<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จับตา Bitcoin อาจพุ่งทะยานอีก 67% ตัวชี้วัด MVRV ดิ่งต่ำชี้ “โอกาสทอง” มาถึงแล้ว!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อินดิเคเตอร์ระดับตำนานอย่าง Bitcoin MVRV ratio (Market Value to Realized Value) ล่าสุดได้ร่วงหลุดค่าเฉลี่ย 90 วัน ซึ่งนักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังมองว่าเป็นสัญญาณซื้อ เพื่อเตรียมทำกำไรเพิ่มขึ้นอีก 67% 

เมื่อวันที่ 21 เม.ย. ที่ผ่านมา Ali Martinez นักวิเคราะห์ชื่อดัง ออกมาเผยข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับตลาด Bitcoin ผ่านทางโซเชียลมีเดีย X โดยเขาได้ชี้ว่า เมื่อใดก็ตามที่อัตราส่วน MVRV ลดลงต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 90 วัน มักจะเป็นสัญญาณการซื้อที่เรียกได้ว่าเป็น ‘โอกาสทอง’

แนวโน้มดังกล่าวถูกสังเกตุเห็นตั้งแต่ช่วงเดือนพฤศจิกายน 2022 โดยราคา Bitcoin มักจะพุ่งขึ้นเฉลี่ย 67% เสมอ หลังจาก MVRV ratio หลุดค่าเฉลี่ย 90 วัน 

ล่าสุด Ali กล่าวในโพสต์ว่า “โอกาสนี้อาจมาถึงเราอีกครั้ง ซึ่งอาจเป็น ช่วงเวลาทอง สำหรับการซื้อ BTC”

อัตราส่วน MVRV เป็นตัวชี้วัดที่ใช้งานกันอย่างแพร่หลายในวงการนักวิเคราะห์และนักเทรดสกุลเงินดิจิทัล โดยคำนวณมาจาก Market Value (มูลค่าตามราคาตลาด) หารด้วย Realized Value (ราคาที่มีการเคลื่อนไหวครั้งสุดท้ายบนบล็อกเชน) 

ทำไมเหตุการณ์ MVRV ถึงสำคัญ?

MVRV ได้ลดลงต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 90 วัน ท่ามกลางช่วงเวลาที่ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี กำลังมีการพูดถึงเหตุการณ์ Bitcoin Halving ในวงกว้าง แต่เหล่าผู้เชี่ยวชาญได้คาดการณ์ว่า มันอาจส่งผลกระทบต่อรายได้ของนักขุด ซึ่งอาจทำให้นักขุดต้องสูญเสียรายได้หลาย 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ  แต่กระนั้นตลาดคริปโตกลับคึกคัก  โดยสกุลเงินดิจิทัลอย่าง Bitcoin, Ethereum (ETH) และ Dogecoin (DOGE) ล้วนมีแนวโน้มราคาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในสัปดาห์ก่อนการเกิด Bitcoin Halving

ในขณะที่รายงาน ราคา Bitcoin มีการซื้อขายอยู่ที่ $65,758 เพิ่มขึ้นเล็กน้อยที่ 0.99% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา 

การลงทุนมีความเสี่ยงผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนตัดสินใจลงทุนทุกครั้ง

ที่มา:benzinga