<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Elon Musk” โต้ข่าวลือ ! ไม่ได้บริจาคสเปิร์มตัวเองเพื่อไปสร้างอาณานิคมบนดาวอังคาร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Elon Musk อภิมหาเศรษฐีซีอีโอของ Tesla และ X ได้ออกมาเคลื่อนไหวตอบกลับข้อความของชาวเน็ตรายหนึ่งที่ระบุว่า Musk มีแผนที่จะสร้างอาณานิคมบนดาวอังคาร

เรื่องมีอยู่ว่าผู้ใช้งาน X ที่ชื่อ Richard Hanania ได้อ้างอิงรายงานของ NYT ว่าตัวของ Elon Musk กำลังซุ่มเงียบและมีแผนที่จะสร้างเมืองบนดาวอังคาร โดยตั้งเป้าไว้ว่าภายใน 20 ปีข้างหน้าดาวอังคารจะต้องมีประชากรเกินกว่า 1 ล้านคน และตัวของ Musk เองก็ได้บริจาคสเปิร์มของตัวเองเพื่อใช้ในโครงการนี้ด้วย 

ตามข่าวลือระบุว่า มีลูกทีมของ Musk ถูกแบ่งออกเป็นสามหน่วยโดยหน่วยแรกจะทำการวิจัยและพัฒนาที่อยู่อาศัยทรงโดม ที่สามารถสร้างได้จริง ขณะที่อีกหน่วยศึกษาเรื่องชุดอวกาศที่สามารถอยู่บนดาวอังคารที่มีออกซิเจนเพียง 0.13% เพียงเท่านั้นได้ และหน่วยสุดท้ายศึกษาเรื่องการสืบพันธ์และการสร้างทายาทบนดาวอังคารของมนุษย์

เมื่อเรื่องไปถึงตัวของ Musk เขาจึงได้เขามาโต้ตอบทันควันว่า “เขาไม่ได้บริจาคสเปิร์มของตัวเองแต่อย่างใด และทีมงานของ SpaceX ก็ไม่ได้ถูกแบ่งไปวิจัยเรื่องการตั้งอาณานิคม เพราะตอนนี้พวกเขากังวลเรื่องจะไปดาวอังคารอย่างไรกันมากกว่า” ทว่า ถึงแม้ Musk จะออกมาอธิบาย แต่ข่าวลือดังกล่าวกลับแพร่สะพัดออกไปลุกลามเป็นวงกว้าง

อย่างไรก็ตามความคิดที่จะสร้างเมืองบนดาวอังคารของ Musk นั้นเป็นความจริง ซึ่งเป็นแผนระยะยาวของเขา อีกทั้งยังเคยกล่าวด้วยว่าจะนำ Bitcoin มาใช้เป็นสกุลเงินในดาวอังคาร ในช่วงหนึ่งก่อนที่จะละทิ้งความคิดดังกล่าวไปเพราะ Musk มองว่า Bitcoin ยังไม่พร้อมที่จะใช้งานเป็นจำนวนมากบนดาวอังคาร ซึ่งทางเทคนิคแล้วมันเป็นไปได้ แต่ในเรื่องของความคุ้มค่ารวมถึงระยะเวลาที่ใช้นั้นไม่ผ่านอย่างรุนแรง

ที่มา : Cointelegraph