช้สำหรับการลงคะแนนและตรวจสอบธุรกรรมผ่านการ Stake

สิ่งที่ทำให้ Polkadot แตกต่างออกไปคือ โครงสร้างเครือข่ายแบบหลายห่วงโซ่ ซึ่งช่วยให้บล็อกเชนต่าง ๆ สามารถโต้ตอบกันได้ ซึ่งเป็นความสามารถที่ไม่มีในบล็อกเชนแบบดั้งเดิม อย่างเช่นการโต้ตอบกันระหว่าง Bitcoin และ Ethereum โปรเจกต์ Polkadot ก่อตั้งโดย Gavin Wood ที่เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อแก้ไขข้อจำกัดของบล็อกเชน เช่น ความสามารถในการขยายขนาด, ความสามารถในการรวมองค์ประกอบ และความปลอดภัย

โครงสร้างของ Polkadot ประกอบด้วย Relay Chain ไว้สำหรับการประมวลผลธุรกรรม และ Parachains สำหรับบล็อกเชนคู่ขนาน เพื่อให้สามารถสื่อสารระหว่างกันได้อย่างราบรื่น เครือข่ายใช้กลไกฉันทามติ Proof-of-Stake ที่ได้รับการเสนอชื่อ โดยที่ผู้ถือครองสามารถ Stake เหรียญ DOT เพื่อตรวจสอบธุรกรรมและรักษาความปลอดภัยของเครือข่ายได้

ด้วยความสามารถในการรองรับ Parachains ประมาณ 100 อัน ทำให้ Polkadot ช่วยให้นักพัฒนามีความยืดหยุ่นในการปรับแต่งโปรเจกต์บล็อกเชนของตนภายในระบบนิเวศระดับสูง ซึ่งอนาคตของ Polkadot ในฐานะแพลตฟอร์มสำหรับแอปพลิเคชันบนบล็อกเชนชั้นนำนั้นดูสดใส โดยนำเสนอความสามารถในการปรับขนาด, ความสามารถในการทำงานร่วมกัน และความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้น

ราคาล่าสุดมูลค่าตลาด
8.5 ดอลลาร์12.2 พันล้านดอลลาร์

Alephium (ALPH): โปรเจกต์ที่ผสมเทคโนโลยีของ Bitcoin และ Ethereum

Alephium (ALPH) เป็นแพลตฟอร์มบุกเบิกในการแนะนำสัญญา smart contract ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Ethereum และพลังงานสะอาดที่ปรับขนาดได้ ให้กับเทคโนโลยีหลักของ Bitcoin ในขณะที่ยังคงรักษาความเร็วที่เหนือกว่าเอาไว้

Alephium ให้ความสำคัญกับฟังก์ชันการทำงานและความเป็นมิตรต่อผู้ใช้งาน ทำให้เป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับแอปพลิเคชันแบบกระจายอำนาจ (dApps) และโปรโตคอลแบบเปิด

แพลตฟอร์มดังกล่าวขับเคลื่อนโดยโปรโตคอล BlockFlow และ Proof-of-Less-Work (PoLW) ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ซึ่งออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความยั่งยืน โทเค็น ALPH ใช้สำหรับตอบแทนนักขุดเป็นหลัก โดยครอบคลุมค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม ภายในระบบนิเวศของ Alephium ที่มีการใช้งานทั่วทั้งแพลตฟอร์ม

Alephium ก่อตั้งโดย Cheng Wang ในปี 2019 โดยใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญของเขา ในด้านบล็อกเชนและอัลกอริธึมระบบฉันทามติ ซึ่งโทเค็นของ ALPH มีอุปทานทั้งหมด 1 พันล้าน ได้ทำการจัดสรรสำหรับการขายให้กับสมาชิกในชุมชน และรางวัลของทีม

ราคาล่าสุดมูลค่าตลาด
2.22 ดอลลาร์164 ล้านดอลลาร์

Beam (BEAM): คริปโตที่เน้นความเป็นส่วนตัวในการเล่นเกม

Beam เป็นโปรเจกต์คริปโตที่มุ่งเน้นความเป็นส่วนตัว ซึ่งทำหน้าที่เป็นสกุลเงินบนแพลตฟอร์มเกมแบบกระจายอำนาจ  Beam เปิดตัวในปี 2018 โดยให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวและการรักษาความลับ โดยนำเสนอความเป็นส่วนตัวที่ปรับปรุงผ่านโปรโตคอล Mimblewimble รวมไปถึงความปลอดภัยที่ปรับปรุงด้วยคุณสมบัติต่าง ๆ อย่าง โปรโตคอล Dandelion++ และความสามารถในการปรับขนาดโดยใช้อัลกอริธึม Beam Hash 3

โทเค็น BEAM ใช้ประโยชน์จากสัญญา smart contract ในการทำธุรกรรมและการโอนสินทรัพย์ เพื่อให้มั่นใจในประสบการณ์การเล่นเกมที่มีความคล่องตัว และใช้อัลกอริธึม Proof-of-Work ของ Equihash ในการรองรับธุรกรรมที่กำหนดเอง เช่น Escrow และ Atomic Swap

แม้ว่าฟีเจอร์ที่เป็นเอกลักษณ์ของ Beam อย่างโปรโตคอล Mimblewimble และ LelantusMW จะมีความท้าทายและซับซ้อน แต่ก็มีการใช้งานที่หลากหลายในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ซึ่งเครือข่าย Beam จะช่วยให้นักเล่นเกมและนักพัฒนาสามารถทำงานร่วมกันได้ อีกทั้งยังมีส่วนร่วมในประสบการณ์การเล่นเกมที่ดื่มด่ำ และการกำกับดูแลผ่าน Merit Circle DAO Governance

ราคาล่าสุดมูลค่าตลาด
0.031 ดอลลาร์1.6 พันล้านดอลลาร์

Chainlink (LINK) คือ เครือข่าย Oracle แบบกระจายอำนาจที่อำนวยความสะดวกในการเชื่อมต่อระหว่างบล็อกเชนและแหล่งข้อมูลภายนอก ทำให้สัญญา smart contract สามารถดำเนินการได้

Chainlink ก่อตั้งโดย Sergey Nazarov ในปี 2014 และเปิดตัวบนเมนเน็ตในเดือนพฤษภาคม 2019 โดยมีเป้าหมายที่จะเชื่อมช่องว่างระหว่างเทคโนโลยีบล็อกเชนและข้อมูลในโลกแห่งความเป็นจริง โดยพัฒนาแอปพลิเคชันสำหรับใช้งานในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ที่หลากหลาย

Chainlink ทำงานผ่านเครือข่ายโหนด Oracle ที่ดึงข้อมูล , ตรวจสอบ และส่งข้อมูลไปยังสัญญา smart contract ซึ่งผู้ใช้งานจะต้องชำระค่าบริการดังกล่าวโดยโทเค็น LINK ซึ่งมีบทบาทในการวาง Stake เพื่อให้แน่ใจว่า การจัดเตรียมข้อมูลนั้นถูกต้องและรักษา   ความปลอดภัยให้กับเครือข่าย

ประโยชน์ของ Chainlink อยู่ที่ความสามารถในการรองรับฟีดข้อมูลแบบกระจายอำนาจ ซึ่งจัดหาแหล่งที่มาที่สุ่มตรวจสอบได้ เปิดใช้งานโดยระบบอัตโนมัติ และอำนวยความสะดวกในการทำงานข้ามบล็อกเชนร่วมกัน ซึ่ง LINK มีอุปทานทั้งหมดที่หนึ่งพันล้านโทเค็น

ระบบนิเวศของ Chainlink ยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง มีการนำเสนอโครงสร้างพื้นฐานที่ปลอดภัยและอัตราการนำไปใช้มากขึ้น โดย Chainlink ได้วางตำแหน่งตัวเองเป็น key player ในโครงสร้างของเทคโนโลยี Web3

ราคาล่าสุดมูลค่าตลาด
18 ดอลลาร์10.5 ล้านดอลลาร์

Render  (RNDR): พลัง GPU สำหรับการเรนเดอร์กราฟิก

Render (RNDR) เป็นเครือข่ายแบบเพียร์ทูเพียร์ที่เชื่อมต่อผู้ใช้งานที่ต้องการพลังการประมวลผลกราฟิก กับผู้ที่มีความจุ GPU สำรอง  ซึ่ง Render ก่อตั้งขึ้นในปี 2560 โดย Jules Urbach มีเป้าหมายที่จะปรับปรุงการใช้งาน GPU โดยการจับคู่ผู้ใช้ที่ต้องการใช้กำลัง GPU สำหรับงานต่าง ๆ เช่น การประมวลผลวิดีโอ, การเล่นเกม, การสร้าง NFT และการพัฒนา metaverse กับผู้ที่มี GPU ที่ไม่ได้ใช้งาน

โทเค็นยูทิลิตี้ดั้งเดิมของโปรเจ็กต์ RNDR ใช้สำหรับการชำระเงินภายใน Render Network ซึ่ง Render เสนอระดับราคา 3 ระดับ โดยให้ผู้ใช้งานเลือกระหว่างการประมวลผลที่เร็วขึ้นด้วยต้นทุนที่สูงกว่า หรือการทำงานให้เสร็จช้าลงในราคาที่มีส่วนลด

การดำเนินงานบนบล็อกเชน Ethereum และใช้ประโยชน์จาก OctaneRender สำหรับการเรนเดอร์งานนั้น Render ช่วยให้ผู้ที่ไม่ได้ใช้ GPU สามารถสนับสนุนและรับโทเค็น RNDR เป็นการตอบแทน ถือเป็นการสร้างสภาพแวดล้อมที่คุ้มค่าและปลอดภัยสำหรับการประมวลผลเนื้อหา 3 มิติ

โทเค็นการเรนเดอร์ (RNDR) คือ โทเค็นยูทิลิตี้ ERC-20 ที่ใช้สำหรับแอนิเมชัน , กราฟิกเคลื่อนไหว และการเรนเดอร์ VFX บนเครือข่ายการเรนเดอร์ ด้วยการเชื่อมโยงผู้สร้างที่ต้องการบริการเรนเดอร์กับผู้ให้บริการที่มีความจุ GPU สำรอง Render Token จึงสามารถแก้ไขปัญหาพลังงาน GPU ที่สูญเปล่า ส่งเสริมประสิทธิภาพและลดต้นทุนในอุตสาหกรรมต่าง ๆ เช่น เกม สื่อ VR และอื่น ๆ

ราคาล่าสุดมูลค่าตลาด
9.5 ดอลลาร์3.6 พันล้านดอลลาร์

บทสรุป

โปรเจกต์ต่าง ๆ ในบทความนี้ ตั้งแต่ระบบนิเวศบล็อกเชนที่เป็นนวัตกรรม ไปจนถึงโซลูชัน DeFi ที่เป็นตัวแทนของ cryptos ที่ดีที่สุดที่น่าจับตามองในตอนนี้ เพื่อให้ได้กำไรในช่วงเดือนเมษายนนี้

ไม่ว่าคุณจะสนใจความสามารถในการทำงานร่วมกัน และความสามารถในการปรับขยายขนาดของโปรโตคอล เช่น Polkadot (DOT) และ Chainlink (LINK) รวมถึงโซลูชันการขนส่งที่ยั่งยืนของ eTukTuk หรือประสบการณ์เสมือนจริงที่นำเสนอโดย 5th Scape สกุลเงินดิจิทัลชั้นนำเหล่านี้ ได้นำเสนอคุณค่าที่อาจส่งผลกับอุตสาหกรรมของตน

นอกจากนี้ โปรเจกต์อย่าง Slothana, SMOG Token และ Dogecoin20 ยังเข้าถึงกระแสเหรียญมีม ด้วยการนำเสนอให้กับชุมชนที่สนุกสนานและการมีส่วนร่วมในชุมชนควบคู่ไปกับโทคีโนมิกส์ที่แข็งแกร่ง

เนื่องจากการ halving ของ Bitcoin มีศักยภาพที่ทำให้เกิดตลาดขาขึ้นเป็นระยะเวลานาน การสำรวจสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำที่จะซื้อในตอนนี้สามารถมอบโอกาสให้แก่นักลงทุนในการใช้ประโยชน์จากผลกำไรในช่วงเดือนเมษายน และวางตำแหน่งตัวเองเพื่อความสำเร็จในระยะยาวต่อไป

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์