<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance กล่าวว่าการยื่นฟ้องของ CFTC เป็นสิ่งที่ไม่ได้คาดคิดมาก่อน เตรียมให้ความร่วมมืออย่างดี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance ได้ตอบสนองต่อข้อกล่าวหาที่ฟ้องโดยสำนักงานตลาดโภคภัณฑ์และฟิวเจอร์ของสหรัฐฯ หรือ Commodities and Futures Trading Commission (CFTC)

Binance แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการฟ้องร้องของ CFTC

โฆษกของ Binance กล่าวต่อการกระทำของ CFTC ว่า “เป็นสิ่งที่ไม่คาดคิดและน่าผิดหวัง” และกล่าวว่า Binance ได้ทำงานร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแลมานานกว่าสองปี

โฆษกคนนั้นกล่าวว่า Binance บล็อกผู้อยู่อาศัยในสหรัฐฯ และพลเมืองสหรัฐฯ ที่อาศัยอยู่ในต่างประเทศทั้งหมด และบล็อกโทรศัพท์มือถือ ที่อยู่ IP และบัตรเครดิตของสหรัฐฯ พวกเขายังกล่าวด้วยว่า Binance กำหนดให้มีการตรวจสอบ KYC แก่ลูกค้าทุกคนทั่วโลก

ข้อความเหล่านี้ดูเหมือนจะหักล้างข้อกล่าวหาที่ CFTC เสนอก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 27 มีนาคม ในข้อกล่าวหาเหล่านั้น CFTC ยืนยันว่า Binance “ให้บริการและยอมรับคำสั่งซื้อ” และจัดหาผลิตภัณฑ์การลงทุนอื่น ๆ ให้กับบุคคลในสหรัฐอเมริกา

อย่างไรก็ตาม CFTC ยังได้เรียกร้องที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้นต่อ Binance โดยกล่าวว่าบริษัทผู้บริหารจงใจที่จะหลีกเลี่ยงกฎระเบียบด้วยการไม่กำหนดการตรวจสอบตัวตนในบางครั้ง และบอกลูกค้าถึงวิธีการหลีกเลี่ยงการควบคุมทางกฎหมาย นั่นหมายความว่า Binance ยังตอบโต้ในรายละเอียดของข้อกล่าวหาของหน่วยงานกำกับดูแลอย่างครบถ้วน

CFTC ยังกล่าวอีกว่าสกุลเงินดิจิตอลที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ที่ Binance ให้บริการอย่างเช่น Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH) และ Litecoin (LTC) มีคุณสมบัติเป็นสินค้าโภคภัณฑ์

Binance กล่าวว่าจะให้ความร่วมมือกับหน่วยงานกำกับดูแลทั้งหมด

Binance กล่าวว่าแม้ว่าจะไม่ได้ให้บริการแก่ประชาชนในสหรัฐฯ แต่ก็ตั้งใจที่จะทำงานร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ และทั่วโลกต่อไป กล่าวว่าได้ขยายทีมการปฏิบัติตามกฎระเบียบให้มีสมาชิกมากกว่า 750 คน และกล่าวว่าได้ใช้เงินเพิ่มอีก 80 ล้านดอลลาร์ในการเป็นพันธมิตรด้านการปฏิบัติตามกฎระเบียบ

Binance ได้สร้าชื่อเสียงที่ประจักษ์ไปแก่ผู้คนทั่วโลกแล้ว แม้ว่า Binance จะไม่ได้ให้บริการลูกค้าในสหรัฐอเมริกาโดยตรง แต่พันธมิตรอิสระอย่าง Binance.US ได้ดำเนินการดังกล่าวมาตั้งแต่ปี 2019 อย่างไรก็ตาม Binance.US เองกลับถูกวิจารณ์ว่าอาจมีส่วนเกี่ยวข้องในการหลีกเลี่ยงกฎระเบียบและความสัมพันธ์ที่ชัดเจนกับบริษัทที่บริหารโดย CEO นาย Changpeng Zhao

ปัจจุบัน Binance ได้ให้บริการใน 140 ประเทศและได้รับใบอนุญาต 14 ใบในประเทศแถบแอฟริกา ยุโรป และเอเชียแปซิฟิก

source: cryptoslate