<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หุ้น Coinbase พุ่ง 27% ในเดือนตุลาคม ขานรับ Bitcoin ทะยานสู่ $68,000 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทชั้นนำของอุตสาหกรรมคริปโตอย่าง Coinbase กำลังไปได้สวย โดยได้รับอานิสงส์จากการปรับตัวขึ้นของตลาดคริปโตทั่วทั้งอุตสาหกรรม ซึ่งผลักดันราคา Bitcoin ใกล้แตะจุดสูงสุดตลอดกาล  

โดยในเดือนนี้เพียงเดือนเดียว ราคาหุ้นของ Coinbase  ได้พุ่งขึ้นประมาณ 27% โดยปรับตัวขึ้นจาก $165 เป็น $210

หุ้น Coinbase ทำหน้าที่เป็นตัวแทนตลาดคริปโตโดยรวม เนื่องจากราคาหุ้นมักจะเพิ่มขึ้น ควบคู่ไปกับราคาของ Bitcoin โดยราคา Bitcoin พุ่งขึ้น 15% หลังจากที่ราคา Bitcoin ลดลงต่ำกว่า 60,000 ดอลลาร์ ในช่วงต้นของเดือนตุลาคม ซึ่งเป็นเดือนที่ได้รับฉายาว่า “Uptober” เนื่องจากเป็นเดือนที่มักจะให้ผลตอบแทนที่ดีตามสถิติในอดีตที่ผ่านมา

ตลาดคริปโตโดยรวมเพิ่มขึ้น 4% ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม ตามดัชนี Coindesk 20 ในขณะที่ S&P 500 ก็เพิ่มขึ้น 2%

ส่วนราคาหุ้น Coinbase กลับมาฟื้นตัวอีกครั้งในปีนี้ หลังจากร่วงแตะจุดต่ำสุดตลอดกาลที่ 33 ดอลลาร์ ในช่วงต้นปี 2023 โดยราคาสูงสุดในปีนี้อยู่ที่ 265 ดอลลาร์ เกิดขึ้นในเดือนมีนาคม ซึ่งเป็นช่วงที่ราคา Bitcoin พุ่งแตะระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 73,000 ดอลลาร์ 

ราคาหุ้นของ  Coinbase เพิ่มขึ้น 184% นับตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว และเพิ่มขึ้น 30% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา 

เมื่อเดือนที่แล้ว ราคาหุ้น Coinbase พุ่งขึ้นเกือบ 7% หลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ ประกาศลดอัตราดอกเบี้ย และนักลงทุนแห่กลับมาลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล

ส่วนราคา Bitcoin เพิ่มขึ้น 9% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา พร้อมด้วยสกุลเงินดิจิทัลอื่นๆ เช่น Dogecoin ที่ราคาเพิ่มขึ้น 17% , Solana ราคาเพิ่มขึ้น 8% และ Ethereum ที่ราคาเพิ่มขึ้น 7%

การเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ครั้งล่าสุดในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี ส่งผลให้มีนักเทรดฟิวเจอรส์ถูกล้างพอร์ต (liquidations) จำนวนมาก โดยส่วนใหญ่เป็นผลมาการบังคับปิด short positions

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แพลตฟอร์มเว็บเทรดแบบ centralized มีการล้างพอร์ต  (liquidations) มูลค่า 285 ล้านดอลลาร์ โดยมูลค่า 90 ล้านดอลลาร์ เกิดจาก Bitcoin โดยเฉพาะ

ในขณะเดียวกัน กองทุน Bitcoin ETF ก็มีเงินไหลเข้าจำนวนมากในสัปดาห์นี้ โดยกองทุน Bitcoin ETF มีเงินไหลเข้ารวม 555 ล้านดอลลาร์ในวันอาทิตย์ และมีเงินไหล 371 ล้านดอลลาร์ในวันจันทร์ หลังจากมีเงินไหลออกจากกองทุน Bitcoin ETF ในช่วงปลายสัปดาห์ที่แล้ว ตามข้อมูลของ SoSoValue ระบุว่า BlackRock และ Fidelity มียอดการซื้อมากที่สุด อยู่ที่ 640 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์นี้

Bitcoin และตลาด crypto โดยรวม มีแนวโน้มที่จะประสบกับความผันผวน ในขณะที่การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯใกล้เข้ามา โดยมีการคาดหวังว่า ราคา Bitcoin จะพุ่งสูงขึ้น หากทรัมป์ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ

ที่มา :  yahoo .finance