<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วันแห่งประวัติศาสตร์ ! อังกฤษเปิดให้ซื้อขาย Bitcoin และ Ethereum ETF แล้ววันนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงานกำกับดูแลทางการเงินของสหราชอาณาจักร หรือ ‘FCA’ ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงิน ได้อนุมัติ ETP (Exchange-Traded Products) ของสกุลเงินดิจิทัลเป็นตัวแรก ถือเป็นก้าวสำคัญในการผลักดันให้สหราชอาณาจักรแข่งขันกับศูนย์กลางทางการเงินของประเทศอื่น ๆ ในด้านสินทรัพย์ดิจิทัล

WisdomTree Inc. บริษัทจัดการสินทรัพย์ชั้นนำ ประกาศว่า พวกเขาได้รับการอนุมัติจาก FCA ให้สามารถจดทะเบียน ETP สกุลเงินดิจิทัลแบบ hard-backed ซึ่งก็คือ การหนุนหลังด้วยสินทรัพย์จริง จำนวน 2 ตัว ได้แก่ Bitcoin และ Ethereum ในตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน ซึ่งผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะสามารถเปิดให้เริ่มซื้อขายได้เร็วที่สุดภายในวันที่ 28 พฤษภาคม ตามเวลาสหราชอาณาจักร

ในขณะที่บริษัทจัดการสินทรัพย์ยักษ์ใหญ่จากสหรัฐอเมริกา Invesco Digital Markets ยืนยันว่าได้รับการอนุมัติสำหรับ Bitcoin ETP แล้ว และคาดว่าการซื้อขายจะเริ่มในวันเดียวกัน

ผู้ออกตราสารอื่น ๆ หลายราย อาทิเช่น บริษัท ETC Group, บริษัท 21Shares และ บริษัท CoinShares ก็ได้ยื่นขอจดทะเบียนผลิตภัณฑ์คริปโตของตนเองในสหราชอาณาจักร เช่นกัน

เว็บไซต์ของสำนักงานกำกับดูแล FCA ได้แสดงรายการผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการอนุมัติจาก WisdomTree, 21Shares และ Invesco Digital Markets ณ เวลา 12.00 น. ของวันพุธ (ตามเวลาสหราชอาณาจักร) ซึ่งเป็นกำหนดเวลาเส้นตายสำหรับการเริ่มซื้อขายวันแรก

อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่า Bitcoin ETP และ Ethereum ETP จะถูกลิสต์บนตลาดหุ้นลอนดอน แต่มันจะเปิดให้เฉพาะ ‘นักลงทุนมืออาชีพ’ ภายใต้กฎที่กำหนดโดย FCA เท่านั้น ซึ่งแสดงถึงจุดยืนที่เข้มงวดของสหราชอาณาจักร ที่มีมากกว่าสหรัฐอเมริกาอย่างชัดเจน 

ที่มา:bitcoinsistemi