<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บิทคับ กรุ๊ป จัดใหญ่! BITKUB SUMMIT 2024: เปิดประตูสู่อนาคตการเงินดิจิทัล คนแห่ร่วมงานทะลุ 10,000 คน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ไม่นานมานี้ บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ผู้นำด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัลของไทย ได้จัดงานสัมมนาระดับประเทศอย่าง “BITKUB SUMMIT 2024” ภายใต้แนวคิด “Gateway to the Future: เปิดประตูเทคโนโลยีและการลงทุน สู่โลกอนาคตอย่างยั่งยืน” 

ซึ่งในงานนี้ มีเป้าหมายเพื่อแบ่งปันความรู้และมุมมองด้านการลงทุน เทคโนโลยี และการเป็นผู้ประกอบการจากวิทยากรระดับแนวหน้า พร้อมพันธมิตรทางธุรกิจชั้นนำกว่า 20 Sessions และมีกิจกรรมมากมายรวมมูลค่ากว่า 3,000,000 บาท

โดยงาน BITKUB SUMMIT 2024 ที่จัดขึ้นในวันที่ 19-20 ตุลาคมที่ผ่านมา ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ได้มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 10,000 คน ทั้งนักลงทุน นักธุรกิจ รวมถึงผู้สนใจจากหลากหลายสาขา และพิธีเปิดงานได้รับเกียรติจากคุณประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม มาเป็นประธานเปิดงานร่วมกับคณะผู้บริหารของบิทคับ กรุ๊ป นำโดยคุณจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา พร้อมผู้ก่อตั้งและผู้บริหารระดับสูงจากบริษัทในเครือบิทคับ

“รัฐบาลมีความมุ่งมั่นในการผลักดันการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลให้เป็นหนึ่งในกลไกสำคัญของการเติบโตของประเทศ … งาน BITKUB SUMMIT 2024 ถือเป็นตัวอย่างที่ดีของความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน ที่จะช่วยผลักดันวิสัยทัศน์ด้านเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ … งานนี้ จะช่วยเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับระบบนิเวศด้านเทคโนโลยีการเงินของไทย และยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทยในเวทีโลก” คุณประเสริฐ จันทรรวงทอง กล่าวในพิธีเปิด

ในขณะที่ คุณจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ได้กล่าวเสริมว่า งาน BITKUB SUMMIT 2024 นี้ ถือเป็นเวทีสำคัญในการแบ่งปันความรู้ให้กับนักลงทุนและผู้ประกอบการไทย พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานได้เรียนรู้แนวโน้มที่จะส่งผลต่อธุรกิจและการลงทุนในอนาคต ที่จะเน้นไปที่การผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีล้ำสมัยกับการลงทุนที่ยั่งยืน ซึ่งจะเป็นกุญแจสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

โดยในวันแรกของงานก็ได้มีเวทีสัมมนาหลักที่น่าสนใจ เช่น “The Future of Thailand” ที่วิเคราะห์อนาคตของประเทศไทยในยุคที่เทคโนโลยีและการเงินเปลี่ยนแปลง นำโดยคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และเวที “Shark Restage” ที่กระตุ้นความตื่นตัวในวงการ SMEs ของไทย ที่มีนักลงทุนจากรายการ Shark Tank มาร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ รวมถึงวิทยากรชั้นนำทั้งในด้านธุรกิจและเทคโนโลยี

ในขณะที่วันที่สอง งานจะเน้นแนวคิดเกี่ยวกับโลกของการลงทุน โดยเริ่มต้นด้วยเวที “The Evolution of Healthcare” ซึ่งอัปเดตเทรนด์การดูแลสุขภาพ เพื่อวางแผนการลงทุนให้สามารถมีชีวิตที่ยืนยาวขึ้น วิทยากรในเวทีนี้ ได้แก่ คุณวู้ดดี้ มิลินทจินดา, วีเจจ๋า ดร.ณัฐฐาวีรนุช ทองมี, คุณนุ่น สินิทธา บุญยศักดิ์, คุณจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา และคุณชล วจนานนท์ ที่มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวโน้มการลงทุนในด้านสุขภาพ

หลังจากนั้น มีการเปิดเวทีสำคัญ “Bitkub and AWS and Future Growth” ที่เป็นความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่าง Bitkub และ AWS ในการขับเคลื่อนการเติบโตของดิจิทัลในประเทศไทย นำโดยคุณวัตสัน ถิรภัทรพงศ์ และคุณจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ความร่วมมือนี้มุ่งเน้นไปที่การนำเทคโนโลยีคลาวด์และบล็อกเชนมาพัฒนาศักยภาพธุรกิจในประเทศ

และอีกหนึ่งเวทีที่ได้รับความสนใจอย่างมากคือ “Cash vs Stock vs Real Estate Investments” ซึ่งเป็นการประชันวิสัยทัศน์ด้านการลงทุนยุคใหม่ ระหว่างสินทรัพย์การเงินในรูปแบบเงินสด หุ้น และอสังหาริมทรัพย์ โดยมีวิทยากรชั้นนำเช่น ดร.โสภณ พรโชคชัย, คุณซีเค เจิง, คุณวีรวัฒน์ วลัยเสถียร และคุณหนุ่ย พงศ์สุข ที่มานำเสนอแนวทางการลงทุนในสินทรัพย์ประเภทต่างๆ

นอกจากนี้ ยังมีเวที “SET & The Future Economic Outlook of Thailand” ที่เป็นการรวมตัวของเหล่าเซียนหุ้นมาวิเคราะห์โอกาสการลงทุนในปีหน้า ซึ่งนำโดยวิทยากรชื่อดังอย่างคุณวิชัย วชิรพงศ์, คุณประกิต สิริวัฒนเกตุ, ดร.พงศ์ธร ธาราไชย, คุณเจษฎา สุขทิศ และคุณเนาวรัตน์ Money Chat ที่มาแสดงทัศนะเกี่ยวกับอนาคตของเศรษฐกิจไทย 

และยังมี “Digital Asset VS SET” ซึ่งเป็นการประชันวิสัยทัศน์การลงทุนระหว่างสินทรัพย์ดิจิทัล (เช่น คริปโตเคอร์เรนซี) กับตลาดหุ้นไทย นำโดยคุณณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์, คุณเฉลิมชัย ศิรินันทวิทยา, คุณพีรพัฒน์ เพ็ชรดิษฐ์, คุณนิรันดร์ ประวิทย์ธนา, คุณมานิตย์ ศรายุทธิกรณ์ และคุณธนะวินทร์ เกริกอริยฐากรณ์

ทั้งนี้ บรรยากาศภายในงาน BITKUB SUMMIT 2024 เต็มไปด้วยสาระความรู้และความสนุกสนานจากกิจกรรมต่าง ๆ ที่ผู้เข้าร่วมงานสามารถเข้าร่วมเพื่อแลกรับของรางวัลมากมาย โดยกิจกรรมและการจัดงานได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรระดับโลก เช่น AWS, Wave, Tether, LeisureMeta, TRON, LFG, JFIN – Metal Valley, SIX Network, WOW Summit และอีกหลายองค์กรชั้นนำ ซึ่งช่วยเสริมสร้างความยิ่งใหญ่ให้กับงานครั้งนี้ และดึงดูดผู้เข้าร่วมมากกว่า 10,000 คนตลอดสองวันของงาน