<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐี Mark Cuban ตอบชัด “ทำไม รัฐบาลสหรัฐฯ ถึงไม่โอน Bitcoin ไปเก็บไว้ในคลัง”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mark Cuban นักธุรกิจชื่อดังและมหาเศรษฐีพันล้าน ได้ออกมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับ นักลงทุนคริปโต บนโซเชียลมีเดีย X  โดยมีการเปิดเผยถึงท่าทีที่เปลี่ยนแปลงไปของรองประธานาธิบดี  Kamala Harris เกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล โดยเฉพาะ Bitcoin ในช่วงเวลาที่การเลือกตั้งประธานธิบดีสหรัฐฯ คนต่อไปกำลังใกล้เข้ามา

ก่อนหน้านี้ มีคนแวดวงคริปโตตั้งคำถามว่า “ทำไม Kamala Harris ไม่โอน Bitcoin จำนวน 200,000  BTC ของรัฐบาลสหรัฐฯ ไปยังกระทรวงการคคลัง” ซึ่ง Mark Cuban ก็เข้าไปตอบกลับข้อกังวลนี้ โดยให้ข้อมูลเกี่ยวกับการสนทนาของเขากับทีมงานของ Harris ว่า 

“กระทรวงการคลังมีหน้าที่ตามกฎหมายที่จะต้องจัดการกับทรัพย์สินที่ถูกยึดไป รวมถึง Bitcoin จำนวน 69,000 BTC ที่อยู่ในความครอบครอง ในลักษณะที่เป็นประโยชน์ต่อผู้เสียภาษี”

“ผมได้ผลักดันให้การยึดทรัพย์ในรูปแบบสกุลเงินคริปโตทั้งหมดถูกเก็บรักษาและไม่ถูกเทขาย” Cuban กล่าว และมีการเสริมว่า เขาได้ให้คำแนะนำกับทีมงานเกี่ยวกับผลกระทบต่อตลาดจากการขาย Bitcoin จำนวนมากในเวลาอันรวดเร็ว 

นอกจากนี้เขายังกล่าวอีกว่า กระทรวงการคลัง “ไม่สามารถทำการขายในลักษณะที่จะทำให้ตลาดมีการเคลื่อนไหวได้” เนื่องจากข้อจำกัดทางกฎหมาย

Cuban ได้เน้นย้ำถึงคำแถลงล่าสุดของ Harris เกี่ยวกับการคุ้มครองผู้ถือทรัพย์สินดิจิทัล ซึ่งชี้ให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในความเข้าใจของเธอเกี่ยวกับระบบนิเวศคริปโต 

เขาระบุว่า “ถ้าคุณได้เห็นสิ่งที่เธอกล่าวในวันนี้เกี่ยวกับการคุ้มครองผู้ที่ถือทรัพย์สินดิจิทัล มันชัดเจนว่าตอนนี้พวกเขาเข้าใจแล้ว และมันไม่ได้เกี่ยวกับ Bitcoin และการสนับสนุนเฉพาะกลุ่มแม็กซิสเพียงอย่างเดียว” 

ที่สำคัญคือ Cuban ได้เน้นย้ำการรับรู้ของแฮร์ริสเกี่ยวกับ “เศรษฐกิจแอพพลิเคชั่น” และความสำคัญของมันต่อคนรุ่นใหม่ “เธอเข้าใจทั้งหมด และมันมีความหมายจริงๆ สำหรับเธอว่ามีคนจำนวนมากที่อยู่ใน ‘เศรษฐกิจแอพพลิเคชั่น’ พวกเขาไม่เปิดบัญชีธนาคาร ใช้แอพอย่าง Robinhood และ Coinbase เนื่องจากมันง่ายกว่าที่จะเข้าใจวิธีการซื้อคริปโต” เขาอธิบาย

เขายังกล่าวเพิ่มเติมว่า Harris เข้าใจว่า เงินของคน Gen Z ในสหรัฐฯ ลงไปกับโลกคริปโตมากมายขนาดไหน และเธอได้แสดงความมุ่งมั่นอย่างจริงจังที่จะ “ทำทุกวิถีทางเพื่อปกป้องพวกเขาในฐานะผู้บริโภคและเจ้าของ” โดยสร้างความมั่นใจให้กับคนรุ่นใหม่ในยุคดิจิทัลนี้ว่าพวกเขาจะไม่ต้องเผชิญกับความเสี่ยงเพียงลำพัง

Billy Markus ผู้สร้าง Dogecoin ซึ่งรู้จักกันในชื่อ Shibetoshi Nakamoto  ก็ได้ตอบกลับการโพสต์ของ Cuban ว่า “เขาเชื่อว่าคริปโตเคอร์เรนซีนั้นเกินกว่าความเข้าใจของนักกฎหมายหลายคนและมันทำให้กฎหมายที่พวกเขามีอยู่เกิดความวุ่นวายอย่างมาก”

อย่างไรก็ตาม Cuban ได้ออกมาปกป้อง Harris และเน้นย้ำถึงแนวทางที่แท้จริงของเธอเมื่อเปรียบเทียบกับบุคคลทางการเมืองอื่น ๆ เขากล่าวว่า “เธอไม่รู้ทุกอย่าง ต่างจากคนของคุณ [Trump] เธอไม่ทำตัวเหมือนรู้ทุกอย่าง เธอเข้าใจถึงความเชื่อมโยงของคริปโตเคอเรนซีและคนรุ่นใหม่ดี”

ที่มา:benzinga