<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คอมพิวเตอร์ Quantum ของ Google จำเป็นต้องมี QuBits ให้มากกว่านี้ ถึงจะทำลาย Bitcoin ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้เชี่ยวชาญเผยคอมพิวเตอร์ควอนตัมต้องมีแรงประมวลผล QuBits มากกว่านี้ถึงจะทำลาย Bitcoin ได้

การพัฒนาคอมพิวเตอร์ควอนตัมของ Google นั้นทำให้ Bitcoin และ Cryptocurrency ต้องตกอยู่ในความเสี่ยงเพราะมันอาจจะเข้ามาทำล้ายล้างระบบ Blockchain ที่ต้องพึ่งพาการเข้ารหัสได้เลย

ก่อนหน้านี้ Google นั้นได้แอบพัฒนาคอมพิวเตอร์ควอนตัมของตนขึ้นมา แต่นักวิเคราะห์ก็กล่าวว่ามันยังไม่สามารถที่จะมาเอาชนะ Bitcoin ได้เพราะมันเป็นควอนตัมแบบพื้นฐานเท่านั้น

จากข้อมูลการวิจัยของ Dragos Ilie ของ Imperial College London ได้กล่าวว่า คอมพิวเตอร์ควอนตัมของ Google ยังคงต้องมีพลังประมวลผลควอนตัมบิท (Qubits) มากกว่านี้ถึงจะเจาะระะบ Bitcoin ได้ อ้างอิงจาก Forbes

“คอมพิวเตอร์ของ Google มีพลังประมวลผลเพียงแค่ 53 qubits ถ้าหากมันต้องการที่จะเจาะระบบ Bitcoin จริง ๆ มันจำเป็นที่จะต้องมีพลังประมวลผลประมาณ 1500 Qubits”

นอกจากนี้ทางรายงานยังเผยอีกด้วยว่าอย่าเพิ่งตัดสินใจเทขาย Bitcoin

“เมื่อเพิ่มแรงประมวลผล Qubits ระบบก็จะยิ่งไม่เสถียร นักวิจัยกำลังพยายามแก้ไขประเด็นนี้ บางทีอาจจะมีทางที่บรรเทามันจริง ๆ แต่ ณ ตอนนี้คือควอนตัมคอมพิวเตอร์ของ Google ไม่สามารถทำอะไร Bitcoin ได้”

นอกจากนี้ผู้บริหารของ CryptoCompare นาย Charles Hayter ยังกล่าวอีกด้วยว่าคริปโตเคอร์เรนซีเราสามารถตั้งค่าโปรแกรมได้ มันเปิดให้พัฒนาต่อไปได้เรื่อย ๆ มีการอัปเกรดอยู่เสมอ และมันต้องมีทางสู้กับควอนตัมคอมพิวเตอร์แน่นอน

“คริปโตเคอร์เรนซีอาจได้รับการพัฒนาให้ต้านทานต่อการเจาะระบบด้วยคอมพิวเตอร์ควอนตัมในอนาคต”

ที่มา : dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น