<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โรงเรียนสาธิตธรรมศาสตร์ก้าวสู่ยุคดิจิทัล! เปิดวิชาเลือก พื้นฐานบิตคอยน์ สอนโดยอ.พิริยะ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตั้งแต่ชั้น ม.1 ถึง ม.6 รุกก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว ในการเตรียมความพร้อมให้กับนักเรียนสำหรับโลกดิจิทัล ด้วยการเปิดวิชาเลือกใหม่ที่ชื่อว่า “พื้นฐานบิตคอยน์” ตามข้อมูลจากเพจ Right Shift  ที่ได้โพสต์ข้อความลงบน Facebook เมื่อวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา ระบุว่า โรงเรียนสาธิตธรรมศาสตร์ มองไกลเปิดวิชาเลือก“พื้นฐานบิตคอยน์”นำโดย อาจารย์พิริยะ และทีมอาสาสมัคร

ตามข้อมูลจากหลักสูตรโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์พ.ศ. ๒๕๖๖ (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๖๗) โรงเรียนสาธิตธรรมศาสตร์ ได้เปิดสอนวิชา Financial Literacy (รู้ทันการเงิน) ซึ่งเป็นหลักสูตรแรก ที่เน้นให้ความรู้ด้านการบริหารการเงินส่วนบุคคล และทักษะทางการเงินเบื้องต้น เช่น การวางแผนการเงิน หนี้และเครดิต การวิเคราะห์ปัจจัยทางการเงิน และกลยุทธ์การลงทุนต่างๆ โดยนักเรียนจะได้เรียนรู้วิธีการจัดการเงินในชีวิตประจำวัน การวางแผนอนาคตทางการเงิน ตลอดจนการบริหารความเสี่ยง ซึ่งเป็นทักษะที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตในยุคปัจจุบัน

หลังจากที่หลักสูตร Financial Literacy ประสบความสำเร็จ โรงเรียนสาธิตธรรมศาสตร์จึงได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของสินทรัพย์ดิจิทัล และ คริปโตเคอร์เรนซี ในโลกการเงินสมัยใหม่ จึงได้พัฒนาวิชาเลือกใหม่ เพื่อให้นักเรียนได้รับความรู้และเข้าใจเรื่องการเงินดิจิทัลมากขึ้น

ซึ่งการเปิดสอนวิชา “พื้นฐานบิตคอยน์” นับเป็นอีกก้าวสำคัญ ที่ช่วยทำให้นักเรียนมีความรู้และทักษะที่นำไปสู่โลกการลงทุนที่ทันสมัย เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของโลกการเงินในอนาคต

อย่างไรก็ตาม ในช่องทางโซเชียลมีเดียของโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับหลักสูตรดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นชื่อรายวิชา หรือจำนวนหน่วยกิตของผู้เรียน แต่สิ่งที่น่าสนใจคือ ทุกคนกำลังจับตารอข้อมูลเพิ่มเติมอย่างใกล้ชิดของทางโรงเรียนที่อาจจะเผยแพร่ออกมาในเร็วๆ นี้

ที่มา : Facebook