<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย “เศรษฐีทั่วโลกสนใจ Cryptocurrency เพิ่มขึ้นมาก เนื่องจากผลตอบแทนที่น่าดึงดูด”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากรายงาน World Wealth Report 2018 ของบริษัทให้คำปรึกษาหรือ Consulting นาม Capgemini ในวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา ระบุว่า นักลงทุนที่ร่ำรวยมีความสนใจใน Cryptocurrency มากขึ้น

จากรายงาน Capgemni ได้สัมภาษณ์บุคคลที่มี high-net-worth หรือ HNWI และผู้จัดการสินทรัพย์ทั่วโลกเกี่ยวกับความสนใจใน Cryptocurrency ปรากฏว่า 29 เปอร์เซ็นต์ของตัวอย่างที่เป็นเศรษฐีนั้น รู้สึกสนใจเป็นอย่างมาก และ 27 เปอร์เซ็นต์ รู้สึกสนใจ

ศักยภาพในการสร้างผลตอบแทนและการเก็บมูลค่าของ Cryptocurrency เป็นสิ่งที่ดึงดูดความสนใจของ HNWI มีตัวอย่างมากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ที่มีอายุต่ำกว่าหรือเท่ากับ 40 และคิดว่าการที่ผู้จัดการสินทรัพย์ควรให้ข้อมูลเกี่ยวกับ Cryptocurrency เทียบกับช่วงปี 60 ที่มีแค่ประมาณ 13 เปอร์เซ็นต์

อย่างไรก็ตามผู้จัดการสินทรัพย์ยังคงให้ข้อมูลเกี่ยวกับ Cryptocurrency กับลูกค้าของพวกเขาอย่างระมัดระวัง มีจำนวน 35 เปอร์เซ็นต์ของ HNWI ทั่วโลกที่กล่าวว่า ได้ข้อมูลเกี่ยวกับคริปโตมาจากผู้จัดการสินทรัพย์ของพวกเขา

รายงานยังระบุอีกด้วยว่าความสนใจของเศรษฐีกับ Cryptocurrency นั้นแตกต่างไปยังแต่ละภูมิประเทศอีกด้วย ในขณะที่ยุโรป, อเมริกาตอนเหนือ และญี่ปุ่นนั้นยังมีความสนใจระดับกลาง ๆ แต่ 60 เปอร์เซ็นต์ของ HNWI ในอเมริกาตอนใต้นั้นมีความสนใจเป็นอย่างมาก

ความสนใจที่เพิ่มขึ้นอย่างมากของ Cryptocurrency ทำให้หลาย ๆ บริษัทในอุตสาหกรรมทางการเงินเริ่มที่จะปรับมุมมองต่อทรัพย์สินดิจิทัลเหล่านั้น เมื่อปี 2017 ธนาคารเพื่อการลงทุนอย่าง Goldman Sachs เคยกล่าวว่า Bitcoin ไม่ใช่สกุลเงิน และมีความเสี่ยงที่มากเกินไป แต่เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา บริษัทได้ประกาศว่าพวกเขาจะเริ่มพิจารณาให้ลุกค้าของพวกเขาสามารถซื้อขาย Cryptocurrency ได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น