<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Jim Cramer ฟันธง! เม็ดเงินลงทุนเตรียมไหลออกจากตลาดคริปโต-หุ้นเทคโนฯ มุ่งสู่หุ้นจีน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Jim Cramer พิธีกร CNBC และผู้เชี่ยวชาญทางทีวี ได้เผยแพร่บทวิเคราะห์ใหม่เกี่ยวกับตลาดการเงิน โดยเน้นที่สกุลเงินดิจิทัลและจีน

อย่างที่หลายคนทราบ หุ้นจีนอยู่ในช่วงขาขึ้นอย่างบ้าคลั่งในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา หลังจากที่ธนาคารประชาชนจีน ซึ่งเป็นผู้เล่นหลักในนโยบายการเงินของประเทศ ได้ผ่อนคลายนโยบายและลดอัตราดอกเบี้ย ผลลัพธ์เกิดขึ้นทันที ตัวอย่างเช่น China A50 ซึ่งเป็นดัชนีหลักของตลาดหุ้นจีน พุ่งขึ้นกว่า 41% ตั้งแต่วันที่ 18 กันยายน

ความผิดปกติดังกล่าวไม่สามารถมองข้ามได้ และผู้เชี่ยวชาญหลายคนเริ่มวิเคราะห์และคาดการณ์ว่าการพลิกผันดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อตลาดการเงินโลกอย่างไร นี่คือตอนที่ Cramer ออกมาแสดงความคิดเห็นที่ค่อนข้างชัดเจน

เข้า ๆ ออก ๆ แต่มันคือคริปโตและหุ้น

ดังนั้น พิธีกรรายการ Mad Money จึงระบุว่า ขณะที่จีนสูบฉีดเงินร้อนทั้งหมด ซึ่งอาจหมายถึงเงินที่มีลักษณะเก็งกำไร ออกจากเทคโนโลยีไปยังจีน โดยกล่าวว่าเงินร้อนจากคริปโตไหลออกไปยังจีนเท่านั้น

กล่าวอีกนัยหนึ่ง Cramer กำลังบอกว่าจีนกำลังกลายเป็นแหล่งดึงดูดหลักสำหรับนักเทรดและนักลงทุน และทุกคนที่เคยซื้อขายหุ้นเทคโนโลยีและคริปโตจะย้ายเงินทุนไปที่นั่น

แม้ว่าความสัมพันธ์ดังกล่าวจะเป็นสิ่งที่ต้องพิจารณา แต่อาจมีการโต้แย้งว่าคริปโตและ NASDAQ ในฐานะดัชนีหลักสำหรับหุ้นเทคโนโลยียังคงเพิ่มขึ้นตั้งแต่กลางเดือนกันยายน

บางทีการไหลเข้าของเงินทุนในตลาดเหล่านี้อาจชะลอตัวลงเล็กน้อย เนื่องจากความสนใจมุ่งเน้นไปที่ตลาดกองทุนจีน แต่ตลาดคริปโตและหุ้นเทคโนโลยีของสหรัฐฯ ยังคงเพิ่มขึ้น 8.67% และ 3.08% ตามลำดับ

ที่มา: u.today