<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวนตู้ ATM Bitcoin เพิ่มขึ้นแตะ 38,000 เครื่องทั่วโลก! ตอกย้ำกระแสคริปโตที่พุ่งอย่างก้าวกระโดด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในขณะที่ราคา Bitcoin กำลังมีแนวโน้มลดลง ความนิยมและเทคโนโลยีของมันกลับกำลังเพิ่มขึ้น หลังรายงานสถิติล่าสุดจาก Coin ATM Radar ชี้ว่าจำนวนตู้ ATM Bitcoin ทั่วโลกได้เพิ่มขึ้นจาก 10,000 ตู้ในเดือนตุลาคม 2020 ขึ้นไปแตะ 38,279 เครื่องทั่วโลก

และในช่วง 11 เดือนที่ผ่านมา ทั่วโลกได้มีการติดตั้งเครื่อง ATM คริปโตใหม่เพิ่มขึ้นประมาณ 6,000 เครื่อง ซึ่งผลิตโดยบริษัทต่างๆ 43 แห่ง และเปิดให้บริการซื้อขายใน 72 ประเทศทั่วโลก

โดย Bitcoin ยังคงเป็นสินทรัพย์ที่นิยมในการทำธุรกรรมผ่าน ATM ตามมาด้วย Bitcoin Cash และ ETH อย่างไรก็ตามในปัจจุบันเครื่อง ATM คริปโตมากกว่า 80% ถูกติดตั้งในสหรัฐอเมริกา แต่ก็มีแนวโน้มที่จะเติบโตไปยังประเทศต่างๆ เช่น แคนาดา เอลซัลวาดอร์ เยอรมนี ฮ่องกง และสเปน

แม้ว่าการพัฒนาดังกล่าวอาจดูเหมือนเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่สำหรับหลายๆ คน สถาบันการเงินแบบดั้งเดิมยังคงเป็นอุปสรรคในการเข้าถึงในโลกของสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งตู้ ATM Bitcoin เหล่านี้จะช่วยเชื่อมช่องว่างนี้ให้เล็กลง และอนุญาตให้ผู้ใช้ซื้อสกุลเงินดิจิทัลด้วยเงินสดของพวกเขาได้โดยไม่จำเป็นต้องมีบัญชีธนาคารหรือแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ซับซ้อน

ในขณะเดียวกัน การทำธุรกรรมผ่าน Bitcoin ATM ยังมอบความเป็นส่วนตัวมากกว่ากระดานเทรดที่ผู้ใช้จำเป็นต้องกรอกข้อมูลส่วนตัวสำนวนมากก่อนที่จะใช้งานได้ นอกจากนี้การทำธุรกรรมผ่าน ATM ยังสามารถทำให้พวกเขาถือ Bitcoin ได้ในทันทีอีกด้วย

นอกจากนี้ สภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบในหลายประเทศที่กำลังมีความเป็นมิตรต่อคริปโตมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นความชัดเจนของกฎระเบียบ และการสนับสนุนอุตสาหกรรมที่ผลักดันให้มีความไว้วางใจในการลงทุนคริปโตนอกจากกระดานเทรดทั่วไปมากขึ้น

ที่มา: Bitcoinist