<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักสู้ UFC 300 อยากได้โบนัสเป็น Bitcoin มูลค่า 300,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Renato Moicano นักสู้ UFC ชาวบราซิลที่ได้รับชัยชนะในการชก UFC 300 เมื่อวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมาได้ออกมากล่าวว่า ขอโบนัส 300,000 ดอลลาร์ที่เป็น Bitcoin

นักสู้ UFC รายนี้ได้ออกมาทวีตคำขอดังกล่าว ซึ่งสิ่งนี้ดึงดูดความสนใจของนักลงทุนคริปโตและแฟนคลับของเขา

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ได้รับโบนัสกลับมาเป็นนาย Max Holloway โดยเขาได้รับโบนัส Performance of the Night มูลค่า 300,000 ดอลลาร์ หลังจากเอาชัยชนะนาย Justin Gaethje ได้อย่างน่าประทับใจ ซึ่งนาย Renato Moicano ก็ได้ออกมาแสดงน้ำใจนักกีฬาและกล่าวว่านาย Holloway ควรได้รับรางวัล

สุนทรพจน์ UFC 300 ของ Renato Moicano ได้แนะนำให้อ่านหนังสือของ “Ludwig Von Mises”

สิ่งที่น่าสนใจคือนักสู้รุ่นไลท์เวทรายนี้กล่าวสุนทรพจน์ที่ไม่ธรรมดาหลังจากเอาชนะ Jalin Turner ในรอบคัดเลือกโดยเขาได้กล่าวว่า

“ก่อนอื่นเลย ผมรักอเมริกา รักรัฐธรรมนูญ รักการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญสหรัฐครั้งที่ 1 ผมอยากมีปืนเป็นของตัวเอง ผมรักสินทรัพย์ และผมอยากจะบอกคุณว่า ถ้าพวกคุณสนใจประเทศของคุณโปรดอ่าน Ludwig Von Mises และ Six Lessons of the Austrian Economic School ”

Students For Liberty ได้ออกมาอธิบายว่า นาย Renato Moicano ได้พูดถึงหนังสือที่มีชื่อว่า “Economic Policy: Thoughts for Today and Tomorrow” 

Bitcoin และแนวคิดเศรษฐศาสตร์ออสเตรียน

Bitcoin ถือเป็นสิ่งที่ตรงกับแนวคิดของเงินของหลักการของเศรษฐศาสตร์ออสเตรียน โดยนาย Ludwig Von Mises ได้อธิบายถึงภาวะเงินเฟ้อและผลกระทบที่เลวร้ายต่อเศรษฐกิจทั่วโลกได้อย่างแม่นยำ

โดย Bitcoin ถือเป็นเครื่องมือทางการเงินที่ตรงกับทางทฤษฎีที่สามารถแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้ และคาดว่าจะทำหน้าที่เป็นสินทรัพย์ป้องกันความเสี่ยงด้านเงินเฟ้อ ซึ่งสิ่งนี้จะสัมพันธ์กับคำพูดของนาย Renato Moicano ได้อยากได้โบนัส 300,000 ดอลลาร์เป็น Bitcoin

แม้ว่า Satoshi Nakamoto จะอธิบายว่าเป็น “ระบบเงินสดอิเล็กทรอนิกส์แบบ Peer-to-Peer”  แต่ Bitcoin ก็ยังเผชิญกับความท้าทายในการเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยน ตัวอย่างเช่น ค่าธรรมเนียมของ Bitcoin ที่ได้พุ่งทำจุดสูงสุดในรอบ 4 เดือนอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม Bitcoiner อย่างเช่น นาย Renato Moicano ก็ยังคงมองว่า Bitcoin เป็นเงิน และจะรักษามุมมองนี้ต่อไป และในตอนนี้ คำถามก็คือ UFC จะยอมจ่ายเป็น Bitcoin ตามที่นาย Renato Moicano ได้กล่าวไว้หรือไม่?
Source: Finbold