<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

XRP จุดประกายความหวังใหม่ ! นักวิเคราะห์ชี้โอกาสพุ่ง 10 เท่า รับการมาของ Altcoin Season

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Kevin Cage นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังเผยว่า XRP กำลังมุ่งหน้าไปสู่การพุ่งขึ้นครั้งใหญ่ถึง 200 เท่า โดยอิงจากข้อมูลของ Altcoin Season ในตลาดรอบที่ผ่านๆ มา ซึ่งคาดว่าการพุ่งขึ้นขั้นต่ำจะอยู่ที่ 10 เท่า

ข้อมูลตลาดบ่งชี้ว่า XRP อาจมีโอกาสเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยมีความเป็นไปได้ที่จะพุ่งขึ้นในช่วงระหว่าง 10 ถึง 500 เท่าในช่วง Altcoin Season ครั้งถัดไป 

การวิเคราะห์ของ Kevin Cage อ้างอิงจากรูปแบบตามสถิติในอดีตที่แสดงความสัมพันธ์ระหว่าง Bitcoin Dominance (หรือ ส่วนแบ่งตลาดของ Bitcoin) และประสิทธิภาพราคาของ XRP ในช่วงตลาดกระทิงที่ผ่านมา

ตามประวัติศาสตร์ XRP ได้แสดงผลการเพิ่มขึ้นที่แข็งแกร่งในช่วง Altcoin Season ซึ่งมักเกิดขึ้นเมื่อ Bitcoin Dominance  ลดลง ทำให้เหรียญทางเลือกอย่าง Altcoins สามารถเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด

การเพิ่มขึ้นครั้งใหญ่เกิดขึ้นในช่วงตลาดกระทิงปี 2017 และ 2021 โดยในปี 2021 XRP สามารถสร้างความสำเร็จได้อีกครั้ง แม้ต้องเผชิญกับความท้าทายทางกฎหมายจาก SEC และถูกเพิกถอนจากหลายแพลตฟอร์มซื้อขาย

ในเดือนธันวาคม 2020 หน่วยงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) ได้ยื่นฟ้อง Ripple และผู้บริหาร โดยกล่าวหา XRP ว่าเป็น ‘หลักทรัพย์’ ที่ไม่ได้จดทะเบียน

แม้จะเผชิญกับอุปสรรคเหล่านี้ ราคา XRP ก็ยังสามารถพุ่งขึ้นจาก $0.18 กลายเป็น $1.96  ซึ่งคิดเป็นการเพิ่มขึ้น 10 เท่า ในช่วงที่ Bitcoin Dominance ลดลงอย่างรวดเร็วจาก 73.51% เป็น 39.54%

ในขณะนี้ กราฟแสดงให้เราเห็นว่าตลาดอาจใกล้เข้าสู่ฤดูกาล altcoin อีกครั้ง แม้ว่า  Bitcoin Dominance จะเพิ่มขึ้น เมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 58.95%

แต่ถ้าหากการครองตลาดของ Bitcoin เริ่มลดลงอีกครั้งเช่นในรอบที่ผ่าน ๆ มา เราอาจได้เห็นราคา XRP เพิ่มขึ้นอย่างบ้าคลั่งอีกครั้ง 

ทั้งนี้ ในกรณีที่ XRP สามารถทำเดินตามรอยเดิมในปี 2017 และเพิ่มมูลค่าขึ้นถึง 500 เท่าได้ ราคาของมันอาจทะยานจาก $0.55 ไปสู่จุดสูงสุดที่ $275

ที่มา: Kevin Cage/X

อีกสถานการณ์หนึ่ง หาก XRP ทำซ้ำ ผลงานที่เพิ่มขึ้น 10 เท่าในปี 2021 ราคาของมันก็ยังสามารถไปถึงประมาณ $5.47 ได้

ข้อมูลบ่งชี้ว่า มีเงื่อนไขที่เอื้อต่อการเกิด Altcoins Season อีกครั้ง และจากประวัติที่ผ่านมา XRP มักจะทำผลงานได้ดีในช่วงเวลานี้

อย่างไรก็ตาม ขอบเขตของการเพิ่มขึ้นอาจไม่แน่นอน นอกจากนี้ เมื่อเร็ว ๆ นี้ SEC ได้ยื่นหนังสือแจ้งอุทธรณ์ในคดี Ripple ซึ่งอาจทำให้การท้าทายทางกฎหมายยังคงดำเนินต่อไป ซึ่งอาจกดดันการเคลื่อนไหวของราคา XRP

หากแรงกดดันทางกฎหมายยังคงอยู่ การเพิ่มขึ้นแบบถ่อมตัว 10 เท่าก็ยังสามารถผลักดันให้ราคา XRP ไปสู่จุดสูงสุดใหม่ที่มากกว่า $5 ได้

อย่างไรก็ตาม ขอบเขตของการพุ่งขึ้นยังคงเป็นเรื่องที่ยากจะคาดเดา นอกจากนี้ SEC เพิ่งยื่นอุทธรณ์ในคดี Ripple ซึ่งอาจทำให้การต่อสู้ทางกฎหมายยืดเยื้อและกดดันราคาของ XRP ได้อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ถ้าหากแรงกดดันทางกฎหมายยังคงอยู่ แต่การเพิ่มขึ้นอย่างเจียมตัวที่ 10 เท่าก็ยังมีโอกาสเป็นได้ ซึ่งจะเป็นแรงผลักดันที่ทำให้ XRP ทำลายสถิติสูงสุดเดิม และพุ่งขึ้นทะลุระดับราคาที่ $5 ไปได้เช่นเดียวกัน

การลงทุนมีความเสี่ยงผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนตัดสินใจลงทุนทุกครั้ง

ที่มา:franknez