<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mt. Gox เตรียมทำเรื่องยื่น deadline ในการคืนเงินเจ้าหนี้เป็นเดือนตุลาคม 2025

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรด crypto ที่ล่มสลายอย่าง Mt. Gox ได้เลื่อนวัน deadline ในการชำระคืนเจ้าหนี้ภายใน 1 ปีโดยดันวันครบกำหนดในการคืนเงินเป็นวันที่ 31 ตุลาคม 2025

ตามประกาศอย่างเป็นทางการ “เจ้าหนี้ที่รอการฟื้นตัวหลายรายยังคงไม่ได้รับเหรียญ” ในการชำระคืนหลังจากไม่ทำตามขั้นตอนที่จำเป็น

แพลตฟอร์มดังกล่าวเป็นหนึ่งในเว็บเทรด crypto ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก และ ณ จุดหนึ่งเคยมีการจัดการประมาณ 70% ของธุรกรรม Bitcoin ทั่วโลกทั้งหมด Mt.Gox ได้เผชิญกับการถูกเล่นงานด้านความปลอดภัยหลายครั้งและการแฮ็กโดยไม่มีใครทันสังเกตเห็น ซึ่งนำไปสู่การหยุดการถอนเงินและการล่มสลายในที่สุดในปี 2014 โดยได้มีการล็อกเงินทุนของลูกค้าประมาณ 127,000 ราย

ประวัติยอดเงินใน wallet ของ Mt. Gox ที่มา: Arkham Intelligence

ในเดือนกรกฎาคม ผู้ดูแลทรัพย์สินที่จัดการทรัพย์สินของ Mt. Gox เริ่มแจกจ่ายเงินทุนประมาณ 9,400 ล้านดอลลาร์ให้กับเจ้าหนี้ ในขณะที่เขียนนี้ wallet ที่เชื่อมโยงกับเว็บเทรดยังมีหนี้สินคงค้างมูลค่า 2,800 ล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก Arkham Intelligence โดยที่ Nobuaki Kobayashi ผู้ดูแล Mt. Gox กล่าวในแถลงการณ์ว่า:

“เจ้าหนี้ที่รอฟื้นตัวหลายรายยังคงไม่ได้รับชำระหนี้ เนื่องจากยังไม่ได้ดำเนินการตามขั้นตอนที่จำเป็นในการรับชำระหนี้ นอกจากนี้ เจ้าหนี้จำนวนมากยังไม่ได้รับการชำระคืนเนื่องจากสาเหตุหลายประการ เช่น ปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างกระบวนการชำระคืน”

ปัญหาในระหว่างกระบวนการชำระคืนเช่นการฝากเงิน 2 ครั้งให้กับผู้ใช้บางรายเกิดปัญหาเนื่องจาก “ปัญหาของระบบ” เว็บเทรดยอมรับข้อผิดพลาดในภายหลังและเรียกร้องให้ผู้ใช้คืนเงินที่ชำระเกิน

กระบวนการชำระคืนของ Mt. Gox ทำให้เกิดความกังวลอย่างมากเกี่ยวกับผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับราคา Bitcoin ภายในสิ้นเดือนกรกฎาคม มีการแจกจ่ายมากกว่า 41.5% หรือ 59,000 BTC ให้กับเจ้าหนี้แล้ว ในเวลานั้น รายงานจากบริษัทวิเคราะห์ Glassnode แสดงให้เห็นว่าเจ้าหนี้มีเงินทุนประมาณ 4,000 ล้านดอลลาร์อย่างต่อเนื่อง

ที่มา : Cointelegraph