<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase ปัดข่าวลือออก Bitcoin IOUs ให้ BlackRock ยืนยันทำธุรกรรมโปร่งใส

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข่าวลือที่ว่า Coinbase (COIN) กำลังออก bitcoin IOUs ให้กับ BlackRock นั้นถูกปฏิเสธอย่างรวดเร็วโดยผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม รวมถึง Brian Armstrong CEO ของ Coinbase ในวันจันทร์

ในช่วงสุดสัปดาห์ Tyler Durden นักวิเคราะห์ด้านคริปโต ที่มีผู้ติดตามจำนวนมากบน X ได้กล่าวหา Coinbase ว่าอนุญาตให้ BlackRock ผู้ออก ETF ที่ใหญ่ที่สุดยืม bitcoin โดยไม่ต้องให้หลักประกัน ซึ่งจะทำให้สามารถควบคุมตลาดและทำกำไรจากการแกว่งตัวของราคาได้

ข้อกล่าวหาของ Durden เกิดขึ้นหลังจากโพสต์จาก Justin Sun ผู้ก่อตั้ง Tron บน X ซึ่งอธิบายผลิตภัณฑ์ wrap bitcoin ของ Coinbase (cbBTC) ว่า “ไว้ใจฉัน” เนื่องจากขาดหลักฐานการสำรองหรือการตรวจสอบและสามารถระงับยอดคงเหลือได้ตลอดเวลา

“หมายศาลของรัฐบาลสหรัฐฯ สามารถยึด BTC ของคุณทั้งหมดได้” Sun เขียน “ไม่มีอะไรที่เป็นตัวแทน Bitcoin ของธนาคารกลางได้ดีไปกว่านี้อีกแล้ว มันเป็นวันที่มืดมนสำหรับ BTC”

เพื่อตอบสนองต่อข้อกล่าวหาทั้งสอง Armstrong ของ Coinbase อธิบายว่า ETF จะถูกสร้างและเผาและชำระบนเชนภายในหนึ่งวันทำการ และลูกค้าสถาบันมีตัวเลือกในการใช้การจัดหาเงินทุนทางการค้าและตัวเลือก OTC ก่อนที่การซื้อขายจะเสร็จสมบูรณ์

ต่อมา Durden ได้ลบ tweet ของเขา

ด้าน James Seyffart นักวิเคราะห์ ETF ที่ Bloomberg บอกกับ CoinDesk ว่า “ผมไม่เชื่อข่าวลือและทฤษฎีสมคบคิดเหล่านี้แม้แต่วินาทีเดียว มันเป็นอีกหนึ่งในความเห็นที่ไม่ดีเกี่ยวกับ ETF”

Seyffart ย้ำถึงความจำเป็นที่ผู้ออก ETF เพิ่มเติม รวมถึง BlackRock จะต้องแบ่งปันที่อยู่กระเป๋าเงินดิจิทัลกับสาธารณะเพื่อเพิ่มความโปร่งใส Bitwise ผู้ออก ETF bitcoin แบบ spot ได้ดำเนินการดังกล่าวแล้วสำหรับทั้งกองทุน bitcoin และ ethereum แบบ spot และได้รับการยกย่องจากผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม

Eric Balchunas นักวิเคราะห์ ETF อาวุโสของ Bloomberg วิพากษ์วิจารณ์ชุมชน bitcoin ที่โทษ ETF สำหรับแรงขายในตลาดเมื่อเร็ว ๆ นี้ “แทนที่จะมองตัวเองในกระจก”

เขาเขียนในโพสต์บน X ว่า “[ผู้คน] ที่ลงทุนใน BTC มักจะสงสัย [รัฐบาล] และสถาบัน (ซึ่งผมเข้าใจ)” อย่างไรก็ตาม เขากล่าวว่า BlackRock “ไม่ได้เล่นๆ” และผู้จัดการสินทรัพย์จะ “โกรธมาก” หาก Coinbase “เล่นตลกกับ bitcoin ของพวกเขา”

ที่มา: coindesk