<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผยว่าผู้ใช้รายหนึ่งจ่ายค่า gas ในการทำธุรกรรมบนเชน Ethereum ไปจุก ๆ รวม 70 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Hildobby นักวิจัยคริปโตผู้ใช้นามแฝงและยังเป็น data scientist ที่กองทุน Dragonfly VC ได้แสดงข้อมูลให้เห็นถึงผู้ใช้รายหนึ่งที่จ่ายค่า gas อย่างใจปล้ำใจป๋าในเครือข่าย Ethereum (ETH) นั่นจึงทำให้เขากลายเป็นผู้ใช้อันดับ 1 ที่จ่ายค่า gas มากที่สุด

จ่าย 70 ล้านดอลลาร์ไปกับการทำธุรกรรม 1.26 ล้านรายการ

Ethereum (ETH) wallet ที่มีความเชื่อมโยงกับบอท MEV ของ Jared From Subway (jaredfromsubway.eth) จ่ายเงินไปเกือบ 38,000 ETH ไปกับค่า gas หรือคิดเป็นมูลค่ามากกว่า 70 ล้านดอลลาร์ บอทได้ทำธุรกรรม on-chain ไปร่วม 1.26 ล้านธุรกรรม ดังที่แสดงบนแดชบอร์ด Dune ที่สร้างโดย Hildobby จาก Dragonfly

https://twitter.com/hildobby_/status/1700142166159356135

ด้วยเหตุนี้ บอทนี้จึงกลายเป็น Ethereum wallet ที่ใหญ่ที่สุดในแง่ของการจ่ายค่า gas ส่วนอันดับ 2 ตกเป็นของ wallet ที่ถูกควบคุมโดยทาง Binance ซึ่งทำธุรกรรมไปมากกว่า 7.73 ล้านรายการ แต่มีการจ่ายค่า gas น้อยกว่าบอทของ Jared From Subway อยู่ร่วมครึ่งหนึ่ง

ควรพึงรู้ไว้ว่าค่า gas ของ Ethereum (ETH) นั้นใกล้ถึงระดับต่ำสุดในรอบหลายเดือนแล้ว ค่า gas ปัจจุบันอยู่ที่ 9.39 Gwei ซึ่งหมายความว่าการทำธุรกรรมบน DEX อย่าง Uniswap (UNI) 1 รายการจะต้องจ่ายค่า gas $4 ตามข้อมูลของ Etherscan

ชุมชน Ethereum คงขนลุกกันไม่น้อยสถิติที่น่าเหลือเชื่อของบอท MEV ในขณะเดียวกันตัวเลขกำไรหรือขาดสุทธิสำหรับบัญชีนี้ยังไม่ได้รับการคำนวณ

ที่มา : U.Today