<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงแตะ $25,655 เบา ๆ หลังก.ล.ต. สหรัฐฯ เลื่อนการพิจารณา ETF ของผู้สมัครทุกราย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงไปเมื่อไปกี่วันก่อนหน้านี้ หลังจากที่ Greyscale ได้รับชัยชนะเหนือ SEC ส่งผลให้นักลงทุนหลายคนคาดการณ์ว่าตลาด crypto ใกล้ที่จะเข้าสู่โหมดกระทิงแล้ว

แต่ถึงอย่างนั้นการเข้าสู่ตลาดกระทิงก็ดูจะไม่ง่ายเสมอไปเมื่อล่าสุด ราคา Bitcoin ร่วงดิ่งอย่างรุนแรงถึง 7% ใน 9 ชั่วโมงที่ผ่านมา ส่งผลให้ราคา Bitcoin ที่ร่วงดิ่งจากราคาสูงสุดระหว่างวันที่ 27,587 ดอลลาร์ ไปทำราคาต่ำสุดอยู่ที่ระดับราคา 25,655 ดอลลาร์

ทั้งนี้การที่ราคา Bitcoin ร่วงอย่างรุนแรงนั้นได้รับผลกระทบมาจากการที่ ก.ล.ต. สหรัฐฯ ชะลอการพิจารณาคำขอจดทะเบียนกองทุน ETF Bitcoin แบบ spot ของผู้สมัครทั้ง 7 ราย รวมถึง BlackRock, WisdomTree, VanEck, Bitwise, Valkyrie และ Fidelity พร้อมด้วยกองทุนร่วมของ Invesco และ Galaxy 

ก.ล.ต. สหรัฐฯ จะได้รับเวลาเพิ่มเติมอีก 45 วันในการพิจารณาที่จะอนุมัติ ปฏิเสธ หรือชะลอการสมัครอีกครั้ง  ทั้งนี้วันสุดท้ายหรือเดดไลน์ที่จะมีการพิจารณาตัดสินใจครั้งต่อไปอยู่ในช่วงระหว่างวันที่ 16 ตุลาคมถึง 19 ตุลาคม แต่ ก.ล.ต. สหรัฐฯ สามารถเลือกที่จะเลื่อนการตัดสินใจออกไปได้อีกนานถึงกลางเดือนมีนาคมปีหน้า หากจำเป็น

 ในขณะที่รายงาน ราคา Bitcoin ซื้อขายกันอยู่ที่ระดับราคา 26,007 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นมาจากจุดต่ำสุดราว ๆ 1%

ที่มา: cointelegraph