<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bitcoin อาจเข้าสู่ตลาดกระทิงสองหรือสามปีนี้” กล่าวโดย CEO ของ Morgan Creek Digital

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Anthony Pompliano CEO ของ Morgan Creek Digital กล่าวว่า Bitcoin อาจเข้าสู่ตลาดกระทิงสองหรือสามปี

ตลาดกระทิง

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับทาง CNBC เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา นาย Pompliano ยืนยันว่าทั้ง bitcoin และดอลลาร์ไม่ได้ผูกติดอยู่กับอะไร ในขณะที่ในทางกลับกันตัวขับเคลื่อนมูลค่าของหลักทรัพย์ทั้งหมดและสินทรัพย์อื่น ๆ จะเชื่อมโยงกับบางสิ่งเช่นรายได้ GDP อัตราดอกเบี้ยเป็นต้น

อย่างไรก็ตามหลายคนไม่คิดว่าเงินดอลลาร์จะถูกผูกไว้กับเงินสกุล cryptocurrency เช่น Bitcoin ผู้ใช้ทวิตเตอร์นาม Charles Brun กล่าวว่า:

“อย่ามัวลุ่มหลงเลย เงินดอลลาร์นั้นเชื่อมโยงกับรัฐบาลสหรัฐฯและความสามารถทางทหารและเศรษฐกิจทั้งหมด”

ผู้ใช้งาน Reddit นาม eyeI0 ถามว่า “USD จะได้รับการพิจารณาว่าเป็นสกุลเงินสำรองของโลกต่อไปหรือไม่หากคุณไม่สามารถจ่ายภาษีเป็น USD ได้”

กระทิงกลับมาแล้ว

ในระหว่างการสัมภาษณ์ CNBC นาย Pompliano ให้คำแนะนำแก่นักลงทุนในการเดิมพันใน BTC และพอร์ตการลงทุนเพราะ “Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่มีผลตอบแทนที่ไม่สัมพันธ์กันอะไรเลย”

นาย Pompliano แย้งว่าตลาดกระทิงกำลังจะกลับมา เว็บเทรดคริปโตได้เจอประมาณการเทรดมากสุดในช่วงนี้ (ATH) โดยมีสัญญาซื้อขายล่วงหน้า 1.2 พันล้านดอลลาร์ ในขณะเดียวกันนักลงทุนรายย่อยรวมถึงสถาบันการเงินเช่น Fidelity กำลังกลับเข้าสู่ตลาดคริปโต

ยิ่งไปกว่านั้นสงครามการค้าระหว่างสหรัฐอเมริกากับจีนยังช่วยผลักดันมูลค่าของ Bitcoin ให้สูงขึ้นในขณะเดียวกันก็แสดงให้เห็นถึงคุณสมบัติของ Bitcoin ในฐานะสกุลเงินที่ปลอดภัย โดยเขากล่าวว่า:

“เราไปถึงจุดต่ำสุดของตลาดหมีและตอนนี้เราได้เข้าสู่ตลาดกระทิงนี้แล้ว คงไม่แปลกใจถ้าเราเข้าสู่ตลาดกระทิงสองถึงสามปี”

มากไปกว่านั้นปี 2020 นั้นจะเกิดการ Halving อีกครั้งหรือการหั่น Rewards ของ Bitcoin ลงอีกครึ่งหนึ่งนั้นเอง และแน่นอนว่า Supply จะหายากมากขึ้น ราคาก็จะมากขึ้นอยู่แล้ว

ราคา Bitcoin ตอนนี้อยู่ที่ 8,800 ดอลลาร์ ขึ้นมาประมาณ 9.49 เปอร์เซ็นต์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น