<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชาวเน็ต “งง”? หลัง Elon Musk ถอดอิโมจิที่เกี่ยวกับคริปโตออก X ทั้งหมด!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในขณะนี้กำลังจะมีเหตุการณ์ที่สร้างความฮือฮาบนแพลตฟอร์ม X (Twitter) ขึ้น หลังมีรายงานว่าแพลตฟอร์มได้ลบอีโมจิสกุลเงินดิจิทัลหลายตัวรวมถึง Bitcoin ออกจากแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย

หลังจากที่ข่าวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ชุมชนสกุลเงินดิจิทัลได้ตอบสนองต่อข่าวการลบอีโมจิสกุลเงินดิจิทัลอย่างรวดเร็ว โดยผู้สนับสนุนในอุตสาหกรรมจำนวนมากแสดงความเสียใจต่ออิโมจิที่หายไป ในขณะที่คนในชุมชนบางคนกังวลว่าสิ่งนี้จะส่งผลผลกระทบเชิงลบต่อราคาหรือไม่

โดยนอกจาก Bitcoin แล้ว เหรียญอื่นๆ เช่น Crypto.com Coin และ BNB เองก็ถูกลบแฮชแท็กออกจาก X เช่นกัน หลังจากถูกนำมาใช้มาตั้งแต่ปี 2020

แม้ว่าในตอนนี้จะยังไม่รู้สาเหตุว่าทำไม Elon musk ถึงเอาอิโมจิดังกล่าวออกจาก X แต่สิ่งที่น่าสนใจคือเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่งานประชุม Bitcoin 2024 ได้เริ่มต้นขึ้นในแนชวิลล์เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา

โดยการประชุมครั้งนี้จะมีวิทยากรชื่อดังหลายคนเข้าร่วม รวมถึงผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีที่สนับสนุนคริปโตอย่าง Donald Trump ที่จะกล่าวสุนทรพจน์ในงานประชุมในวันที่ 27 กรกฎาคม

ซึ่งก่อนจะลบอีโมจิสกุลเงินดิจิทัลออกจาก X แพลตฟอร์มก็ได้เพิ่มอีโมจิเฉพาะสำหรับ Memecoin ที่มีธีมทรัมป์อย่าง MAGA (TRUMP) เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม อย่างไรก็ตามอีโมจิ MAGA เองก็ถูกลบออกจาก X เช่นกัน

โดยอีโมจิดังกล่าวเป็นภาพของอดีตประธานาธิบดีที่ชูกำปั้นขึ้นหลังจากรอดชีวิตจากความพยายามลอบสังหารในเพนซิลเวเนียเมื่อกลางเดือนกรกฎาคม ซึ่ง Musk ได้แชร์ภาพถ่ายไม่นานหลังจากเกิดเหตุยิงกันและประกาศว่าเขา “สนับสนุน” Trump อย่างเต็มที่ในการเป็นผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดี

ที่มา: Cointelegraph