<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สะเทือนวงการคริปโต! Elon Musk เอ่ยถึง XRP เป็นครั้งแรก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Elon Musk เจ้าของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X และนักธุรกิจชาวอเมริกันชื่อดัง ได้กล่าวถึง XRP เป็นครั้งแรก

Elon Musk กล่าวถึง สกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับ 7 ตามมูลค่าตลาด ในวิดีโอไวรัลที่กำลังถูกเผยแพร่บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X

ในวิดีโอ Elon Musk  ถูกถามให้แสดงความคิดเห็นว่า  XRP จะสามารถรวมเข้ากับระบบการเงินโลก ในอนาคตได้หรือไม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาถึงท่าทีที่เข้มงวดของ SEC ที่มีต่อสกุลเงินดิจิทัล

ในคำตอบของ Elon Musk ได้แสดงความคิดเห็นทั่วไป เกี่ยวกับบทบาทของคริปโตเคอร์เรนซี รวมถึงเหรียญ XRP โดยเน้นย้ำว่า คริปโตเคอร์เรนซีทำหน้าที่เป็นสินทรัพย์ที่มีค่า ในการต่อต้านการควบคุมแบบรวมศูนย์ (centralized) 

Elon Musk ได้กล่าวอย่างชัดเจนว่า ความคิดเห็นนี้ไม่ได้เป็นการสนับสนุนหรือไม่สนับสนุน XRP อย่างไรก็ตาม  เขาก็เชื่อว่า ลักษณะของคริปโตเคอร์เรนซี อย่าง XRP นั้น “ส่งเสริมเสรีภาพส่วนบุคคล”

Elon Musk พูดถึง XRP เป็นครั้งแรก 

นับเป็นครั้งแรกที่ Elon Musk แสดงความคิดเห็นถึง XRP ผ่านข้อความสุนทรพจน์ของเขา 

ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่า สมาชิกในชุมชน XRP ได้เรียกร้องให้ Elon Musk แสดงความสนใจกับคริปโตเคอเรนซีอย่าง XRP โดยให้โพสต์ข้อความลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย  X กล่าวถึง XRP เพื่อให้การสนับสนุน

แม้จะไม่ได้กล่าวถึง XRP โดยตรง แต่ Elon Musk ได้ตอบสนองต่อการพัฒนาบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับ Ripple เมื่อเดือนตุลาคม 2022 

Elon Musk ได้แสดงความตกใจต่อข่าวที่ SEC ได้เปิดเผยร่างคำพูดของ William Hinman เกี่ยวกับ Ethereum ให้กับ Ripple

อย่างไรก็ตาม มหาเศรษฐีชาวอเมริกันรายนี้ปฏิเสธที่จะกล่าวถึง XRP โดยตรงในโพสต์ บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ของเขา เนื่องจากความภักดีของ Elon Musk อยู่ที่เหรียญมีมที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Dogecoin (DOGE) 

สิ่งที่น่าสนใจคือ Elon Musk ได้สนับสนุน DOGE ในทวีตหลายครั้ง โดยเฉพาะในตลาดขาขึ้นเมื่อปี 2020 และปี 2021 

การสนับสนุน DOGE ของ Elon Musk มีส่วนทำให้ราคาโทเค็น DOGE พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปี 2021 แม้ว่า Elon Musk จะชื่นชอบ Dogecoin แต่เขาก็เคยพูดถึง Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) บ้างในบางโอกาส โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นี่ถือเป็นครั้งแรกที่ Elon Musk แสดงความคิดเห็น โดยพูดถึง XRP โดยตรง

ที่มา : thecryptobasic