<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Dogizen โทเค็น ICO ตัวแรกบน Telegram เปิดตัวแล้ววันนี้ ด้วยจำนวนผู้เล่นสูงถึง 1 ล้านราย!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าการ Presale ในปี 2024 ที่ทุกคนเฝ้ารอ กับโปรเจกต์ GameFi ที่น่าสนใจที่สุดอย่าง  Dogizen (DOGIZ) จะได้เปิดตัวแล้ววันนี้ โดยโครงการ ICO ครั้งแรกบน Telegram นี้จะกลายเป็นที่สนใจของเหล่าคนดังในตลาด มีจำนวนผู้เล่นสูงถึง 1.3 ล้านราย

และเนื่องในโอกาสสำคัญของการเปิดตัวที่มีระยะเวลาเพียงสั้น ๆ นักลงทุนสามารถซื้อโทเค็น DOGIZ ในราคาลดพิเศษ ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นราคาเปิดตัวบนกระดานเทรดทั่วโลก ซึ่งคาดว่าราคา DOGIZ แบบนี้จะไม่น่าจะเกิดขึ้นอีกแล้ว

และเมื่อนักลงทุนได้ทราบว่า Dogizen เป็นอย่างไร มันมาพร้อมแผนที่จะกลายเป็นเจ้าแห่งวงการเกมคริปโต ซึ่งทำให้การ Presale อาจถูกขายออกอย่างรวดเร็วเนื่องมาจากแรงซื้อที่เกิดจากการ FOMO โดยในวันนี้เราจะมาเปิดเผยว่าอะไรบ้างที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับโครงการนี้!

GameFi: การกดและปัดคือหนทางแห่งการเจริญเติบโตอย่างก้าวกระโดด

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า GameFi  เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่น่าสนใจอย่างมาก ซึ่งก็ได้มีการคาดการณ์ว่ามันจะเติบโตสูงถึง 28.5% ในทุกๆ ปี ในทศวรรษถัดไป โดยเฉพาะในช่วงที่เศรษฐกิจเติบโตอย่างน่าอัศจรรย์นี้. ทำให้ GameFi กลายมาเป็นหนึ่งในวงการที่มีอนาคตสดใสมากที่สุดในโลกคริปโต

ซึ่งเราก็สามารถเห็นตัวอย่างการเติบโตได้จากกราฟราคาของโปรเจกต์อย่าง UNKJD ที่ทำราคาขึ้นสูงขึ้นถึง 110% ในสัปดาห์นี้ หรือ Star Atlas ที่เพิ่มขึ้นถึง 73% (ในขณะที่เขียนบทความนี้)

อย่างไรก็ตาม การเติบโตของ GameFi ส่งผลโดดเด่นเป็นอย่างมากกับแพลตฟอร์ม Dogizen. Telegram ซึ่งถือเป็นหนึ่งในวงการที่มีการขยายตัวมากที่สุด และสร้างโมเมนตัมได้อย่างยอดเยี่ยม โดยมันมีฐานผู้ใช้เกือบสูงถึง 1 พันล้านราย

Telegram: ตัวเร่งการเติบโตของ GameFi อย่างแท้จริง

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าตลาดเหรียญเกมคริปโตมูลค่ากว่า 1.9 หมื่นล้านดอลลาร์ ดูเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นเป็นอย่างมาก และด้วยประสิทธิภาพล่าสุดของโปรเจกต์ GameFi บน Telegram ที่ได้เข้ามาเป็นผู้นำวงการ ทำให้แพลตฟอร์มการส่งข้อความนี้ กลายเป็นตัวเร่งที่ดีที่สุดสำหรับการทำราคาพุ่งขึ้นสู่ดวงจันทร์ของ Dogizen

โดยหนึ่งในตัวอย่างที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคือ DOGS โทเค็นเลี้ยงสุนัขน้องใหม่บน Telegram ที่ทำประสิทธิภาพได้อย่างยอดเยี่ยมหลังจากการเปิดตัว โดยปัจจุบันมันมีปริมาณการซื้อขายสูงถึง 2.5 พันล้านดอลลาร์. และได้กลายเป็นที่สนใจอยากไม่เคยมีมาก่อน จนถึงกับกลายเป็นเหรียญที่มีจำนวนผู้ถือมากที่สุดเป็นอันดับสาม เป็นรองเพียงแค่คริปโตระดับ A อย่าง Tether และ Ethereum เท่านั้น

แต่ความสนุกไม่ได้หยุดอยู่เพียงแค่นั้น เพราะยังมีโทเค็นอย่าง Hamster Kombat ที่ได้เข้ามาสร้างสถิติใหม่เช่นกัน—ไม่ใช่แค่ GameFi แต่รวมทั้ง DeFi  ตั้งแต่การที่มันมีจำนวนผู้เล่น 300 ล้านรายอย่างรวดเร็ว รวมไปถึงการแข่งขันกับ Cristiano Ronaldo ในการชิงบัลลังก์ YouTube และการดึงเงินลงทุนมาจาก VC แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจที่สูงและเป็นการแสดงให้เห็นว่าเกม Telegram HMSTR จะกำลังพุ่งไปในทิศทางไหน

และตัวอย่างสุดท้าย ที่เป็นโปรเจกต์ที่ตัวจุดประกายความคิดให้กับ Pavel Durov ในการสร้าง Dogizen อย่าง Catizen โทเคนธีมแมวเพื่อน Dogizen ที่มีจำนวนผู้เล่นสูงถึง 34 ล้านรายใน 6 เดือน และมีจำนวนผู้เล่นถึง 1 ล้านราย จนสามารถทำรายได้ถึง $30 ต่อผู้เล่น ซึ่งสูงกว่าคริปโตทั่ว ๆ ไปถึง 200 เท่า

ทั้งสามโปรเจกต์นี้ได้เปิดตัวบนเว็บไซต์ซื้อขายชื่อดังอย่าง Binance ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และสร้างความมั่นใจอย่างมากให้กับอนาคตของ Dogizen อย่างไรก็ตาม แม้ในสภาพตลาดที่อ่อนแอกว่าคู่แข่ง แต่ Dogizen ก็ยังสามารถไม่สามารถมีการเติบโตอย่างยิ่งใหญ่ได้ ในขณะที่เหรียญอื่นๆ ทำได้แค่เพียงประสิทธิภาพแบบทั่ว ๆ ไป 

เพราะ Dogizen แตกต่างจากการที่มันมาพร้อมกับความเรียบง่ายและความสนุก ด้วยระบบเกมกดสนุกที่สามารถรักษาได้ หรือจะเป็นสถานะการเป็น ICO บน Telegram ตัวแรก? แม้ทั้งสองอย่างอาจจะเป็นปัจจัยที่สำคัญก็จริง แต่เหตุผลจริง ๆ ที่จะทำให้การ Presale ของ Dogizen กลายเป็นที่นิยม และทำราคาพุ่งขึ้นในช่วงการเปิดตัวบนกระดานเทรดก็คือจักรวาล Dogizen

จักรวาล Dogizen: มิติความเป็นไปได้ใหม่ๆ ที่ไม่เหมือนใคร

อย่างที่กล่าวไปก่อนหน้านี้ Telegram คือเป้าหมายที่ทุกคนต่างเข้ามามองหาความสำเร็จสูงสุดอันทรงคุณค่าในโลกคริปโตด้วยการใช้งานที่กว้างขวาง อย่างไรก็ตาม Dogizen เองก็เป็นเหมือน App Social ที่เป็นมิตรกับผู้ใช้ เพราะมันสามารถช่วยให้คริปโตซับซ้อนน้อยลง และเข้าถึงได้ง่ายขึ้นสำหรับมือใหม่ที่สามารถเข้าร่วมได้ในทันที รวมถึงความเป็นไวรัลบนหนึ่งในบริการการส่งข้อความที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

และด้วยขนาดของวงการเกมมือถือมีจำนวนผู้ใช้งานสูงถึง 2 พันล้านราย ทำให้ Platform ต่างๆ มองเห็นถึง โอกาสมากมายในการนำผู้ใช้คริปโตทั่ว ๆ ไปเข้าสู่โลก Web3 ซึ่งมันมีเหตุผลที่ทำให้ 50% ของ Tap-to-earners บน Telegram รู้จักเกี่ยวกับ Bitcoin มากกว่าใครๆ ที่คุณรู้จัก

ทว่า Dogizen ได้ใช้ประโยชน์จากไดนามิคนี้ จากการเป็น ICO ตัวแรกบน Telegram อย่างไรก็ตามการควบรวมกับยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีในครั้งนี้เป็นเพียงแค่ยอดของภูเขาน้ำแข็งเท่านั้น

เพราะในขณะที่โทเคน DOGS, Hamster Kombat และ Catizen. ต่างเป็นโปรเจกต์ที่ยอดเยี่ยมในแบบของตัวเอง แต่มันก็มีเพียงเกม ๆ เดียวที่อยู่ใน Roadmap ที่สร้าง Hype ชั่วคราว ซึ่งแตกต่างกับจักรวาล Dogizen เป็นยักษ์ใหญ่ที่มีมูลค่าในหลายรูปแบบ ด้วยปัจจัยตัวเร่งหลายอย่างรวมกัน

โดยเฉพาะอาเคดร์ดิจิทัลที่ไม่เหมือนใครที่มีระบบนิเวศที่ครอบคลุมที่ช่วยให้ผู้พัฒนาเกม, เกมเมอร์ และชุมชนคริปโต ที่สามารถรวมตัวกันได้อย่างน่าเหลือเชื่อด้วยการใช้ Software Development Kit (SDK) ของแพลตฟอร์ม ที่ผู้พัฒนาทุกคนสามารถนำเกมคริปโตนำของตัวเองมาลงได้ 

นอกจากนี้ ยังมีการ PVP ที่มาพร้อมกับแบรนด์ชั้นนำของโลก และผ่านมือถือที่เป็นวิธีการที่ดีที่สุดในการสร้างความมีส่วนร่วมกับลูกค้าในยุค Social

โดยจักรวาล Dogizen มีระบบ On-ramp สำหรับบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลก ที่จะช่วยให้พวกเขาสามารถสร้าง dApps แบบ Play-to-earn (P2E) ได้ง่าย ๆ และถือเป็นแนวทางการตลาดแบบใหม่ที่ยอดเยี่ยม

ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถนำมาสร้างเป็นเนื้อหาแบบโต้ตอบเพื่อดึงดูดผู้ใช้ได้ และช่วยทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก สร้างความจงรักภักดีในกลุ่มลูกค้า รวมถึงทำกำไรให้กับผู้เล่น ที่อาจมีการเติบโตมากถึง 21% ต่อปี 

ซึ่งการทำการตลาดแบบนี้ พวกเราได้เคยเห็นกลยุทธ์แบบนี้มาแล้วกับเกม Monopoly ของ McDonald ที่แพร่หลายและประสบความสำเร็จอย่างมาก และด้วยการที่ในปัจจุบันมีการใช้รูปแบบการเล่นเกมที่มีความน่าตื่นเต้น สิ่งที่น่าประหลาดใจอย่างเดียวก็คือทำไมยังไม่มีใครสามารถเอาชนะแนวคิด Dogizen ในการเจาะทั้งด้านของการตลาดและการแข่งขันแบบ GameFi ได้เลย

โดยการ Presale ของ Dogizen จะเปิดตัวในวันนี้ (4 ตุลาคม 2024) เวลา 8am UTC. ไปที่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Dogizen เพื่อรับโทเค็น DOGIZ ของคุณ

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้ 

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์