<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ฟื้นตัวขึ้น 7% หลังนักลงทุนเริ่มเชื่อมั่น กลับมาแห่ช้อนซื้อ “หลุม”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin กลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง หลังจากเจอเผชิญหน้ากับวัน Black monday อีกวันที่ถูกจารึกในประวัติศาสตร์ว่าเป็นหนึ่งในวันจันทร์ที่เลวร้ายที่สุดในตลาดโลก  

เช้าวันนี้ตลาดคริปโตกลับมาคึกคักอีกครั้ง เมื่อราคา Bitcoin ฟื้นตัวจากจุดต่ำสุดที่ 49,000 ดอลลาร์ ขึ้นไปแตะ 56,000 ดอลลาร์ในช่วงสั้น ๆ ส่งผลให้บรรดาเทรดเดอร์ต่างพากันดีใจกันยกใหญ่ หลังจากเมื่อวานนี้ตลาดดิ่งเหวอย่างหนัก

ไม่เพียงแค่ Bitcoin ที่แข็งแกร่งขึ้นเท่านั้น Ethereum ก็ปรับตัวขึ้นตามมาติด ๆ เกือบ 3% แตะที่ระดับ 2,509 ดอลลาร์ ทำให้บรรยากาศในตลาดคริปโตกลับมาคึกคัก

แม้ว่าวันนี้ราคา Bitcoin จะฟื้นตัวขึ้นมาได้บ้างหลังจากที่ตลาดหุ้นมีสัญญาณบวก แต่ความผันผวนของตลาดคริปโตยังคงสูง นักวิเคราะห์บางส่วนมองว่าการฟื้นตัวครั้งนี้อาจเกิดจากแรงซื้อของนักลงทุนที่เข้ามาช้อนซื้อในราคาต่ำ แต่ก็มีอีกส่วนหนึ่งที่คาดการณ์ว่าราคายังอาจจะปรับตัวลดลงต่อไปได้อีก เนื่องจากปัจจัยลบต่างๆ ที่ยังคงมีอยู่

อ้างอิงจากดัชนี Fear and Greed Index จะเห็นได้ว่า แม้ราคา Bitcoin จะฟื้นกลับขึ้นมาแต่ดัชนีดังกล่าวกลับยังคงระบุว่าตลาดยังอยู่ในภาวะกลัวสุดขีด ต่อเนื่องจากที่เมื่อวานอยู่ในระดับกลัว ซึ่งหากดัชนีดังกล่าวยังไม่สามารถกลับขึ้นไปอยู่ในภาวะ เป็นกลางได้ ราคา Bitcoin อาจกลับมาร่วงต่อได้อีก

ยิ่งไปกว่านั้น ในช่วงหลังของปีนี้ยังมีเหตุการณ์สำคัญอีก 2 เหตุการณ์ที่จะส่งผลกระทบต่อตลาดคริปโต นั่นคือ การประกาศลดอัตราดอกเบี้ยของ FED ในเดือนกันยายน และผลการเลือกตั้งสหรัฐฯ ในเดือนพฤศจิกายน แต่อย่างไรก็ตามสถานการณ์ในตะวันออกกลางยังคงเป็นที่น่าจับตาว่าหากมีการสู้รบเกิดขึ้นจริงตลาดโลกจะยิ่งเสียหายมากขนาดไหน