<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พลิกโผ! LUNA ครองใจนักเทรดชาวไทย แซงหน้า Bitkub Coin ในปี 2024

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามที่สยามบล็อกเชนเคยรายงานในบทความก่อนหน้านี้ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้เผยแพร่รายงานสรุปภาวะตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลประจำสัปดาห์บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน โดยในรายงานดังกล่าวมีข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับสัดส่วนการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล  

ในปี 2024 นี้ Tether (USDT) ยังคงครองแชมป์ตำแหน่งเหรียญคริปโตที่ได้รับความนิยมสูงสุดในหมู่นักเทรดไทย โดยมีอัตราส่วนการซื้อขายถึง 31% ขณะที่ Bitcoin ยังคงเป็นราชาแห่งสินทรัพย์คริปโตด้วยอัตราส่วน 16% และ Ethereum ซึ่งเป็น Altcoin อันดับหนึ่งมีสัดส่วนมากที่สุดอยู่ที่ 6% แสดงให้เห็นถึงแนวโน้มการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลที่น่าสนใจในตลาดไทยในปีนี้

แม้ว่าอัตราส่วนการซื้อขายมากที่สุดในตลาดจะตกเป็นของคริปโตสกุลหลัก ๆ ซึ่งไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจอะไร แต่หากมองดูในส่วนของเหรียญ Altcoin ตัวอื่น ๆ ที่มีอัตราส่วนรองลงมากลับมีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก

จะเห็นได้ว่าคนไทยมีการเทรด Dogecoin กันมากถึง 5% ตามมาด้วย LUNA ที่มีอัตราส่วน 3% เท่ากันกับ NEAR และ GALA อย่างไรก็ตามจากการที่เอกสารของ ก.ล.ต. ระบุมาทำให้เราสามารถตีความได้ว่านักลงทุนไทยให้ความสนใจในตัวของเหรียญ Terra (LUNA) กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งไม่ใช่เหรียญ Terra Classic (LUNC)

ส่วนเหรียญคริปโตขวัญใจคนไทยอย่าง Bitkub Coin (KUB)  กลับมีอัตราส่วนการซื้อขายในตลาดเพียงแค่ 1% เพียงเท่านั้นซึ่งถือเป็นเรื่องที่พลิกโผเป็นอย่างมาก