<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Kamala Harris ประกาศให้คำมั่น! จะสนับสนุนการลงทุนในด้าน AI และสินทรัพย์ดิจิทัล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Kamala Harris ได้ออกมาพูดต่อสาธารณะ เกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลเป็นครั้งแรก โดยให้คำมั่นว่า จะสนับสนุนอุตสาหกรรมนี้ ขณะเดียวกันก็เน้นย้ำถึงการคุ้มครองผู้บริโภค

Kamala Harris ออกแถลงการณ์ต่อสาธารณะเป็นครั้งแรก ในระหว่างแคมเปญหาเสียงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดยให้คำมั่นว่า จะสนับสนุนการลงทุนในด้านปัญญาประดิษฐ์ และสินทรัพย์ดิจิทัล ระหว่างการระดมทุนที่วอลล์สตรีท

Kamala Harris ได้กล่าวในระหว่างการระดมทุนที่แมนฮัตตัน ซึ่งสำนักข่าว Bloomberg รายงานไว้ เมื่อวันที่ 22 กันยายนว่า 

“เราจะร่วมมือกัน เพื่อลงทุนในความสามารถด้านการแข่งขันของอเมริกา และลงทุนเพื่ออนาคตของอเมริกา เราจะส่งเสริมเทคโนโลยีใหม่ ๆ เช่น AI และสินทรัพย์ดิจิทัล ขณะเดียวกันก็ปกป้องผู้บริโภคและนักลงทุนของเรา” 

Kamala Harris กล่าวว่า “เราจะสร้างสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่ปลอดภัย พร้อมกฎระเบียบที่สอดคล้องและโปร่งใส เราจะลงทุนในอุตสาหกรรม semiconductors ,พลังงานสะอาด และอุตสาหกรรมอื่นๆ ในอนาคต และเราจะลดระบบขั้นตอนราชการที่ไม่จำเป็น”

ถือเป็นครั้งแรกที่ Kamala Harris แสดงความคิดเห็นต่อสาธารณะ เกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล นับตั้งแต่เธอกลายเป็นตัวเต็งในการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของพรรคเดโมแครต ซึ่งคู่แข่งของเธอจากพรรครีพับลิกัน อย่าง โดนัลด์ ทรัมป์ก็ได้พยายามเข้าหาอุตสาหกรรมนี้เช่นกัน

ชุมชนคริปโตกำลังรอคอยช่วงเวลานี้ เพื่อดูว่า  Kamala Harris จะออกนโยบายที่แตกต่างจากประธานาธิบดีโจ ไบเดนหรือไม่ ซึ่งบางคนมองว่า ไบเดนนั้นไม่เป็นมิตรกับภาคส่วนนี้

เมื่อเดือนที่แล้ว Brian Nelson  ที่ปรึกษาอาวุโส ด้านการรณรงค์หาเสียงของ Kamala Harris บอกเป็นนัยว่า เธอจะสนับสนุนนโยบายด้านคริปโต หากเธอชนะการเลือกตั้งในเดือนพฤศจิกายน พร้อมทั้งกล่าวว่า อุตสาหกรรมนี้จำเป็นต้องมี “กฎเกณฑ์ที่ชัดเจน” เนื่องจากบริษัทคริปโตบางแห่งก็ล้มละลายไปแล้ว

“นี่คือคำชี้แจงที่สำคัญ และสร้างสรรค์จาก Kamala Harris” Faryar Shirzad หัวหน้าฝ่ายนโยบายของ Coinbase กล่าวในโพสต์บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X เมื่อวันที่ 22 กันยายน

Faryar Shirzad  กล่าวเสริมว่า “แม้ว่าจะไม่ได้ก้าวหน้านัก เมื่อเทียบกับจุดยืนที่เป็นรูปธรรมและมีวิสัยทัศน์ของโดนัลด์ ทรัมป์ แต่ก็ถือว่าสำคัญ เพราะเธอรับรู้ว่า นวัตกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นสิ่งสำคัญ และอยู่ในระดับเดียวกับ AI” 

Alexander Grieve รองประธานฝ่ายกิจการรัฐบาลของบริษัท Paradigm กล่าวบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ว่า  คำพูดการแสดงท่าทีของ Kamala Harris เป็นเรื่องที่ “น่าพอใจ” และกล่าวเสริมว่า ไม่ว่าใครจะชนะการเลือกตั้งในเดือนพฤศจิกายน “นี่ควรจะเป็นรัฐบาลชุดสุดท้ายที่ต่อต้านสกุลเงินดิจิทัล”

Crypto ได้กลายมาเป็นประเด็นในการรณรงค์หาเสียง เนื่องจากบริษัท crypto ในสหรัฐฯ รวมถึง Coinbase, Ripple และ Gemini ได้ใช้เงินเกือบ 120 ล้านดอลลาร์ ในการพยายามมีอิทธิพลต่อการเลือกตั้ง ในเดือนพฤศจิกายน ตามที่กลุ่มสนับสนุน Public Citizen รายงานเมื่อเดือนที่แล้ว

ทรัมป์ยังได้นำเสนอโทเค็น NFTs ไปแล้ว 4 คอลเล็กชัน และสนับสนุนแพลตฟอร์มคริปโตของครอบครัว รวมถึงสนับสนุนอุตสาหกรรมคริปโตอย่างใกล้ชิด

เขาสัญญาว่าจะเป็น “ประธานาธิบดีคริปโต” และจะไล่ Gary Gensler ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ออก เนื่องจากหน่วยงานของ Gary Gensler ได้ดำเนินคดีบังคับใช้กฎหมายหลายครั้ง กับบริษัทคริปโตที่มีชื่อเสียงที่สุดของประเทศ

Kamala Harris  และ Trump  อยู่อันดับที่มีคะแนนสูสีกัน จากการสำรวจความคิดเห็นระดับประเทศ โดย Kamala Harris นำหน้าทรัมป์เพียง 2.9 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ตามข้อมูลของเว็บไซต์ FiveThirtyEight เมื่อวันที่ 22 กันยายน

ที่มา : cointelegraph