<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พบเทรดเดอร์รายหนึ่ง เปลี่ยนเงินจาก 3 แสนบาทให้กลายเป็น 200 ล้านบาทได้ด้วยเหรียญมีมบน Ethereum

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานล่าสุดจากบริษัทวิเคราะห์ บล็อกเชน Lookonchain เผยว่า พบเทรดเดอร์ Ethereum รายหนึ่งได้เปลี่ยนเงินจาก 8,300 ดอลลาร์ หรือประมาณ 3 แสนบาท ให้กลายเป็นเงินเกือบ 6 ล้านดอลลาร์ หรือ 200 ล้านบาท ได้ด้วยเหรียญมีมตัวหนึ่ง หลังราคาเหรียญพุ่งขึ้นไปเกือบ 750 เท่า

โดยในวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมาเทรดเดอร์ Ethereum รายนี้ได้ทำการซื้อเหรียญ Apu Apustaja (APU) จำนวน 4 ครั้งเป็นจำนวนกว่าแปดพันล้านโทเค็น ก่อนที่จะซื้อเหรียญเพิ่มอีกสองครั้งในวันที่ 24 มีนาคม จำนวนกว่า 300 ล้านโทเค็น

ทว่าเมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา ราคา APU ก็ได้พุ่งขึ้นไปแตะจุดสูงสุดตลอดกาลที่ 0.0007907 ดอลลาร์ ทำให้เทรดเดอร์รายนี้เปลี่ยนเงินจากการถือ APU ประมาณ 2.38 ETH หรือ 8,300 ดอลลาร์ พุ่งขึ้นไปถึง 6.5 ล้านดอลลาร์ ในเวลาไม่ถึงหนึ่งเดือนเท่านั้น

และในวันที่ 12 เมษายน เทรดเดอร์รายนี้ก็ได้ทำการโอนเหรียญ APU ทั้งหมด 6 ธุรกรรมไปยัง Wallet อีกใบ ซึ่งอาจคาดการณ์ได้ว่าเทรดเดอร์รายนี้อาจเพียงแค่ย้ายเหรียญของเขาไปอีก Wallet หนึ่ง หรืออาจตัดสินใจขายโทเค็นของพวกเขาได้ผ่านธุรกรรมแบบ peer-to-peer (P2P)

ซึ่งหลังจากที่โพสต์นี้ได้เผยแพร่ออกไป ก็ได้มีสมาชิกชุมชนออกมาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยบางส่วนออกมาอ้างว่านักลงทุนรายนี้ยังคงถือเหรียญเอาไว้อยู่ ในขณะที่มีบางส่วนคาดว่า Wallet ดังกล่าวอาจเป็นของผู้พัฒนาก็เป็นได้

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะมีนักลงทุนหลายรายสามารถทำกำไรจำนวนมหาศาลได้จากการซื้อขายเหรียญมีมในช่วงสั้นๆ แต่มันก็มีโอกาสเกิดขึ้นแค่น้อยนิดที่เกิดขึ้นในโลกของคริปโตเคอร์เรนซีเท่านั้น ทั้งนี้นักลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยง ก่อนลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลอยู่เสมอ

ที่มา: Cointelegraph