<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Chainlink ชี้ Real World Assets (RWA) คือ คลื่นใหญ่ลูกถัดไปของวงการบล็อกเชน !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Sergey Nazarov ผู้ร่วมก่อตั้ง Chainlink (LINK) ได้บอกผู้ติดตามหลักแสนคนบนแพลตฟอร์ม X ว่าในอนาคตอันใกล้ Real World Assets (RWA) หรือสินทรัพย์บนโลกแห่งความเป็นจริงจะกลายเป็นกระแสหลัก

Nazarov กล่าวว่า RWA และการแปลงเป็นโทเค็น (tokenization) จะกลายเป็นเทรนด์มาแรงของอุตสาหกรรมบล็อกเชนยุคต่อไป ซึ่งเขากล่าวว่าในปัจจุบันเทรนด์นี้เริ่มเข้าที่เข้าทางแล้ว และมูลค่าของมันนั้นมีมากกว่าคริปโตเคอร์เรนซีเสียอีกเมื่อวัดจากข้อมูล on-chain

“สินทรัพย์จริงรอบตัวเรา ไม่ว่าจะเป็น สินค้าโภคภัณฑ์ อสังหาริมทรัพย์ กองทุน หรืออื่นๆ ล้วนมีศักยภาพแปลงเป็นโทเค็นดิจิทัลได้โดยง่าย มูลค่ารวมของสินทรัพย์เหล่านี้มหาศาล สูงถึงหลายสิบล้านล้านดอลลาร์ แต่ปัจจุบันมีเพียงส่วนน้อยเท่านั้นที่อยู่ในรูปแบบ RWA

บริษัทใหญ่ๆ อย่าง Blackrock และ Fidelity ก็เริ่มเข้ามาเล่นในตลาดนี้แล้ว พวกเขาสร้าง กองทุนโทเค็น ขึ้นมา เพื่อให้ทุกคนเข้าถึงการลงทุนในสินทรัพย์มูลค่าสูงได้ง่ายขึ้น คาดว่าอนาคตจะมีอีกหลายสถาบันการเงินตามมา”

Nazarov ระบุว่า RWA บนเครือข่ายบล็อคเชนนั้นเป็น “ฟอร์แมตที่เหนือกว่า” ในแง่ขอการเป็นเจ้าของสินทรัพย์และการเคลื่อนย้ายต่าง ๆ ที่สามารถทำได้ทั่วโลกโดยมีอุปสรรคที่น้อยกว่าโครงสร้างพื้นฐานแบบดั้งเดิมมาก

อย่างไรก็ตาม RWAs ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการสร้างระบบที่มีประสิทธิภาพให้กับสินทรัพย์ที่ดูแลผ่านการใช้ตรรกะแบบ on-chain ซึ่งสิ่งนี้หมายความว่าเมื่อใดก็ตามที่ขนาดของมันใหญ่ขึ้นการทำงานของมันจะยิ่งมีประสิทธิภาพมากขึ้น ใช้ต้นทุนน้อยลง และทำให้นักลงทุนสามารถแลกสินทรัพย์ดังกล่าวมาให้ตนเองโดยใช้เวลาลดลงจากหลักเดือนหลักเป็นนาที

ที่มา : Dailyhodl