<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโตสัญชาติเกาหลีใต้ถูกสั่งปิด ข้อหาเปิดให้บริการโดยไม่ได้รับอนุญาต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สถาบันแลกเปลี่ยนคริปโตเคอร์เรนซี Zeniex ประกาศว่าหยุดให้บริการทั้งหมดหลังจากเจ้าหน้าที่ทางการเงินของรัฐเริ่มใช้มาตรการลงโทษอย่างรุนแรงกับเงินคริปโตที่ไม่ได้รับอนุญาตจากรัฐ เว็บเทรดดังกล่าวบอกกับลูกค้าของตนให้ถอนเงินคริปโตออกไปทั้งหมดก่อนที่การให้บริการจะถูกปิดถาวร

หยุดให้บริการทางการเงินทั้งหมด

Zeniex เปิดให้บริการในเดือนพฤษภาคมและประกาศยกเลิกการบริการทั้งหมดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเป็นผลมาจากการตรวจสอบบริษัทด้านการลงทุนคริปโตของพวกเขาที่ใช้ชื่อว่า Zxg Crypto Fund No. 1 (ZXG) โดยเจ้าหน้าทางการเงินของรัฐบาลเกาหลีใต้ให้ทาง Zeniex อธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า

“จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางเราพิจารณาเป็นอย่างดีแล้วทั้งปัจจัยภายในและภายนอก ผลสรุปคือทางเราตัดสินใจว่าหากยังเปิดให้บริการอยู่อาจเป็นการยาก ทางเราเสียใจที่ต้องประกาศว่าบริการทั้งหมดของ Zeniex จำเป็นที่จะต้องยุติลงภายในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2018”

ทางเว็บเทรดประกาศอีกว่า “สินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมดยกเว้นของ ZXG จะต้องถูกเพิกถอนออกไปก่อนวันที่ 23 พฤศจิกายนซึ่งเป็นวันที่สิ้นสุดการให้บริการมิเช่นนั้นผู้ใช้งานจะไม่สามารถตรวจสอบสินทรัพย์ที่ตนเป็นเจ้าของในเว็บเทรดได้อีก”

นอกจากนี้ก็ได้ประกาศถึงเรื่องการยุดิการเทรดทั้งหมดในวันที่ 9 พฤศจิกายน ทางเว็บเทรดและผู้ร่วมก่อตั้ง Genesis Capital จะคืนเงินให้กับผู้ลงทุนทั้งหมดเป็น ETH ในวันที่ 12 พฤศจิกายน

“เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ทาง ZXG Crypto Fund No. 1 มีความยากลำบากในการดำเนินธุรกิจให้เป็นไปอย่างราบรื่นภายใต้แรงกดดันจากเจ้าหน้าที่ทางการเงิน”

ปัญหากับผู้ออกกฎหมาย

ในตอนนี้เจ้าหน้าทางการเงินของรัฐบาลเกาหลีใต้กำลังเร่งดำเนินมาตรการขั้นเด็ดขาดกับเงินคริปโตเคอร์เรนซีที่ไม่ได้รับอนุญาต

Zxg Crypto Fund No. 1 เปิดตัวในเดือนกันยายนและได้รับการจับตามองจากเจ้าหน้าที่ของรัฐเป็นอย่างมากเนื่องจากเป็นแหล่งเงินทุนคริปโตเคอร์เรนซีแห่งแรกในเกาหลี

รัฐบาลเชื่อว่าเงินคริปโตดังกล่าวละเมิด Capital Markets Act และเริ่มทำการตรวจสอบเงินและบริษัท ในขณะที่ทาง Zeniex กำลังจะวางแผนเปิดตัวเหรียญคริปโตอีกเหรียญหนึ่งของตนแต่ก็ต้องถูกยกเลิกไปเสียก่อนหลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น

“เงินคริปโตเคอร์เรนซีนี้ละเมิดกฎหมายตลาดเงินทุนและบริษัทก็ไม่ใช่บริษัทเงินทุนที่ได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ทางการเงิน”

นอกจากนั้นแล้วเงินทุนของ Zeniex ไม่เคยได้รับการจดทะเบียนกับทาง FSC รวมถึงบริษัทสาขาก็ไม่ได้รับอนุญาตจากทาง FSC

ที่มา news.bitcoin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น