<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หนุ่มสุดเฮง ! เปิดกาชาสุ่มการ์ดธีมคริปโตจาก Gamestop แจ๊กพ็อตแตกได้ 1 Bitcoin 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Trading card คือหนึ่งในงานอดิเรกสุดฮิตของชาวต่างชาติ โดยการละเล่นเหล่านี้ก็เป็นการเล่นการ์ดที่เราชอบ โดยที่เราจะรู้จักกันก็คงจะหนีไม่พ้นการ์ดยูกิ การ์ดโปเกม่อน หรือถ้าเป็นแนวตะวันตกหน่อยก็เป็น Magic the gathering หรือการ์ดนักกีฬาต่าง ๆ เป็นต้น 

นอกเหนือจากการนำมาเล่นแล้ว การ์ดเหล่านี้ยังมีคุณค่าในสายตาของนักสะสมอีกด้วย ทำให้มันมักจะมีผู้ที่ชื่นชอบเสี่ยงด้วยซื้อแพ็คการ์ดมาเปิดเพื่อที่จะได้ลุ้นการ์ดหายากในซีรีส์นั้น ๆ 

ทว่าเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาได้มีลูกค้ารายหนึ่งทำการซื้อซองสุ่มการ์ดธีมคริปโตที่ชื่อ  Cardsmiths Currency Trading Cards แบบ first-edition มาจากร้าน GameStop ในราคา $30 และสิ่งที่เขาเปิดได้นั้นไม่ได้มีแต่การ์ด แต่กลับเป็น Bitcoin จริง ๆ จำนวน 1 BTC คิดเป็นมูลค่ากว่า 63,000 ดอลลาร์ 

ตัวการ์ดดังกล่าวจะเป็นการ์ดที่ประกอบไปด้วยมีมและบุคคลดังต่าง ๆ ในวงการคริปโต เช่น Satoshi , Saylor , Musk โดยเริ่มวางจำหน่ายเวอร์ชันแรกในปี 2022 ซึ่งนอกเหนือจาก Bitcoin แล้วการ์ดไพ่เหล่านี้ยังมีใบหายากที่สามารถนำไปแลกเป็น Ethereum , Litecoin หรือ Dogecoin ได้จริง ๆ

อย่างไรก็ตามโชคของเขาก็ไม่ได้มาจากการสุ่มเพียงครั้งเดียว อ้างอิงจากโพสต์ใน Reddit ของเจ้าตัวเขากล่าวว่า นี่ถือเป็นครั้งที่ 12 แล้วที่เขาทำการสุ่มการ์ดจากสำรับนี้

Tonyk.com บริษัทผู้อยู่เบื้องหลังการผลิตการ์ดดังกล่าวเปิดเผยว่า มี Bitcoin จำนวน 5 BTC ถูกใส่เข้าไปเป็นรางวัลให้แก่ผู้ที่เปิดการ์ดได้เป็นจำนวนใบละ 1 BTC ซึ่งปัจจุบันมีผู้พบเจอแล้วเป็นจำนวน 2 BTC ทำให้เหลืออีก 3 BTC ยังไม่ถูกค้นพบ

ทำให้ไม่แน่ว่าราคาการซื้อขายแพ็คการ์ดดังกล่าวจะยิ่งถีบตัวสูงขึ้นไปหลายเท่าตัวเมื่อราคา Bitcoin กลับมาเป็นขาขึ้นอีกครั้ง 

ที่มา : Decrypt