<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การสร้างเหรียญ USDT บน Ethereum และ Tron ลดลงอย่างหนัก สิ่งนี้กำลังบ่งบอกอะไร?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ราคาจะพุ่งสูงขึ้น แต่ Tron ก็ยังคงเผชิญกับแรงกดดันจากตลาดหมีหลังจากถึงจุดสูงสุดในเดือนกุมภาพันธ์ เช่นเดียวกับ altcoins ตัวอื่น ๆ เช่น Solana และ Ethereum ซึ่งราคาพุ่งขึ้นสู่จุดสูงสุดในปี 2024 ในเดือนมีนาคม Tron ยังคงอยู่ในภาวะขาลงในเดือนที่แล้วและยังไม่สามารถเอาชนะจุดสูงสุดล่าสุดได้

ในขณะที่ TRX และ ETH พยายามที่จะลดการขาดทุน แต่ล่าสุด มีบางอย่างเกิดขึ้นใน Tron และ Ethereum ความต้องการ USDT ซึ่งเป็น stablecoin ที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก กำลังลดลงอย่างรวดเร็ว

กิจกรรมการสร้าง USDT บน Ethereum และ Tron ลดลงจาก 7 พันล้านดอลลาร์เหลือเพียง 1 พันล้านดอลลาร์

นักวิเคราะห์คนหนึ่งบน X ตั้งข้อสังเกตว่าการลดลงของกิจกรรมการสร้างเหรียญ และการใช้ blockchain ทั่วไปในทั้งสองเครือข่าย ทำให้การออก USDT ลดลงจาก 7 พันล้านเหลือเพียง 1 พันล้าน ณ ต้นเดือนกรกฎาคม

การลดลงนี้ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการหดตัวของราคาในเดือนมิถุนายน ชี้ให้เห็นถึงกิจกรรมการซื้อขายที่ลดลงและความต้องการคริปโตที่ลดลงอย่างอิสระในช่วงเวลานั้น

แม้ว่า Ethereum จะเป็นผู้นำ แต่ Tron เป็นเครือข่ายที่ต้องการสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการสร้าง USDT ซึ่งแตกต่างจากแพลตฟอร์มสัญญาอัจฉริยะแห่งแรกของโลก Tron สามารถปรับขนาดได้และมีค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมที่ถูก

มีการดำเนินการเพื่อปรับขนาด Ethereum การเพิ่มขึ้นของแพลตฟอร์ม Ethereum layer-2 มากกว่าหนึ่งโหล เช่น Base และ Arbitrum ช่วยเสริมความแข็งแกร่งในฐานะระบบนิเวศที่ใหญ่ที่สุด

แม้ว่าค่าธรรมเนียมก๊าซจะลดลงในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา แต่นักพัฒนาก็มีความคืบหน้าที่ดีในการทำธุรกรรม layer-2 ให้ถูกกว่ามากผ่านการอัปเกรดเช่น Dencun

ด้วยการอัปเดตนี้ ผู้ใช้ที่จะสร้างโทเค็นเช่น meme coins หรือ stablecoins บน Tron สามารถเลือกทำได้บนโซลูชัน Ethereum layer-2 เช่น Arbitrum

การลดลงของการสร้าง USDT ใน Ethereum และ Tron ชี้ให้เห็นว่าความต้องการ crypto กำลังลดลง โดยปกติเมื่อใดก็ตามที่มีการสร้าง USDT จำนวนมาก ราคาของ Bitcoin และ crypto มักจะสูงขึ้น

ดังนั้น จนกว่ากิจกรรมการสร้าง USDT จะกลับมาดำเนินการต่อในแพลตฟอร์มสัญญาอัจฉริยะชั้นนำเหล่านี้ ราคาของ Bitcoin และ altcoins ชั้นนำก็มีแนวโน้มที่จะยังคงถูกกดดัน

Tether ร่วมมือกับ Uquid หยุดการสร้างบน EOS และ Algorand

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม Tether ได้ร่วมมือกับ Uquid เพื่อปรับปรุงการชำระเงินในฟิลิปปินส์โดยใช้ blockchain TON เป้าหมายคือการปรับปรุงกระบวนการชำระเงินให้ทันสมัยสำหรับระบบประกันสังคมที่ดำเนินการโดยรัฐบาลของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกเหนือจากนี้ วัตถุประสงค์คือเพื่อให้การชำระเงินมีความปลอดภัย รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากขึ้น

แม้ว่า Tether ซึ่งเป็นผู้ออก USDT จะสร้างพันธมิตรมากขึ้น แต่ก็ประกาศยุติการสร้าง USDT บนเครือข่าย Algorand และ EOS อย่างไรก็ตาม การแลก USDT จะดำเนินต่อไปอีกหนึ่งปี

แม้ว่า EOS และ Algorand จะหมด แต่ USDT สามารถสร้างได้บนแพลตฟอร์มมากกว่าสิบแพลตฟอร์ม CoinMarketCap กล่าวว่ามีการสร้างโทเค็นมากกว่า 1.1 แสนล้านดอลลาร์

ที่มา: bitcoinist