<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘พ่อรวยสอนลูก’ ปรบมือให้ Elon Musk เป็นฮีโร่แห่งยุค สำหรับความสำเร็จในภารกิจของ SpaceX

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Robert Kiyosaki นักลงทุน Bitcoin ชื่อดัง และผู้เขียนหนังสือบริหารการเงินส่วนบุคคลสุดคลาสสิก อย่าง “พ่อรวย สอนลูก” ได้โพสต์ข้อความลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X เพื่อกล่าวยกย่องอีลอน มัสก์ ในฐานะฮีโร่แห่งยุค

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น หลังจากมีข่าวเกี่ยวกับความสำเร็จครั้งใหญ่ในโปรเจกต์ SpaceX ของอีลอน มัสก์ ได้ถูกเผยแพร่ออกไป

Robert Kiyosaki  ส่งคำแสดงความยินดีถึงอีลอน มัสก์สำหรับความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่

โรเบิร์ต คิโยซากิ ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการตัดสินใจล่าสุดของ NASA ที่ให้ยานอวกาศ Crew Dragon ในโปรเจกต์ SpaceX ของอีลอน มัสก์ ทำหน้าที่นำนักบินอวกาศ 2 คน กลับบ้านจากสถานีอวกาศนานาชาติ

โดยพวกเขาถูกส่งไปที่นั่น ด้วยยานอวกาศ Starliner ที่ Boeing สร้างและส่งขึ้นสู่ห้วงอวกาศ แต่น่าเสียดายที่ตอนนี้ยานอวกาศไม่สามารถนำนักบินอวกาศ 2 คนกลับบ้านได้เนื่องจากมีปัญหาทางเทคนิคที่ร้ายแรง

Kiyosaki ทวีตว่า Elon Musk ได้ก้าวขึ้นเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมอวกาศ เพื่อแก้ไขผลกระทบหลังจาก “ความล้มเหลวของบริษัทขนาดใหญ่” โดยพาดพิงถึงบริษัทยักษ์ใหญ่ Boeing 

ผู้เขียนหนังสือ “พ่อรวย สอนลูก” แสดงความยินดีอย่างสุดซึ้ง Elon Musk ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ SpaceX โดยเรียก Elon Musk ว่า “อัจฉริยะผู้ประกอบการรุ่นเยาว์” และกล่าวว่า “โลกต้องการผู้ประกอบการอย่าง Elon Musk มากขึ้น” เพราะคนอย่าง Elon Musk รู้วิธีแก้ปัญหาที่เกิดจากบริษัทขนาดใหญ่

SpaceX ของอีลอน มัสก์เข้ามาช่วยส่งนักบินอวกาศกลับบ้าน 

นักบินอวกาศ NASA ทั้ง 2 คนต้องถูกนำกลับมายังโลก เนื่องจากพวกเขายังคงอยู่บนสถานีอวกาศนานาชาติ ขณะที่ยานอวกาศ Starliner ของบริษัท Boeing นำพวกเขาไปยังจุดหมายปลายทางเมื่อต้นเดือนมิถุนายน แต่ตอนนี้ไม่สามารถนำพวกเขากลับมาได้ เนื่องจากปัญหาทางเทคนิคบางอย่างที่เกิดขึ้นกับยานอวกาศนี้ นักบินอวกาศ Suni Williams และ Butch Wilmore จึงรอคอยทางออกอื่นในการแก้ปัญหา

ตอนนี้ SpaceX ของ Elon Musk และยานอวกาศ Crew Dragon ของบริษัท ได้เสนอทางออกให้แล้ว ตั้งแต่ปี 2020 ยานอวกาศอวกาศนี้ได้ดำเนินภารกิจโดยมีลูกเรือมากกว่าหนึ่งโหลไปยังอวกาศ 

ประสบการณ์อันกว้างขวางของเที่ยวบิน SpaceX มีทั้งที่ประสบความสำเร็จและไม่ประสบความสำเร็จ ซึ่งได้รับการพิจารณาจาก NASA ที่เลือก SpaceX ให้รับช่วงต่อจากภารกิจ Boeing

ยานอวกาศเปล่าของ Boeing จะกลับมายังโลกในเดือนกันยายนนี้ ซึ่ง NASA จะต้องตัดสินใจครั้งสำคัญเกี่ยวกับการออกใบรับรองอย่างเป็นทางการให้กับ Starliner เพื่อให้ทำการบินอวกาศสำหรับมนุษย์หรือไม่ หากการตัดสินใจเป็นไปในทางบวก ยานอวกาศของ Boeing จะได้รับมอบหมายให้บินรอบวงโคจรโลกได้ตามปกติ

ที่มา : u.today