<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Peter Brandt นักเทรดในตำนานออกโรงเตือน! ราคา Bitcoin เตรียมอยู่ในขั้นวิกฤต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Peter Brandt นักเทรดสินค้าโภคภัณฑ์รุ่นเก๋าที่อยู่ในตลาดมาตั้งแต่ช่วงปี 1970 ได้ออกมาพูดถึงสถานการณ์ของราคา Bitcoin ในตอนนี้

เขาได้ออกมาทวีตหลังจากที่ราคา Bitcoin ร่วงอย่างรุนแรงเกือบ 6% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

มุมมองของ Peter Brandt เกี่ยวกับการร่วงของราคา Bitcoin

ขณะที่ Bitcoin ร่วงทะลุ 56,500 ดอลลาร์ลงมาที่ 53,200 ดอลลาร์ นาย Peter Brandt ได้ออกมาทวีตว่า Bitcoin ได้ร่วงลงมาระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์ของปีนี้

กราฟ Bitcoin ที่นาย Peter Brandt ทวีตได้แสดงให้เห็นถึงการปรับฐานของราคา Bitcoin ในปัจจุบัน โดยราคาได้ร่วงลงมาอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่เดือนมีนาคมหลังจากที่แตะระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 73,750 ดอลลาร์

ปัจจุบัน ราคา Bitcoin ได้ร่วงลงมา 26.39% จากจุด All-Time High โดยบางครั้งราคาได้ฟื้นตัวขึ้นมาเล็กน้อย แต่ถ้าเรามองกราฟดี ๆ จะเห็นว่าราคา Bitcoin ได้อยู่ในแนวโน้มขาลงมาเป็นเวลาครึ่งปีแล้ว แม้จะไม่ได้เป็นการปรับฐานที่รุนแรงมาก แต่ก็กินเวลามาอย่างยาวนาน

นายBrandt ชี้ให้เห็นว่า “ความกดดันมี 2 มิติ คือ ราคาและระยะเวลา” ความกดดันด้านระยะเวลาต่างหากที่กำลังส่งผลอยู่ในขณะนี้ โดยเขาได้กล่าวว่า

“การปรับฐานที่ยาวนานอาจสร้างความเสียหายทางอารมณ์ได้มากกว่าการปรับฐานที่รุนแรง”

Peter Brandt เตือน! การเทขายอาจกำลังมา

ก่อนหน้านี้ นาย Brandt ทวีตกราฟ Bitcoin ซึ่งแสดงให้เห็นแพทเทิร์นสำคัญที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นแพทเทิร์น “สามเหลี่ยมขยายกลับหัว” หรือ “โทรโข่ง”

นาย Peter Brandt เตือนว่า Bitcoin อาจร่วงไปแตะ 46,000 ดอลลาร์ และสิ่งเดียวที่ทำให้ Bitcoin กลับขึ้นมาได้ คือ การกลับมาของกระแสตลาดคริปโต ไม่อย่างนั้น ความเป็นไปได้ที่เกิดการเทขายก็จะมากกว่าการซื้อ

Source: U.Today