<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

XRP ส่องแสงเขียว! ราคาพุ่งรับข่าว Ripple ปิดดีลใหญ่กับสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ripple ประกาศความร่วมมือกับ DIFC Innovation Hub ในประเทศดูไบ เพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรมบล็อกเชนในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ผ่านศูนย์กลางนวัตกรรมที่เป็นที่ตั้งของเหล่าบริษัทเทคโนโลยีมากกว่า 1,000 แห่ง อาทิ บริษัทเทค, บริษัทการลงทุน VC และผู้เล่นหลักในอุตสาหกรรมต่างๆ

ความร่วมมือกันครั้งนี้มุ่งเป้าไปที่บริษัทสตาร์ทอัพที่กำลังนำเทคโนโลยีบล็อกเชนและคริปโตเคอร์เรนซีมาใช้ในการทำธุรกิจเป็นหลัก และยังมีแผนที่จะทำงานร่วมกับองค์กรขนาดใหญ่เพื่ออำนวยความสะดวกในการนำเทคโนโลยีเหล่านี้มาใช้งานจริงอีกด้วย

การเป็นพันธมิตรกับ DIFC ของ Ripple สามารถเรียกได้ว่าเป็น ผลสืบเนื่องมาจากความคิดริเริ่มก่อนหน้าของบริษัทคริปโตยักษ์ใหญ่รายนี้ในปี 2021 โดยบริษัทได้ให้คำมั่นสัญญาและลงทุน 1,000 ล้าน XRP ในการพัฒนาการใช้งาน XRP Ledger (XRPL) ทั่วโลก รวมถึงให้การสนับสนุนทางด้านการเงิน, ด้านเทคโนโลยี และด้านธุรกิจ แก่ผู้พัฒนาเพื่อให้ประสบความสำเร็จในอุตสาหกรรมดังกล่าว

ดังนั้น หากรายงานนี้เป็นความจริง นั่นหมายความว่า Ripple ได้ช่วยเหลือทีมงานมากกว่า 160 ทีมใน 47 ประเทศทั่วโลก จนถึงปัจจุบัน 

“ชัยชนะ 3 ต่อ” สำหรับดูไบ 

ดูไบ (Dubai) เป็นเมืองล่าสุดที่มีการจัดประชุม Ripple Swell เกิดขึ้น นอกจากนี้หน่วยงานสำคัญอย่าง DIFC ยังได้ให้ไฟเขียวในการใช้ XRP ตั้งแต่ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2023 ซึ่งหมายความว่าบริษัทสินทรัพย์เสมือนต่างๆ ที่ได้รับใบอนุญาตและจดทะเบียนกับ DIFC สามารถรวม XRP เข้าไปอยู่ในบริการของตนได้แล้วอย่างเป็นทางการ

ที่มา:u.today