<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ช่วยหมูเด้งด้วย! หมูเด้งติดดอย ราคาย่อตัวแรงกว่า 25% ในวันเดียว นักลงทุนเริ่มชะลอการซื้อ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าเหรียญมีมหมูเด้ง (MOODENG) ได้กลับมาเป็นกระแสอีกครั้งในโลกคริปโต หลังจากที่ Binance เว็บเทรดยักษ์ใหญ่อันดับต้น ๆ ของโลก ได้ประกาศลิสต์เหรียญดังกล่าวขึ้นบนกระดานเทรดฟิวเจอร์ส ส่งผลให้ราคาดีดตัวขึ้นกว่า 3-4 เท่า 

ทว่า ในเช้าวันนี้ (28 ธันวาคม) ราคาของหมูเด้งก็ได้เกิดการปรับฐานลงอย่างรุนแรงกว่า 25% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ส่งผลให้นักเทรดหลายรายอาจจะต้อง “ติดดอย” หรือ “ขาดทุน” 

อ้างอิงจากข้อมูลในกราฟจะเห็นได้ว่าราคาของหมูเด้งปรับลดลงมาอยู่ที่ $0.19 หลังจากที่ไม่กี่วันก่อนสามารถขึ้นไปได้สูงถึง $0.26 ในระยะเวลาสั้น ๆ ส่วนทางด้าน Marketcap แม้จะเพิ่มขึ้นมาเกิน $100 ล้าน แต่จากการปรับฐานก็ได้ส่งผลให้มูลค่าตลาดของ MOODENG ลดลงต่ำกว่า 200 ล้าน อีกครั้ง

อย่างไรก็ตามด้วยความที่หมูเด้งนั้นได้ทำการลิสต์ลงบน Binance เป็นที่เรียบร้อยได้ส่งผลให้เหรียญยังสามารถยืนหยัดได้แข็งแกร่งกว่าที่ผ่านมา อันเนื่องมาจากวอลุ่มการเทรดอันมหาศาลของแพลตฟอร์มได้ช่วยดันให้ราคาไม่ตกลงไปเช่นเดิม

ทั้งนี้นักเทรดก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าทาง Binance จะทำการลิสต์หมูเด้งเข้ากระดานเทรดแบบสปอตหรือไม่ ซึ่งถ้าหากเป็นจริง เราอาจจะได้เห็นราคาของมันพุ่งทำสถิติสูงสุดใหม่ก็เป็นได้