<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทระดับโลก SBI Crypto เผย ส่วนแบ่งตลาดแรงขุด Bitcoin SV พุ่งกว่า 15.28% หลัง Halving

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทย่อยของ SBI Holdings ซึ่งเป็นยักษ์ใหญ่ด้านบริการทางการเงินของญี่ปุ่น SBI Crypto ได้ชี้ให้เห็นส่วนแบ่งตลาดแรงขุดของเหรียญ Bitcoin Satoshi’s Vision (BSV) ที่เพิ่มขึ้น นับตั้งแต่การ Halving ในวันที่ 11 เมษายน

อ้างอิงจากเว็บไซต์ข้อมูลคริปโต CoinDance ที่เผยว่าบริษัทเหมืองขุดคริปโตเคอเรนซี่ SBI Crypto ได้ถือครองหุ้นประมาณ 4.4% ของเหรียญ BSV ที่มีอยู่ทั้งหมดเมื่อช่วงสัปดาห์ที่แล้ว แต่ตัวเลขเหล่านั้นกลับเพิ่มขึ้นเป็น 15.28% ในวันที่ 13 เมษายน

เหตุการณ์ Halving ของ BSV นั้นเกิดขึ้นในช่วงเวลาสั้น ๆ หลังจากการ Halving ของ BCH ได้จบลงในวันที่ 8 เมษายนและประมาณหนึ่งเดือนก่อนการ Halving ของ Bitcoin ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในวันที่ 11-13 พฤษภาคม 

SBI Holdings มีความสัมพันธ์กับกับนาย Craig Wright

นาย Yoshitaka Kitao CEO ของ SBI Holdings นั้นเป็นที่รู้จักดีว่าเขาได้สนิทสนมกับนาย Craig Wright ผู้ที่อ้างตัวว่าเป็น Satoshi ตัวจริงอยู่เสมอและเป็นผู้สนับสนุนหลักของเหรียญ BSV อย่างไรก็ตามเมื่อ BSV แยกตัวออกจาก Bitcoin Cash (BCH) ในปี 2018 นาย Kitao ก็ได้วิพากษ์วิจารณ์การเคลื่อนไหวในครั้งนี้ว่ามัน “การ Hardfork ที่ไร้สมอง” เพราะการกระทำเช่นนั้น มันจะส่งผลทำให้นักลงทุนเลือกเดินจากไป

กฎหมายคริปโตในญี่ปุ่นที่เตรียมจะบังคับใช้ในเดือนหน้า

แม้ว่า SBI Holdings จะแสดงให้เห็นถึงความสนใจที่เพิ่มขึ้นในสกุลเงินดิจิทัลในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา แต่เว็ปเทรดคริปโตที่จดทะเบียนบริษัทในญี่ปุ่นจะต้องเผชิญกับความท้าทายด้านกฎระเบียบในไม่ช้า

กฎหมายใหม่สำหรับการควบคุม คริปโตเคอเรนซี่ในญี่ปุ่นเริ่มมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 พฤษภาคมนี้ ตามพระราชบัญญัติบริการการชำระเงินและพระราชบัญญัติเครื่องมือทางการเงินและการแลกเปลี่ยน (Payment Services Act and Financial Instruments and Exchange Act) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกฎหมายสองฉบับที่ร่างโดยสภาผู้แทนราษฎรญี่ปุ่นเมื่อปีที่แล้วเพื่อใช้ควบคุมคริปโตเคอเรนซี่

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น