<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิทยุแห่งชาติของประเทศจีนกล่าวหาว่าการเทรด Crypto Futures บนเว็บเทรด OKEx ในจีนนั้นผิดกฏหมาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 3 พฤษภาคม วิทยุแห่งชาติของจีน (CNR) กล่าวหาว่าเว็บเทรด OKEx ผิดกฏหมายและถูกแบนไม่ให้ดำเนินการในประเทศโดยรัฐบาลเมื่อฤดูใบไม้ผลิเมื่อปีที่แล้ว

ในขณะที่เขียนบทความนี้ทางเว็บเทรด OKEx มีปริมาณการซื้อขายที่ 1.8 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาละยังเป็นอันดับสามที่มีปริมาณการซื้อขายมากที่สุดอ้างอิงจาก Coinmarketcap

รายงานที่ชื่อว่า “Voice of China” เป็นรายการวิทยุที่ถูกก่อตั้งขึ้นมาโดยจุดมุ่งหมายเพื่อ “เปิดเผยความลับเบื้องหลังสกุลเงินดิจิทัล” ซึ่งในรายงานฉบับนี้ได้รายงานว่านักลงทุนบนเว็บ OKEx นาย Yang เชื่อว่าเว็บ OKEx ยังคงดำเนินธุรกิจนี้ในกรุงปักกิ่ง แต่จริงแล้วได้ย้ายสำนักงานใหญ่ไปยังประเทศเบลีซและทีมงานไปยังฮ่องกง

นอกจากนี้ทาง Voice of China ยังระบุว่าเว็บ OKEx ยังมีการทำธุรกรรมแบบ “Point to Point” ที่สามารถปล่อยให้ทางผู้ใช้งานสามารถชำระด้วย Alipay หรือ Wechat ถึงแม้ว่าทางจีนจะห้ามทำธุรกรรมระหว่าง Crypto กับสกุลเงินทั่วไป

โดยทาง Voice of China ยังระบุว่านาย Yang และนักลงทุนคนอื่น ๆ ได้รายงานเว็บเทรด OKEx ไปทางหน่วยงานด้านความมั่นคงสาธารณะอุตสาหกรรมและพาณิชยกรรมและล่าสุดก็ได้รับแจ้งว่าทางสำนักงานด้านการเงินกำลังดำเนินเรื่องดังกล่าวแล้ว

โดยทางว็บ OKEx ยังไม่มีการตอบรับกับทางเว็บข่าว Cointelegraph

โดยเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาทางจีนได้แบนทุกเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับการเทรด Cryptocurrency และ ICO รวมถึงเว็บไซต์ต่างชาติ เพื่อปราบปรามตลาดอย่างเด็ดขาด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น