<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘Roaring Kitty’ นักลงทุนผู้ปลุกกระแสหุ้น GameStop โพสต์กำไร Call Option กว่า 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Keith Gill ซึ่งรู้จักกันในชื่อ ‘Roaring Kitty’ นักลงทุนหุ้นมีมชื่อดัง สามารถทำกำไรไปกว่า 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จากการเปิด Put option ล็อตใหญ่ในหุ้น GameStop (GME) การลงทุนครั้งนี้อาจเป็นหนึ่งในการเทรดที่ดีที่สุดตลอดกาลหลังจากที่เขาหายไปนานกว่า 3 ปี

เมื่อวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา Keith Gill ได้ทำการโพสต์ครั้งแรกใน Reddit ภายใต้ชื่อผู้ใช้ “DeepF**kingVallue” โดยเปิดเผยว่าเขาได้ทำการเปิด  Put option ด้วยเงินทุนเริ่มต้นที่ 65 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ 

ที่มาภาพ: DeepF**kingValue/Reddit

ตามข้อมูลจาก Unusual Whales แพลตฟอร์มเครื่องมือตลาดหุ้นและคริปโต รายงานว่า การลงทุนในสัญญา Put option หุ้น GameStop ของ Gill มีมูลค่าเพิ่มขึ้นเป็น 250,000,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งเท่ากับผลตอบแทนเกือบ 300% ในเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ข้อมูลยังแสดงให้เราเห็นอีกว่า Keith Gill ยังไม่ได้มีการขายทำกำไรออกมา และยังคงถือครองสัญญา Put option มูลค่ามหาศาลตัวดังกล่าวอยู่

ที่มาภาพ: Unusual Whales/X

ในขณะที่ Jonah Lupton นักลงทุนหุ้นเติบโตและเจ้าของรายการพอดแคสต์ที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก ได้ออกมาตั้งข้อสังเกตว่า Keith Gill อาจมีกำไรที่แท้จริงมากถึง 750 ล้านดอลลาร์ในช่วงที่ตลาดเปิด พร้อมกล่าวว่า “เขาไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อนเลย”

การกลับมาอีกครั้งของ Keith Gill หรือ ‘Roaring Kitty’ เกิดขึ้นพร้อมกับการพุ่งขึ้นครั้งใหญ่ของราคาหุ้น GME อย่างไรก็ตาม ล่าสุดตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (NYSE) ได้มีคำสั่งให้หยุดการซื้อขายหุ้น GME เนื่องจากความผันผวน


ที่มา : dailyhodl