<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon ปฏิเสธข้อกล่าวหาในการถือ Dogecoin และทำการเทรดโดยใช้ข้อมูลวงใน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานว่า Elon Musk ผู้ให้การสนับสนุน Dogecoin ตัวพ่อได้ปฏิเสธการเป็นเจ้าของ Dogecoin (DOGE) ในคดีที่เขาถูกกล่าวหาว่าเขาปั่นราคาเหรียญ Dogecoin

ในจดหมายที่ได้รับการตรวจสอบโดย New York Post ทาง Alex Spiro ทนายความของ Elon กล่าวว่าข้อกล่าวหาของโจทก์ที่บอกว่าลูกความของเขาเป็นเจ้าของ wallet Dogecoin นั้นไม่ถูกต้องและไม่มีมูลความจริง

“คุณกล่าวอ้างอย่างเจาะจงโดยไร้มูลความจริงว่า wallet ที่พูดถึงต่อไปนี้เป็นของจำเลยซึ่งคุณพูดไม่ถูก”

Elon ซึ่งเป็นผู้ให้การสนับสนุนเหรียญมีมน้องหมามาอย่างยาวนาน ถูกฟ้องข้อกล่าวหาในเดือนมิถุนายน 2022 โดยกลุ่มผู้ถือ DOGE ที่ไม่พอใจในเรื่องนี้ซึ่งอ้างว่าการสูญเสียเงินของพวกเขาเกิดจากการที่ Elon ปั่นราคาเหรียญ

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาบรรดาโจทก์พยายามที่จะปรับแก้คำฟ้องร้องของพวกเขาโดยกล่าวหาว่า Elon ใช้โพสต์บน Twitter, การปรากฏตัวของเขาในรายการ “Saturday Night Live” และวิธีการอื่น ๆ เช่น จ่ายเงินให้อินฟลูฯในกา่รโปรโมท DOGE เพื่อที่เขาจะได้กำไรจากราคาเหรียญที่สูงขึ้น

พวกเขายังอ้างว่า Elon ได้เทขาย Dogecoin มูลค่าประมาณ 124 ล้านดอลลาร์ หลังจากที่ราคาของมันพุ่งสูงขึ้น 30% หลังจากการตัดสินใจของเขาที่จะเปลี่ยนโลโก้รูปนกสีฟ้าอันเป็นสัญลักษณ์ของ Twitter เป็นรูปโลโก้ของ Dogecoin เป็นการชั่วคราว

ในการยื่นฟ้องโจทก์ยังได้กล่าวว่า “การจงใจสร้างกระแส, การปั่นตลาด และการซื้อขายใช้ข้อมูลวงใน” ของ Elon ทำให้เขาสามารถหลอกลวงนักลงทุนและโปรโมทตัวเองและธุรกิจของตัวเขาเองได้

ที่มา : DailyHodl